x close

แรง! สมจิตร นักข่าวช่อง 7 ซักปมอภัยโทษ ทำเฉลิมชะงัก





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

           จากกรณีที่มีคลิปชื่อว่า "สมจิตรฯ จัดหนัก!! เฉลิม ชะงักพูดไม่เป็นภาษา" ถูกเผยแพร่ออกสู่สาธารณชนเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งภายในคลิปนั้น เป็นคลิปการให้สัมภาษณ์ระหว่าง "ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง" กับสื่อมวลชนหลายสำนัก และหนึ่งในนั้นมี นักข่าวสาวช่อง 7 ชื่อว่า "สมจิตร นวเครือสุนทร" ที่คอยป้อนคำถามเกี่ยวกับเรื่อง "พ.ร.ฏ. อภัยโทษ" โดยนักข่าวสาว สมจิตร ยิงคำถามรัว ไม่เว้นช่วงตลอด 6 นาทีที่สัมภาษณ์ พร้อมมุ่งประเด็นในเรื่องที่ประชาชนอยากรู้ อย่างตรงไปตรงมา โดยไม่เกรงกลัวใคร ๆ เลย

           และจากคลิปดังกล่าวกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั่วโลกอินเทอร์เน็ต บ้างก็ชื่นชมกับการกระทำของเธอที่กล้าถามในสิ่งที่ถูกต้อง หรือบางกระแสก็วิจารณ์การตอบคำถามของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ตอบคำถามไม่ตรงประเด็น แถมยังตอบวกไปวนมา บ้างก็แสดงความไม่พอใจที่นักข่าวสาวยิงประเด็นคำถามที่ไม่เหมาะสม หรือบางคนก็แสดงความเป็นห่วงอนาคตของเธอที่กล้าต่อกรกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ..

           ทั้งนี้เป็นเพราะก่อนหน้านี้ นางสาวสมจิตร เคยมีคดีความถูกเสื้อแดงส่งอีเมลข่มขู่ ถึงขั้นต้องแจ้งตำรวจกันเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ตัวแทนเสื้อแดงที่ส่งอีเมลดังกล่าว ก็ออกมาขอโทษ และกล่าวว่าอีเมลฉบับนั้น เธอส่งถึงกันภายในกลุ่มเสื้อแดงเท่านั้น และไม่คิดว่าข้อความในอีเมลจะถูกเผยแพร่ต่อสาธารณชน  และถึงแม้ว่า จะมีอีเมลข่มขู่ แต่ สมจิตร นวเครือสุนทร ก็ไม่เกรงกลัวพร้อมจะทำหน้าที่สื่อต่อไปโดยยึดหลักบนพื้นฐานวิชาชีพ และได้กล่าวว่า เธอไม่มีอคติต่อรัฐบาล หรือพรรคใด ๆ แต่เพียงเธอต้องการเผยแพร่ความจริงที่ถูกต้องให้ประชาชนรับทราบเท่านั้นเอง

           ส่วนประวัติของ สมจิตร นวเครือสุนทร หรือในนามแฝงว่า มาตา วายุกานต์ เธอมีประสบการณ์ด้านสื่อมวลชนเรื่อง "การเมือง" มาอย่างโชกโชน ส่วนสไตล์การทำงานของเธอนั้น เธอเป็นคนถามตรงประเด็นที่ประชาชนอยากรู้ ถ้าเธอไม่ได้คำตอบ เธอก็จะซักอยู่อย่างนั้น จนครั้งล่าสุด นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ต้องขอตัว และเลี่ยงจะตอบคำถามของเธอ

           แต่กระนั้น หลายคนที่เห็นพฤติกรรมของเธอต่างก็คิดว่า เธออคติและไม่ชอบต่อทำงานในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เพราะเท่าที่ผ่านมาเธอมีความสนิทสนมส่วนตัวกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และครอบครัวอยู่พอประมาณ ถึงขนาดมีเบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวของกันและกัน อย่างไรก็ตาม สมจิตร ก็ยังยืนยันว่า เธอทำงานอย่างมีจรรยาบรรณ และสามารถตรวจสอบได้จากคลิปซักถามย้อนหลังว่า คราวที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี เธอได้ซักถามอย่างตรงประเด็น และตรงไปมาหรือไม่  และเธอแน่ใจว่า ทุกคำถามที่เธอถามประชาชนก็ต้องการทราบความจริงอย่างแน่นอน




คลิป : สมจิตรฯ จัดหนัก!! เฉลิม ชะงักพูดไม่เป็นภาษา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แรง! สมจิตร นักข่าวช่อง 7 ซักปมอภัยโทษ ทำเฉลิมชะงัก อัปเดตล่าสุด 19 พฤศจิกายน 2554 เวลา 17:14:15 197,555 อ่าน
TOP