x close

แอปเปิ้ลประกาศเลื่อนวันจัดส่ง นิว ไอแพด



The New Ipad
The New Ipad


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Apple.com

          ลูกค้าที่ซื้อ นิว ไอแพด (The New Ipad) จากบริษัทแอปเปิ้ล ทั้งในสหรัฐอเมริกาและยุโรป อาจจะต้องรอนานอีกนิด เนื่องจากไอแพดรุ่นที่ 3 จะเลื่อนวันจัดส่งเป็นวันที่ 19 มีนาคมนี้ ส่วนการจัดส่งในยุโรปก็อาจจะเลื่อนออกไปเช่นเดียวกัน

         จากรายงานระบุว่า ทางแอปเปิ้ล ได้ประกาศบนเว็บไซต์ สำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อไอแพดล่วงหน้า ตัวเครื่องไอแพดจะถูกจัดส่งในวันที่ 19 มีนาคมนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ วันจัดส่ง นิว ไอแพด อยู่ที่วันที่ 16 มีนาคม ส่วนการจัดจำหน่ายนิวไอแพดในแอปเปิ้ลสโตร์นั้น ยังคงเป็นกำหนดเดิมคือ วันที่ 16 มีนาคม และแม้ว่าจำนวนเครื่องนิวไอแพดจะมีอยู่จำกัด แต่ลูกค้าที่สั่งนิวไอแพดล่วงหน้าทันทีหลังจากที่มีประกาศวางจำหน่าย ก็จะได้รับสินค้าตามวันจัดส่งเดิม

         ด้านโฆษกของแอปเปิ้ล ได้ออกมาประกาศว่า การที่ทางแอปเปิ้ล ตัดสินใจเลื่อนวันจัดส่ง นิว ไอแพดนั้น เนื่องมาจากมีความต้องการสินค้าจำนวนมาก แต่จำนวนเครื่องที่ผลิตออกมามีจำนวนจำกัด และแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีความแน่ชัด ว่าการเลื่อนการจัดส่งครั้งนี้ จะกระทบถึงการจัดส่งในทวีปยุโรปหรือไม่ แต่หน้าเว็บสั่งสินค้าล่วงหน้าของประเทศฝรั่งเศสและเยอรมันนี ยังคงขึ้นว่า แท็บเล็ตเครื่องนี้จะจัดส่งภายในสองหรือสามอาทิตย์หน้า

         ทั้งนี้ แอปเปิ้ลได้เปิดตัว เดอะ นิว ไอแพด เมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งสิ่งที่พัฒนาขึ้นมาคือหน้าจอแบบเรติน่า ที่มีความละเอียดมากขึ้น รวมทั้งยังมีระบบประมวลผลที่เร็วขึ้น มีความสามารถรองรับระบบ 4G และกล้องก็คมชัดขึ้นด้วย
 




[8 มีนาคม] แอปเปิ้ล เปิดตัว The New iPad


iPad 3



iPad 3

iPad 3


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก apple.com


          หลังจากที่สาวกแอปเปิ้ลตั้งหน้าตั้งตารอกันมานาน ล่าสุด แอปเปิ้ลก็ได้เปิดตัวแท็บเล็ต iPad รุ่นใหม่ ออกมาให้ชื่นชมกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และแน่นอนว่า iPad รุ่นใหม่ตัวนี้ มาพร้อมคุณสมบัติที่เรียกว่าไม่ทำให้ผิดหวัง สมกับที่ใครหลายคนตั้งตารอกันเลยทีเดียว

          เมื่อช่วงดึกของวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมาตามเวลาประเทศ ไทย แอปเปิ้ล ผู้ผลิตเทคโนโลยีตระกูล i ได้เปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นล่าสุด The New iPad (iPad 3) ที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายกับ iPad 2 แทบจะทุกประการ แต่มาพร้อมหน้าจอและกล้องที่ชัดขึ้น รองรับเครือข่าย 4G LTE และใช้เป็น Hot Spot ได้ แถมยังมีแอพพลิเคชั่นภาพถ่ายที่น่าสนใจอย่าง "iPhoto" อีกด้วย

          สำหรับรายละเอียดสเปคที่โดดเด่นของตัวเครื่องนั้น The New iPad ตัวนี้มาพร้อมกับหน้าจอแบบ Ratina Display ที่มีความละเอียดหน้าจออยู่ที่ 2048 x 1536 พิกเซล ซึ่งชัดกว่า iPad 2 ถึง 4 เท่า และละเอียดกว่าความละเอียดระดับ HDTV เสียอีก ส่วนหน่วยประมวลผลนั้น ใช้ชิพ Apple A5X ซึ่งเป็นชิพเซ็ทแบบ Dual-core Processor และระบบประมวลผลภาพ หรือ GPU นั้น เป็นชิพเซ็ทระดับ Quad-core Processor

          มาดูเรื่องของกล้องกันบ้าง iPad เวอร์ชั่นใหม่นี้มีการพัฒนาความละเอียดของกล้องด้านหลังให้ อยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล ซึ่งสามารถบันทึกวิดีโอแบบ Full HD ได้สบาย และเลนส์เป็นเซ็นเซอร์แบบ Backside illumination sensor ที่ให้ภาพที่คมชัดไม่ว่าจะอยู่ในภาวะแสงจ้าหรือแสงน้อยก็ตาม แถมยังมีแอพพลิเคชั่นภาพถ่าย iPhoto ให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งภาพถ่ายได้อย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส งานนี้ไม่ต้องใช้ทักษะด้านโฟโต้ชอปเลยก็สามารถทำได้

          ส่วนความสามารถด้านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตนั้น The New iPad ได้ถูกพัฒนาให้สามารถรองรับเครือข่าย 4G LTE ที่สามารถดาวน์โหลดได้เร็วถึง 73 Mbps และยังรองรับเครือข่าย GSM/UMTS ที่สามารถใช้งานได้ทั่วโลก และที่โดดเด่นมาก ๆ ก็คือ มันสามารถใช้เป็น Hot Spot ในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้แล้ว โดยสามารถเชื่อมต่อได้ผ่านทาง Wi-Fi, Bluetooth หรือ USB

          นอกจากนี้ The New iPad ยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่น Dictation ที่จะทำหน้าที่พิมพ์แทนผู้ใช้ โดยมีวิธีใช้งานง่าย ๆ เพียงแค่ผู้ใช้กดปุ่ม Dictation แล้วพูด ระบบก็จะทำการพิมพ์ให้โดยอัตโนมัติ

          ส่วนราคาของ The New iPad ตัวนี้ แบ่งเป็น 2 รุ่น คือรุ่น Wi-Fi และรุ่น Wi-Fi + 4G ราคาเป็นดังต่อไปนี้

          รุ่น Wi-Fi :  16GB ราคา 15,900 บาท, 32 GB ราคา 18,900 บาท, และ 64 GB ราคา 21,900 บาท
          รุ่น Wi-Fi + 4G : 16GB ราคา 19,900 บาท, 32 GB ราคา 22,900 บาท, และ 64 GB ราคา 25,900 บาท

          และแน่นอนว่า เมื่อมีการเปิดตัว iPad รุ่นใหม่แล้ว iPad รุ่นก่อนหน้านี้ก็จะถูกปรับราคาลดลงตามธรรมเนียม โดย iPad 2 จะปรับราคาลงอีก 3,000 บาท เหลืออยู่ที่ราว ๆ 12,900 บาท

          อย่างไรก็ดี ใครที่อยากจะได้ The New iPad มาครอบครอง เห็นทีว่าจะต้องรอกันนานสักหน่อย เพราะทางแอปเปิ้ลไม่มีการกำหนดวันจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ขณะที่ในประเทศแถบยุโรป รวมทั้งญี่ปุ่นและสิงคโปร์นั้น มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 16 มีนาคมนี้แล้วจ้า






[29 กุมภาพันธ์] คอนเฟิร์ม! iPad 3 เปิดตัวที่อเมริกา 7 มี.ค.นี้


iPad 3


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก theverge.com

          หลังจากที่มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับไอแพด 3 (iPad 3) ทั้งเรื่องของวันเปิดตัว คุณสมบัติ และอื่น ๆ อีกมากมาย ตอนนี้สาวกไอแพด และสาวกแอปเปิ้ล คงไม่ต้องรอกันอีกต่อไปแล้ว เพราะไอแพด 3 จะมีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 7 มีนาคม ที่จะถึงนี้

           ทั้งนี้ แอปเปิ้ล ได้ส่งบัตรเชิญผู้สนใจและคนที่อยู่ในแวดวงคอมพิวเตอร์ เข้าร่วมงานเปิดตัวไอแพด 3 ที่จะจัดขึ้นในเวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (ประมาณ 22.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย) ในวันที่ 7 มีนาคม 2555 ที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา โดยมีรูปแบบของงานที่ชื่อว่า We have something you really have to see. And touch.

           นอกจากนี้ แอปเปิ้ลยังได้ส่งรูปแรกของไอแพด 3 มาด้วย ซึ่งนักวิเคราะห์สังเกตว่า ไม่มีปุ่ม Home ในรูปนั้น ทำให้มีการตีความหมายว่า ในภาพนั้น ตัวไอแพดอาจจะกำลังตั้งอยู่ในแนวนอน หรือเป็นไปได้ที่ทางแอปเปิ้ล อาจจะเอาปุ่ม Home ออกจาก iPad 3 และยังมีข่าวลือกันว่า ความละเอียดของไอแพด 3 นั้น จะมีมากกว่า ไอแพด 2 ใช้ระบบประมวลผลแบบ quad-core processor พร้อมด้วยเทคโนโลยีการเชื่อมต่อแบบ LTE connectivity

           อย่างไรก็ตาม นี่ถือเป็นงานที่ยิ่งใหญ่อีกหนึ่งงานของแอปเปิ้ล หลังจากการเสียชีวิตของ สตีฟ จ็อบ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารบริษัท โดยภายในงานนี้ ผู้ที่จะมารับหน้าที่นำเสนอไอแพดตัวใหม่คือ ฟิลิป ชิลเลอร์ และ สกอต ฟอร์สทอลล์ รวมไปถึง ผู้บริหารคนใหม่ที่มารับช่วงต่ออย่าง ทิม คุก อีกด้วย



[10 กุมภาพันธ์] ลืออีกรอบ! iPad 3 รอเปิดตัว ต้นมีนาคมนี้แล้ว




ลือ! iPad 3 เจอกันมีนาคม ส่วน iPad 4 ปลายปีมาแน่
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก it24hrs.com,  9to5mac.com

          หลังจากเมื่อไม่กี่วันก่อน เพิ่งจะมีข่าวลือกระพือกันไปว่า "iPhone 5" อาจจะได้รับการเปิดตัวในกลางปีนี้ มาล่าสุด อีกหนึ่งสินค้าฮอตฮิตอย่าง "iPad" ก็มีข่าวลือกับเขาด้วย แถมยังลือกันว่าจะชิงเปิดตัวก่อน iPhone 5 ซะด้วยสิ!!

          กระแสของข่าวลือนี้ดูจะเป็นที่สนใจของเหล่าสาวกกันอยู่ไม่น้อย เพราะตามรายงานจากสื่อต่างประเทศได้ระบุไว้ว่า มีความเป็นไปได้ที่จะได้เห็นการเปิดตัว iPad 3 ในเร็ววันนี้แล้ว เพราะด้วยช่วงห่างที่สมควรแก่เวลา รวมถึงกระแสข่าวต่าง ๆ ที่ลือกันมาไม่หยุดหย่อนนั้น ดูจะโอนเอียงให้ข่าวลือนี้เป็นจริงซะให้ได้เลย

          ว่ากันว่า iPad 3 น่าจะรอเปิดตัวอยู่ในวันที่ 7 มีนาคมนี้ เพราะเมื่อดูจากตารางการจัดงานของ "Yerba Buena Center" ซึ่งเป็นสถานที่เดิม ที่ทางแอปเปิ้ลเคยใช้เปิดตัว iPad 2 เมื่อปีที่แล้ว ปรากฏว่ามีวันว่างคือวันดังกล่าว ซึ่งไม่แน่ว่าทางแอปเปิ้ล อาจเลือกวันนั้นในการเปิดตัว iPad3 ซะเลย

          ทั้งนี้ ตามที่คาดการณ์กันแล้ว ถ้ามีการเปิดตัว iPad 3 ขึ้นมาจริง ๆ สิ่งใหม่ ๆ ที่จะได้เห็นจาก iPad รุ่นใหม่นี้ก็คือ หน้าจอทัชสกรีนแบบ 2048 x 1536 Retina Display พร้อมกับชิปแบบ A6 ซึ่งอาจจะเป็นทั้งแบบ Dual-core CPU หรืออาจจะเป็น Quad-core ก็ได้ รวมถึงความหนาของตัวเครื่องที่หนากว่าเดิมประมาณ 1 มิลลิเมตร

         ก็ต้องมารอดูกันต่อไป ว่าข่าวลือนี้จะเป็นจริงหรือเท็จมากน้อยไหน เป็นจริงก็ดี จะได้เห็นอะไรใหม่ ๆ บ้าง แต่ถ้าไม่เป็นจริง ก็ไม่ต้องไปคิดอะไรมาก เพราะนี่เป็นแค่ข่าวที่ "ลือ" กันมาเท่านั้น..




[14 มกราคม] เว็บไอทีดัง เผย iPad ใหม่มีจริง แต่อาจไม่ใช่ iPad3


เจเรมี่ ฮอร์วิตซ์
เจเรมี่ ฮอร์วิตซ์

ลือ! iPad 3 เจอกันมีนาคม ส่วน iPad 4 ปลายปีมาแน่
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @horwitz, 9to5mac.com

           หลังจากที่เมื่อไม่กี่วันก่อน เราได้นำเสนอถึงข่าวลือที่มีการพูดถึงกันอย่างหนาหูว่า "iPad 3" กำลังจะมาในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้แล้ว มา ณ วันนี้ ก็มีการย้ำถึงข่าวลือนี้ว่ามีแววจะเกิดขึ้นจริง ๆ ซะด้วย เพราะบรรณาธิการของเว็บไซต์ดังออกมากล่าวด้วยตัวเองเลยว่า ไปเห็นและสัมผัส iPad ตัวใหม่ที่ว่านี้มาแล้ว!!

           คุณเจเรมี่ ฮอร์วิตซ์ (Jeremy Horwitz) บรรณาธิการของเว็บไซต์ iLounge.com ได้เขียนบทความด้วยตัวของเขาเองถึงสิ่งที่เขาได้ไปพบเจอมา โดยเนื้อหาใจความหลัก ๆ ของการเขียนบทความครั้งนี้ก็คือ คุณฮอร์วิตซ์ บอกว่า เขาได้เห็น iPad รุ่นต่อไปที่กำลังจะออกวางจำหน่ายในปีนี้ชนิดที่ว่าเป็นเครื่องใหม่ ๆ ใสกิ๊งแล้ว แต่ค่อนข้างจะผิดหวังอยู่หน่อย ๆ เพราะดูแล้วไม่มีอะไรที่เปลี่ยนไปจาก iPad 2 ตัวก่อนมากนัก โดยเฉพาะเรื่องของดีไซน์ภายนอก

           "ผมว่า iPad ตัวใหม่นี้ดูน่าจะเป็นเพียงแค่ iPad 2S ซะมากกว่า เพราะดีไซน์ภายนอกดูแล้วเหมือนกับ iPad 2 มาก ๆ จะมีความต่างก็คือเรื่องของความหนาที่ดูจะหนากว่านิดเดียว ซึ่งน่าจะประมาณแค่ 1 มิลลิเมตรเท่านั้น ส่วนปุ่มต่าง ๆ ก็อยู่ตำแหน่งเดิม ดู ๆ แล้วคงจะให้อารมณ์เหมือนตอนที่มีการเปิดตัว iPhone 4S นั่นแหละ แต่ถ้าจะพูดถึงส่วนที่ต่างออกไป ก็คงเป็นเรื่องของประสิทธิภายในการทำงาน เช่น ตัวกล้องตรงมุมซ้ายบนที่ดูจะใหญ่ขึ้นมาหน่อย แต่ไม่ใหญ่อะไรมากนัก ซึ่งนั่นน่าจะช่วยให้กล้องมีความละเอียดมากขึ้นก็ได้" คุณฮอร์วิตซ์ กล่าว

           นอกจากนั้นแล้ว คุณฮอร์วิตซ์ยังได้แสดงทัศนะถึงผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของแอปเปิ้ลนี้ด้วยว่า "จริง ๆ แล้วผมอยากจะให้คุณ ๆ ได้อ่านบทความของผมด้วยความรู้สึกที่ว่า ผมได้ไปสัมผัส iPad 3 มาแล้ว แต่จากที่ได้ไปเห็นมา กลับไม่ได้ให้ความรู้แบบนั้นกับผมเลย ตามความคิดของผมแล้ว ผมว่าแอปเปิ้ลเองน่าจะเปลี่ยนชื่อไปเป็นแค่ “iPad 2S” หรือ “iPad 2HD” เท่านั้น ไม่น่าจะใช้ชื่อ iPad 3 ตามที่หลาย ๆ คนคิดกันไว้"

           เห็นแบบนี้แล้วก็บอกได้คำเดียวว่า คงต้องฟังหูไว้หูกันเสียหน่อย อย่าเพิ่งไปด่วนสรุปใด ๆ ทั้งนั้น เพราะอย่างที่เราเคยได้บอกไปในหลาย ๆ ครั้งแล้วว่า ตราบใดที่ทางแอปเปิ้ลยังไม่ออกมาเปิดเผยข้อมูลใด ๆ ทุกอย่างก็ยังคงเป็นแค่ "ข่าวลือ" เท่านั้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น จากที่เห็นข่าวนี้ออกมาแล้ว ก็ทำให้เชื่อได้อย่างหนึ่งว่า ในปีนี้จะมี iPad ตัวใหม่ออกมาให้เหล่าสาวกและผู้ที่สนใจได้จับจองเป็นเจ้าของกันแน่ ๆ แต่อยู่ที่ว่าจะใช้ชื่อรุ่นว่าอะไรเท่านั้นเอง..


[10 มกราคม] ลือ! iPad 3 เจอกันมีนาคม ส่วน iPad 4 ปลายปีมาแน่

iPad 2
 

          ใครที่กำลังรอคอย "ไอแพด" (iPad) รุ่นใหม่ ๆ ของแอปเปิ้ล คงจะใจชื้นกันขึ้นมามากอยู่พอสมควร เพราะเมื่อไม่กี่วันมานี้ มีข่าวลือที่เราขอย้ำว่า "ลือ" กันออกมาให้ได้วิพากษ์วิจารณ์กันมากมายเลยว่า ในปี 2012 นี้ จะมี ไอแพด ออกวางจำหน่ายให้เหล่าสาวกได้ครอบครองกันแล้ว แถมเตรียมจะเปิดตัวถึง 2 รุ่นเลยด้วย!!

          ตามรายงานจากต่างประเทศในหลาย ๆ สื่อออกมาบอกกล่าวตรงกันด้วยเนื้อหาใจความสำคัญที่ว่า ในช่วงเดือนมีนาคมที่กำลังจะถึงนี้ ไอแพด 3 (iPad 3) กำลังจะได้รับการเปิดตัวและออกวางจำหน่ายแล้ว โดยแว่ว ๆ กันมาว่า สิ่งใหม่ ๆ ที่มีเข้ามาในไอแพด 3 ก็จะเป็นเพียงไม่กี่จุดเท่านั้น ส่วนที่เหลือ จะยังคงเหมือนกับรุ่นก่อนอย่าง ไอแพด 2 แบบเด๊ะ ๆ ซึ่งนั่นจะทำให้ราคาเปิดตัวน่าจะใกล้เคียงกับ ไอแพด 2  

          สำหรับไอแพด 3 ที่ลือกันนั้น จะมีสเปคเครื่องที่ใช้ชิพ "Apple A6 Processor" ตามด้วยความละเอียดของหน้าจอที่ละเอียดถึง 2048 x 1536 พิกเซลเลยด้วย ตัวเครื่องอาจจะมีความหนากว่า ไอแพด 2 นิดหน่อย ด้านกล้องก็น่าจะใช้ตัวเดียวกับที่ใช้บน "ไอโฟน 4 เอส" (iPhone 4s) แต่เรื่องของแบตเตอร์รี่จะใช้ได้นานกว่าเดิมหลายชั่วโมงเชียวล่ะ

          อย่างไรก็ดี ข่าวลือที่หลุดลอยออกมานั้นยังไม่จบเพียงแค่ ไอแพด 3 หากแต่ลือกันสนั่นเลยว่า ไอแพด 4 ก็จะมีออกมาให้เห็นกันในปลายปีนี้ด้วย โดยจะมีกำหนดคร่าว ๆ คือในช่วงเดือนตุลาคมนั่นเอง และแน่นอนว่า ไอแพด 4 จะเต็มไปด้วยประสิทธิภาพและลูกเล่นต่าง ๆ แบบชุดใหญ่เลยด้วย

          ว่ากันว่า สาเหตุที่มีการเปิดตัว ไอแพด 4 ในช่วงเวลานั้นก็เป็นเพราะว่า เป็นช่วงไตรมาสที่หลาย ๆ ค่ายของวงการไอทีจะปล่อยสินค้ารุ่นใหม่ ๆ ของพวกเขาออกมากันเพียบ โดยเฉพาะทาง "Microsoft" ที่จะเปิดตัวแท็บเล็ตที่ใช้ระบบปฏิบัติการ "Windows 8" ออกมา ขณะที่ทางฝั่ง "Intel" ก็จะเปิดตัว "Clover Trail-W" ออกมาด้วยเหมือนกัน เพราะฉะนั้น ทางแอปเปิ้ลก็คงจะปล่อยโอกาสในช่วงนี้ ให้หลุดลอยไปไม่ได้จริง ๆ

          ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานออกมาระบุถึงสเปคของตัวเครื่องไอแพด 4 แต่อย่างใด แต่รู้มาแน่ ๆ ก็คือ จะมีขนาดของหน้าจอ 9.7 นิ้วเหมือนเดิม ส่วนที่ไม่เหมือนเดิมก็เป็นคาดการณ์กันว่า คงเป็นเรื่องของระบบประมวลผลและด้านอื่น ๆ อีกเพียบ ที่จะแรงและโดนใจเหล่าสาวกกันอย่างแน่นอน

          ทั้งหมดทั้งมวลที่ได้กล่าวมานี้ เราขอย้ำอีกครั้งหนึ่งว่า นี่เป็นเพียงแค่กระแสข่าวลือ ที่สื่อต่างประเทศหลาย ๆ สื่อนำมาเสนอให้ทราบ ๆ กันเท่านั้น ยังไม่มีการออกมาพูดหรือออกมาชี้แจงถึงข้อมูลจริง ๆ จากทางแอปเปิ้ลแต่อย่างใด ยังไงก็ฟังหูไว้หูกันก่อนนะจ๊ะทุกท่าน..


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอปเปิ้ลประกาศเลื่อนวันจัดส่ง นิว ไอแพด อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2555 เวลา 14:04:49 264,044 อ่าน
TOP