x close

ไทย พ่าย โสมขาว 3-1 ศึกฟุตบอลคิงศ์คัพครั้งที่ 41




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         ทีมชาติไทย เปิดบ้าน สนามรัชมังคลาฯ รับการมาเยือนของพลังโสมขาว ทีมชาติเกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลคิงศ์คัพครั้งที่ 41 โดนถล่มเละคาบ้าน 3-1

         ศึกลูกหนังชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 41 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา ทีมชาติไทย เปิดบ้านนัดแรก สนามราชมังคลากีฬาสถาน ต้อนรับทีมชาติเกาหลีใต้ ซึ่งในเกมนัดนี้ วินฟรีด เชเฟอร์ โค้ชทีมชาติไทย พักตัวหลักหลายตำแหน่งเพื่อรักษาความฟิตนักเตะไว้ลงทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่ทีมชาติไทยจะต้องออกไปเยือนบ้านโอมานในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ขณะที่ทีมชาติเกาหลีใต้ใช้นักเตะชุดปรีโอลิมปิกลงสนามรับมือทีมชาติไทย

         โดยในครึ่งแรก นักเตะไทยคุมเกมได้ดีกว่าอีกฝ่าย กดดันฝ่ายตรงข้ามได้อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่สามารถบุกเข้าทำประตูได้ จนกระทั่งในนาทีที่ 42 ทีมไทยก็พลาดท่าเสียประตูให้กับเกาหลีใต้โดยฝีมือการยิงไกลของ คิม ดอง ซับ ซึ่งในครึ่งหลัง ทีมชาติไทย ได้แก้เกมมาดี จนได้ประตูตีเสมอ 1-1 ในนาที 52 จากฝีมือของ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ที่เพิ่งกลับเข้าทีมมารับใช้ชาติ และได้รับโอกาสให้ลงสนามเป็นตัวจริง กระดกบอลข้ามหัวผู้รักษาประตูเกาหลีใต้จนได้ประตูไปในที่สุด

         ซึ่งหลังทีมไทยทำประตูตีเสมอได้ ทีมชาติเกาหลีก็เริ่มบุกหนัก ใช้เกมกดดันทีมไทยมากขึ้นจนได้ประตูขึ้นนำ 2-1 ในนาที 69 จาก โซล จอง จิน ที่เลี้ยงบอลแหวกกองหลังทีมไทย ก่อนจะกดด้วยซ้ายบอลพุ่งตุงตาข่าย และให้หลังประตูที่ 2 ประมาณ 10 นาที ทีมชาติเกาหลีใต้ ก็ทำประตูหนีห่างทีมชาติไทยไปเป็น 3-1 จากฝีมือ คิม ฮุน ซุง ในนาที 79 จบเกม ทีมชาติเกาหลีใต้ เอาชนะทีมชาติไทยไป 3 ต่อ 1 ประตู

         ส่วนผลการแข่งขันในคู่เดนมาร์กและนอร์เวย์ที่มีในวันนี้เช่นกัน ผลคือไม่สามารถเอาชนะกันได้ เสมอไปด้วยคะแนน 1-1 ประตู แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม

         สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปทีมชาติไทยจะลงสนามพบทีมชาตินอร์เวย์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันพุธที่ 18 มกราคม 2555 เวลา 19.00 น. อย่าลืมติดตามให้กำลังใจทีมไทยกันด้วยนะจ๊ะ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทย พ่าย โสมขาว 3-1 ศึกฟุตบอลคิงศ์คัพครั้งที่ 41 อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2555 เวลา 22:13:55 6,766 อ่าน
TOP