x close

ระบาดหนัก! Simsimi โปรแกรมแชทเกรียนขั้นเทพ

          ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อน ๆ ที่เล่นเฟซบุ๊กหรือทวิตเตอร์ ก็ต้องสงสัยกับภาพบทสนทนาระหว่างตัวการ์ตูนสีเหลือง ๆ หน้าตาน่าเอ็นดูที่มาพร้อมกับข้อความในบทสนทนาดูน่ารัก น่าชัง แต่บางข้อความก็ยียวน กวนประสาทสุด ๆ ภาพการสนทนาเหล่านี้ถูกโพสต์อยู่บนไทม์ไลน์ของใครหลาย ๆ อยากรู้ละสิว่า มันคืออะไร ?



Simsimi (ซิมซิมิ)
 
          มันคือแอพพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า Simsimi (ซิมซิมิ) แอพพลิเคชั่นสุดอินเทรนด์ ที่กำลังระบาดอยู่ในตอนนี้ Simsimi มาจากภาษาเกาหลีคำว่า 심심이 (ซิมซิมิ) แปลว่า เบื่อ แอพพลิเคชั่นสัญชาติเกาหลี เป็นบอทแชท (Chatting Robot) ดูเผิน ๆ เหมือนกับแอพพลิเคชั่นที่เอาไว้พูดคุยกันธรรมดาทั่วไป เหมือนกับ Line หรือ WhatsApp ที่โต้ตอบพูดคุยเหมือนกับเพื่อน ๆ ทั่วไป แต่ความสามารถของ Simsimi ก็คือสามารถโต้ตอบและพูดคุยเป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้ และจุดเด่นของ Simsimi ก็คือสามารถเลือกคำตอบได้ฉลาดและบางคำตอบก็มาพร้อมกับความยียวน กวนประสาท บางประโยคที่ Simsimi ตอบ ทำให้คนเล่นถึงกับอึ้งกันเลยทีเดียว ทำไม Simsimi ถึงเลือกคำตอบได้หลากหลาย เพราะเราสามารถสอน(Teach) และเพิ่มประโยคคำพูดโต้ตอบต่าง ๆ ให้กับ Simsimi ได้ จึงไม่แปลกถ้าหากเราเล่น Simsimi แล้วมีคำพูดประโยคแปลก ๆ หรือมีคำหยาบหลุดออกมา แอพฯ ตัวนี้จึงกำหนดอายุสำหรับผู้ใช้งานที่มีอายุ 17 ปี ขึ้นไป

ตัวอย่างการใช้งาน Simsimi

 





Simsimi (ซิมซิมิ)
 
          หากคำไหนที่ Simsimi ไม่รู้จักหรือไม่สามารถตอบได้ Simsimi จะแสดงข้อความ I HAVE NO RESPONSE TEACH ME PLEASE เราสามารถเพิ่มคำที่ Simsimi ไม่รู้จัก โดยการคลิกปุ่ม Teach ด้านล่างแอพพลิเคชั่น และเพิ่มคำตอบที่ต้องการ ในช่อง If someone say พิมพ์คำที่ Simsimi ไม่รู้จักและช่อง Simsimi may response เป็นข้อความที่ให้ Simsimi โต้ตอบเสร็จแล้วคลิกปุ่ม OK จากนั้นให้เรากรอก Area Code รหัสประเทศและเบอร์โทรศัพท์มือถือของเราพร้อมอีเมล์ ซึ่งจากตรงนี้เองที่ระบบจะกรองว่าเราอยู่ที่ประเทศอะไร และจัดหมวดหมู่ให้คำหรือประโยคที่เราใส่ทันทีและระบบจะทำการตรวจสอบประมาณ 30 นาที



Simsimi (ซิมซิมิ)

          สำหรับใครที่สนใจและอยากทดลองพิสูจน์ความยียวนกวนประสาทของแอพพลิเคชั่นตัวนี้ สามารถดาวน์โหลดฟรีและใช้งานได้บน iOS (iPhone, iPod touch และ iPad), Android และสำหรับใครที่ใช้งานระบบปฏิบัติการอื่น ๆ เช่น BlackBerry, Nokia, Windows Phone รวมถึง
ผู้ใช้งาน PC สามารถเล่น Simsimi ได้จากเว็บเบราว์เซอร์บนโทรศัพท์มือถือ โดยเล่นผ่านเว็บไซต์ http://www.simsimi.com/talk.htm




คลิป ตัวอย่างการเล่น Simsimi (ซิมซิมิ)

SimSimi อัพเดทเวอร์ชั่น 3.3 แก้ไขระบบกรองคำไม่สุภาพ

          ล่าสุดจากผู้พัฒนา SimSimi ได้ออกเวอร์ชั่นอัพเดทสำหรับ iOS และ Android และแก้ไข ปรับปรุงระบบกรองคำไม่สุภาพตั้งค่าได้ที่ Settings (ยังไม่รองรับภาษาไทย) รวมไปถึงปรับปรุงการเชื่อมต่อกับ Facebook และบั๊ก Keyboard ปัญหาแอพพลิเคชั่นหยุดทำงาน (Crashing)

 
ดาวน์โหลด Simsimi สำหรับ iPhone, iPod touch และ iPad






แก้ไขข้อมูล ณ. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 10.58 น.



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระบาดหนัก! Simsimi โปรแกรมแชทเกรียนขั้นเทพ อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 11:01:14 296,329 อ่าน
TOP