x close

เละ! บอลซีเกมส์นัดชิง แฟนบอลอินโดฯ เหยียบกันตาย





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          เละอีก! ฟุตบอลชายซีเกมส์นัดชิง แฟนอินโดฯ นับแสนบุกสนามเหยียบกันตาย คนเข้าสนามไม่ได้จุดไฟเผาบูธขายบัตร ก่อนอินโดฯ พ่ายจุดโทษเสือเหลือง 4-5 ประตู

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามกีฬาเกโลรา บุงการ์โน หรือสนามเสนายัน ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 21 พฤศจิกายน มีการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ รอบชิงชนะเลิศ โดยเจ้าภาพ อินโดนีเซีย ต้องลงสนามพบกับ เสือเหลือง มาเลเซีย แชมป์เก่าซีเกมส์ครั้งที่แล้ว

          ทั้งนี้ ก่อนเริ่มเกมการแข่งขัน ปรากฏว่า มีแฟนบอลชาวอินโดนีเซียจำนวนมากเข้าคิวรอซื้อตั๋วชมฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศ แต่เมื่อไม่ได้ตั๋วจึงรวมตัวชุมนุมประท้วงกันหน้าศูนย์สื่อมวลชน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงก่อนที่เกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ปรากฏว่าได้มีแฟนบอลนับ 120,000 คน พยายามจะกรูเข้าไปในสนามที่มีความจุเพียง 80,000 คนเท่านั้น ซึ่งแฟนบอลที่ไม่สามารถซื้อบัตรได้ และไม่สามารถเข้าสนามได้ ถึงกับก่อเหตุเผาบูธขายบัตร 2 จุดด้วยความไม่พอใจ

          ขณะที่ภายในสนามเองก็เกิดเหตุชุลมุนวุ่นวายขึ้น เมื่อแฟนบอลจำนวนมากที่พยายามเบียดเสียดเข้าไปชมเกมการแข่งขันเกิดเหยียบกันเองล้มระเนระนาด ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องรีบเข้าไปนำตัวผู้บาดเจ็บประมาณ 20 คนส่งโรงพยาบาลทันที ก่อนที่ นายนูร์ โซมัด เจ้าหน้าที่โรงเก็บศพของโรงพยาบาลซิปโตมังกุนกูซูโม่ จะระบุว่า มีชาวอินโดนีเซีย 2 คนเสียชีวิตหลังจากถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายสิบคน และหนึ่งในนั้นเป็นเด็กวัย 9 ขวบที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส

          ทั้งนี้ ผลการแข่งขันเกมดังกล่าวจบลงโดย เสือเหลือง มาเลเซีย สามารถป้องกันแชมป์เอาไว้ได้สำเร็จ หลังจากยิงจุดโทษเฉือนชนะอินโดนีเซียไป 5-4 ประตู หลังจากเสมอกัน 1-1 ในเวลา 120 นาที


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เละ! บอลซีเกมส์นัดชิง แฟนบอลอินโดฯ เหยียบกันตาย อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2554 เวลา 16:04:55 37,150 อ่าน
TOP