x close

เย้ยย! นี่มันแครอท หรือ มือของมนุษย์กันแน่ล่ะเนี่ย

แครอทรูปมือคน
แครอทมือคน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก izismile.com, chattyskram.de

           เรื่องราวของสิ่งที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมานั้น บางครั้งบางคราก็ทำให้เรา ๆ ท่าน ๆ ได้อึ้งและทึ่งไปกับความแปลกประหลาดที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้อยู่บ่อยครั้ง มาล่าสุดกับพืชผักที่นำมาใช้เป็นส่วนประกอบอาหารอย่าง "แครอท" สีส้มสวย ๆ นั้น ก็สามารถทำเรื่องชวนอึ้งได้ด้วยเหมือนกัน

           แครอทชวนอึ้งที่ว่านี้ เป็นแครอทที่ไม่ธรรมดา เพราะนี่คือ "แครอทมือคน" เป็นแครอทที่มี 5 นิ้วครบเหมือนกับเรา ๆ ท่าน ๆ จริง ๆ ที่สำคัญไปกว่านั้น คือแครอทมือคนนี้ เป็นแครอทที่โตขึ้นเองตามการปลูกแบบธรรมชาติ ไม่มีการปรุงแต่ง ตัดต่อ หรือเสริมปุ๋ยใด ๆ ทั้งนั้น

           คุณไดแอน นีล ซึ่งเป็นเจ้าของแครอทมือคนที่ว่านี้ ได้ออกมาพูดถึงแครอทชวนอึ้งของเธอว่า "ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่า ฉันจะปลูกแครอทได้คล้ายมือคนมากขนาดนี้ แครอทฉันคล้ายมือข้างขวาเลย มีนิ้วครบทั้ง 5 นิ้วอีกต่างหาก แถมส่วนที่เหมือนนิ้วชี้ยังดูเรียว ๆ เหมือนจริงอีก มันเป็นอะไรที่แปลกเอาเรื่องอยู่เหมือนกันนะ"

           สำหรับการอ้างอิงจากหลักการทางวิทยาศาสตร์แล้ว การที่แครอทมีรูปร่างคล้ายกับมือคนนั้นก็เป็นเพราะว่า ในส่วนที่เป็นรากแก้วของแครอทมีการแตกตัว และกระจายไปตามดินที่ปลูก ดังนั้น เมื่อแครอทโตขึ้น ๆ ก็จะมีการขยายรูปทรงของมันไปตามรากแก้วที่กระจายตัวอย่างที่ว่านั่นเอง

แครอทรูปมือคน
แครอทคล้ายมือคนที่พบเมื่อปี 2009

           อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการพบว่ามีแครอทที่มีรูปทรงคล้ายมือคนแต่อย่างใด เพราะเมื่อย้อนกลับไปเมื่อปี 2009 คุณปีเตอร์ แจ็คสัน ได้พบว่าแครอทในสวนของเขานั้น ก็มีความคล้ายคลึงกับมือของคนมาก ๆ เพียงแต่แครอทนั้นดูเป็นมือคนที่ใหญ่ ๆ ป้อม ๆ ไม่เหมือนกับแครอทของคุณนีลที่ดูเรียว ๆ และคล้ายมือคนมากกว่า

           นี่ยังดีนะที่เก็บแครอทขึ้นมาแล้วพบว่ามีความคล้ายคลึงกับมือคน เพราะถ้ามีความคล้ายคลึงกับส่วนอื่น ๆ ของร่างกายอย่างเช่น "ศีรษะของมนุษย์" ล่ะก็ มีหวังได้ตกใจและลมจับกันไปก่อนแน่ ๆ เลย..


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เย้ยย! นี่มันแครอท หรือ มือของมนุษย์กันแน่ล่ะเนี่ย โพสต์เมื่อ 24 มกราคม 2555 เวลา 14:25:35 15,217 อ่าน
TOP