x close

โชว์รวย! หนุ่มใหญ่ซื้อเค้กวันเกิดทองคำประดับเพชร แพงที่สุดในโลก



 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เศรษฐีชาวอังกฤษ ใจป้ำควักเศษเงินซื้อเค้กราคา 1 ล้านกว่าบาท ซึ่งประดับด้วยแผ่นทองคำแท้ คาเวียร์ รสสตรอเบอร์รี และเพชรน้ำงามอีก 1 เม็ด และได้ชื่อว่าเป็นของหวานแพงที่สุดในโลกเป็นของขวัญให้กับตัวเอง

          เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม ว่า เศรษฐีหนุ่มนายคาร์ล เวนนิงเกอร์ เมืองรักบี้ ในประเทศอังกฤษ ซื้อเค้กทองคำประดับเพชร ราคา 22,000 ปอนด์ (หรือประมาณ 1 ล้านกว่าบาท) เพื่อฉลองวันเกิดของตัวเองวัย 60 ปี ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้

          สำหรับอภิมหาเค้กทองคำนี้ใช้ช็อกโกแลตเบลเยียมทำพุดดิง โดยมีส่วนผสมของพีช ส้ม และวิสกี เพื่อทำเป็นเยลลี่แชมเปญ พร้อมตกแต่งด้วยแผ่นทองคำเปลว ที่เป็นใบไม้ และดอกไม้ทำมือ ที่ประดับด้านบนสุดด้วยเพชรแท้ 2 กะรัตเลยทีเดียว

          ทั้งนี้เค้กสุดเริ่ดหรูอลังการ ดาวล้านดวงนี้รังสรรค์โดยเชฟมาร์ค กิลเบิร์ต  เชฟแห่งโรงแรมลินเดธ ฮาว คันทรี เฮาส์ ในวินเดอร์เมียร์ รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเขาได้เลือกใช้ส่วนผสมชั้นยอดที่สุดในตลาด มาทำเป็นงานศิลปะชิ้นเอกนี้ โดยที่เค้กชิ้นนี้ได้เผยโฉมความงดงามสู่สายตาสาธารณชนไปแล้วตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ในงานเฉลิมฉลองสัปดาห์ช็อคโกแลตนานาชาติ ซึ่งขณะนั้น เค้กทองคำประดับเพชรชิ้นนี้ ยังไม่ได้รับการบันทึกสถิติว่าเป็นของหวานที่แพงที่สุดในโลกอย่างเป็นทางการ จนกว่ามีผู้ติดต่อขอซื้อมันไป

          โดยที่ นายคาร์ล กล่าวอย่างภาคภูมิใจที่ได้เป็นเจ้าของมันในท้ายที่สุด ว่า ตนเป็นคนที่ตัดสินใจอะไรได้เร็วและทันทีที่เขาเห็นมันทางทีวี ภาพของมันก็ตราตรึงใจเขาไว้ นอกจากนี้เขายังกล่าวถึงปฏิกิริยาของคนที่ได้ลิ้มรสชาติเค้กโคตรแพงชี้นนี้ในงานการกุศล เมื่ออาทิตย์ก่อนว่า ตัวเขานั้นไม่ได้เป็นแฟนตัวยงของช็อกโกแลตสักเท่าไหร่ แต่สาว ๆ ที่ได้สัมผัสรสชาติของมันกลับต้องร้อง ว้าว!! ไปตาม ๆ กัน

          ในส่วนของสถิติโลกนั้น เค้กชิ้นนี้ได้ทำลายสถิติของหวานที่แพงที่สุดในโลกไปจากขนมพุดดิ้ง ชื่อ "Frozen Haute Chocolate" ราคา 12,000 ปอนด์ (หรือประมาณ 600,000 บาท) ที่เคยมีที่ร้านอาหารชื่อดังในเมืองนิวยอร์ก "ร้านเซเรนดิพิตี้"

          โอ้โห! อะไรมันจะแพงได้ขนาดนี้สำหรับเค้ก (ไม่ธรรมดา) ก้อนหนึ่ง ไม่ว่ารสชาติของมันจะเป็นยังไง แต่ถ้าได้ชิมเศษเสี้ยวทองคำ ประดับเพชรนี้สักครั้งคงจะไม่มีวันลืมและอยากจะให้มันตรึงอยู่ในกระเพาะ ลำไส้เราให้นานที่สุดเลยทีเดียว




 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชว์รวย! หนุ่มใหญ่ซื้อเค้กวันเกิดทองคำประดับเพชร แพงที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2554 เวลา 12:47:33 15,659 อ่าน
TOP