x close

เปิดตัวแล้ว Mazda BT-50 PRO ราคาต่ำสุด 589,000







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mazda.com.au , khmer52.com, carmild.com

            ก้าวเข้าสู่ช่วงปีมังกรแบบนี้ วงการตลาดรถกระบะในบ้านเราถือได้ว่าได้รับความสนใจและน่าจับตามองมาก ๆ เลยทีเดียว เนื่องจากหลาย ๆ ค่ายรถต่างพาเหรดกระบะรุ่นใหม่ ๆ มาให้เห็นกันมากมาย ล่าสุดทาง "มาสด้า" (Mazda) ก็ประกาศเสียงก้องเลยว่า พร้อมลุยตลาดรถยนต์ในไทยเต็มที่ และจะส่งกระบะต้นแบบคันใหม่ มาเยือนเมืองไทยอีกด้วย!!

            นายโชอิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทพยายามสร้างความเชื่อมั่นให้ตลาดรถยนต์ของไทย หลังต้องประสบกับภัยพิบัตน้ำท่วมครั้งใหญ่ โดยทางมาสด้า ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์รายใหญ่รายหนึ่งในประเทศไทย ได้มีแผนที่จะปรับเปลี่ยนแผนการของบริษัทขึ้นใหม่ เพื่อให้ความต้องการของตลาดและผลกระทบกับอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศมีความลงตัวมายิ่งขึ้น ทางมาสด้าเลยต้องเร่งพยายามกลับมาผลิตให้เร็วที่สุด

            และด้วยจุดประสงค์นั้นเอง ทางมาสด้าก็พร้อมแล้วสำหรับการเปิดตัว "BT-50 PRO" รถกระบะต้นแบบพันธุ์แกร่งตัวใหม่ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีการดีไซน์ใหม่ ๆ ที่ล้ำยุค และโดดเด่นไม่เหมือนใครตามสไตล์ของมาสด้า

            ทั้งนี้ BT-50 PRO จะเป็นกระบะที่มีให้เลือกทั้งแบบ "ฟรีสไตล์แค็ป" และแบบ "ดับเบิ้ลแค็ป 4 ประตู" ซึ่งมาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 3.2 และ 2.2 ลิตร โดยเครื่องยนต์ 3.2 ลิตร ผลิตกำลังสูงสุดได้ 200 แรงม้า มีแรงม้าเพิ่มขึ้น 28% เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ 3.0 ลิตรดีเซลที่ใช้ใน BT-50 รุ่นปัจจุบัน ขณะที่เครื่องยนต์ 2.2 ลิตร ผลิตกำลังสูงสุดได้ 150 แรงม้า เทียบกับรุ่นปัจจุบันแล้ว มีแรงมาเพิ่มขึ้นมา 5%

            ในส่วนของรูปทรงภายนอก มาสด้าจะเน้นการดีไซน์ที่ดูสปอร์ต ดุดัน ในสไตล์ "Zoom-Zoom" ด้วยล้ออัลลอยด์ขนาด 17 นิ้ว ขณะที่ภายในห้องโดยสาร จะเน้นในเรื่องของความสะดวกสบาย เท่ หรู พอ ๆ กับภายในห้องโดยสารของรถยนต์นั่งรุ่นอื่น ๆ ของมาสด้า

            นอกจากนั้นแล้ว ยังมีในเรื่องของไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง เกียร์แบบ 6 สปีด พร้อมฟังก์ชั่นการแจ้งเตือนเปลี่ยนเกียร์ "Up-shift indicator" ระบบเบรก ABS 4 ล้อ พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD ตามด้วยหน้าจออเนกประสงค์ที่เชื่อมต่อกับระบบบูลทูธ สัญญาณกะระยะถอยหลัง และภาพแสดงพื้นที่จับวัตถุ

            ทางมาสด้าได้ตั้งราคาเริ่มต้นของ BT-50 PRO ไว้ที่ 589,000 บาท พร้อมกันนี้ยังตั้งเป้ายอดขายไว้สูงถึง 22,000 คันเลยทีเดียว นอกจากนั้นแล้ว มาสด้าเองยังแถมฟรีประกันภัยชั้น 1 ในทุกรุ่นอีกด้วย

            สำหรับใครที่สนใจ BT-50 PRO ตัวนี้ หรืออยากไปดูรถรุ่นใหม่ ๆ ของมาสด้าเพิ่มเติมแล้วล่ะก็ ลองไปดูกันได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการมาสด้าทั้ง 130 แห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มาสด้า สปีดไลน์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2664-4888 หรือต่างจังหวัดโทรฟรีได้ที่หมายเลข 1-800-226-408


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตัวแล้ว Mazda BT-50 PRO ราคาต่ำสุด 589,000 อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2555 เวลา 14:19:33 114,549 อ่าน
TOP