x close

วลีเด็ด ขอเสนอคำว่า...จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก KiLLa, Youtube.com โพสต์โดย Asna00

          ช่วงนี้หลาย ๆ คนคงจะได้ยินวลีฮิตติดหู ".......จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า" กันบ่อยเหลือเกิ๊นนน ซึ่งก็สร้างความขบขันกันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ทั้งเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ จนถึงกับมีการตั้งแฟนเพจ จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า กันเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ยังคงมีคนอีกจำนวนมากเช่นกันที่ยังไม่เก็ทและอดสงสัยไม่ได้ว่า เอ...วลีนี้มีความหมายว่าอะไรกันแน่ แล้วฮิตได้อย่างไร เอาล่ะค่ะ ถ้าไม่อยากตกเทรนด์ วันนี้กระปุกดอทคอมมีคำอธิบายมาฝากกันค่ะ

          สำหรับวลี "......จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า" มีจุดกำเนิดมาจาก เกม The Elder Scrolls V: Skyrim โดยที่ในเกมนั้นจะมีตัวละครที่เป็นยาม และยามก็จะชอบพูดว่า "I used to be an adventurer like you, then I took an arrow in the knee." หมายความว่า เมื่อก่อนพวกเขาก็เป็นนักผจญภัยเหมือนเรานี่แหละ จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า ก็เลยมาเป็นยาม ซึ่งดูเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อ (พูดง่าย ๆ ก็คือ คิดว่ายามโม้หรือเปล่า ผู้เล่นโดนเยอะกว่ายังเห็นเป็นอะไรเลย มันต้องมีอะไรมากกว่านี้แหง) เพราะงั้นเมื่อผู้เล่นได้ฟังประโยคนี้จริงรู้สึกว่าตลก และนิยมนำมาล้อเลียนกันในเชิงทำนองเรื่องโกหกในอดีตที่ไม่เป็นจริง

          วลี "......จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า" จึงกลายเป็นคำฮิตติดปากในโลกไซเบอร์ ซึ่งตอนแรกเริ่มจากหมู่คนที่เล่นเกมนี้ จนลามไปยังกลุ่มคนผู้ใช้เฟซบุ๊กและทวิตเตอร์เป็นจำนวนมาก สำหรับการใช้วลีนี้ ก็ง่ายนิดเดียว โดยจะใช้ในเชิงโกหก (ที่ฟังไม่ขึ้นเท่าไร แต่เน้นฮา) โดยมีรูปแบบคือ "ก่อนหน้านี้ฉันเคย..... จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า"

          เอาล่ะค่ะ...ตอนนี้เพื่อน ๆ ก็คงรู้ความหมายกันแล้ว ก็ลองเอาไปเล่นกันดูนะคะ ^^




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วลีเด็ด ขอเสนอคำว่า...จนกระทั่งโดนธนูปักที่เข่า อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2554 เวลา 11:42:23 144,671 อ่าน
TOP