x close

ไปชมกัน... นิทรรศการหมวกจานบินลอยได้ที่ญี่ปุ่น





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก dearasis.blogspot.com

          ดินแดนอาทิตย์อุทัยอย่างประเทศญี่ปุ่น นอกจากจะขึ้นชื่อในเรื่องของเทคโนโลยีอันล้ำสมัย เครื่องมือ อุปกรณ์สุดแสนจะไฮเทคต่าง ๆ แล้ว ในเรื่องของไอเดียแฟชั่นและวิธีการนำเสนอต่อผู้ชม ก็ไม่เป็นสองรองใครด้วยเหมือนกัน วันนี้ทางกระปุกดอทคอมได้นำภาพงานนิทรรศการของนักออกแบบหมวกชื่อดัง ที่จัดแบบเรียบง่าย แต่ดึงดูดสายตาและน่าค้นหามาฝากกันค่ะ
 


          งานนิทรรศการงานออกแบบหมวกนับพันนี้ ออกแบบโดย นักออกแบบหมวกที่โด่งดังที่สุดในประเทศญี่ปุ่น เขาคนนั้นคือ อากิโอะ ฮิราตะ วัย 86 ปี ชาวเมืองนากาโนะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งภายในงานแห่งนี้ ได้จัดแสดงผลงานหมวกที่คุณลุงออกแบบมามากกว่า 70 ปี ที่สไปเริล การ์เด้น (Spiral Garden) ในเมืองโตเกียว โดยที่นิทรรศการแห่งนี้มีจุดเด่นของงานอยู่ที่ "หมวกดวงวิญญาณ" ที่ลอยอยู่รอบ ๆ เหมือนกับดวงวิญญาณลอยได้เต็มไปหมด ถูกประดับอยู่ภายในห้องจัดแสดงมากกว่า 4,000 ใบ โดยคละเคล้าไปกับงานออกแบบหมวกจริงชิ้นอื่น ๆ ที่คงความสวยงาม มีสไตล์และทรงเสน่ห์ ดึงดูดผู้สวมใส่ ที่ถูกซ่อนอยู่ท่ามกลางหมวกสีขาวเหล่านี้ โดยเจ้าหมวกดวงวิญญาณสีขาวนี้ ดูไปดูมาก็คล้าย ๆ กับ "จานบิน" ลอยละล่องอยู่เต็มท้องฟ้าไปหมด
 


          สำหรับการออกแบบและตกแต่งรูปแบบงานจัดแสดงหมวกของ อากิโอะ ครั้งนี้ สร้างสรรค์แนวคิดแห่งความสวยงามและเพ้อฝัน โดยบริษัทเอเจนซี่ชื่อก้องอย่าง "เนนโด้" ซึ่งนอกจากจะมีออฟฟิศอยู่ที่โตเกียวแล้ว ยังมีสาขาอยู่ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลีอีกด้วย
 
          ดูจากภาพแล้ว ต้องถือว่าเป็นไอเดียการนำเสนอหมวกแฟชั่นได้อย่างเก๋ไก๋ไม่เบาเลยทีเดียว เพราะเราต้องคอยมองหาหมวกของจริงที่ อากิโอะ ออกแบบไว้ ถูกซ่อนอยู่ท่ามกลางความละลานตาของเจ้าหมวกจานบินสีขาวนับพันที่ลอยอยู่เหนือพื้น ราวกับค้นหาไข่มุกในแนวประการังอันกว้างใหญ่ไพศาล แต่นี้ก็เป็นความสนุกอย่างหนึ่งสำหรับผู้เข้าชมงาน ที่ทางผู้จัดงานได้ออกแบบมาอย่างน่าชื่นชมทีเดียวค่ะ








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไปชมกัน... นิทรรศการหมวกจานบินลอยได้ที่ญี่ปุ่น อัปเดตล่าสุด 14 ธันวาคม 2554 เวลา 09:35:14 8,259 อ่าน
TOP