x close

LINE แอพฯ แชทสุดฮิตที่จะมาแทน WhatsApp





 

 เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
 ขอขอบคุณภาพประกอบจาก line.naver.jp/en 
 
          หลังจากมีการเปิดตัวแอพฯ สำหรับแชทล่าสุดอย่าง LINE ไปแล้ว 7 เดือน ถึงตอนนี้นับได้ว่า LINE เป็นแอพพลิเคชั่น ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว มียอดดาวน์โหลดไปแล้ว 15 ล้านครั้งทั่วโลก โดยก่อนหน้านี้ หากนึกถึงแอพพลิเคชั่นสำหรับพูดคุยหรือแชทกันผ่านโทรศัพท์ ประเภทการส่งข้อความ หนึ่งในแอพฯ ยอดฮิตที่ผู้ใช้งาน Smartphone รู้จักกันเป็นอย่างดี ก็คงจะหนีไม่พ้น  WhatsApp หรือ BBM (BlackBerry Messenger) และยังมีแอพฯ ตัวอื่น ๆ ที่มีความสามารถเดียวกันนี้มีให้เลือกใช้งานอยู่หลายตัว แต่เมื่อ LINE ได้ถือกำเนิดขึ้น ก็ถือว่าเป็นแอพพลิเคชั่นตัวล่าสุดที่กำลังมาแรง และน่าจับตามองอย่างมากเลยทีเดียว
  
          เดิมที LINE มีต้นกำเนิดจากประเทศญี่ปุ่นและแพร่ออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านอย่างเกาหลีทำให้ยอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งปลายปี 2011 ถึงปี 2012 LINE เริ่มมีการกระจายตัวไปยังหลายประเทศทั่วโลกและได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานมากขึ้น  เช่น ญี่ปุ่น, สิงคโปร์, ฮ่องกง, ไต้หวัน, ไทย, มาเลเซีย, มาเก๊า, ซาอุดีอาระเบีย, คูเวต, บาห์เรน, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, กาตาร์, จอร์แดน, อิสราเอล, สวิสเซอร์แลนด์ เป็นต้น และที่สำคัญ LINE เป็นแอพฯ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายในการส่งข้อความ ใครที่กำลังงง ๆ ว่า LINE คืออะไร  มาทำความรู้จักกับแอพ ฯ ตัวนี้กันครับ
 
          LINE คือแอพพลิเคชั่นที่ผสมผสานบริการ Messaging และ Voice Over IP นำมาผนวกเข้าด้วยกัน จึงทำให้เกิดเป็นแอพพลิชั่นที่สามารถแชท สร้างกลุ่ม ส่งข้อความ โพสต์รูปต่างๆ  หรือจะโทรคุยกันแบบเสียงก็ได้  โดยข้อมูลทั้งหมดไม่ต้องเสียเงิน หากเราใช้งานโทรศัพท์ที่มีแพคเกจอินเทอร์เน็ตอยู่แล้ว แถมยังสามารถใช้งานร่วมกันระหว่าง iOS และ Android ได้อีกด้วย การทำงานของ LINE นั้น มีลักษณะคล้าย ๆ กับ WhatsApp ที่ต้องใช้เบอร์โทรศัพท์เพื่อยืนยันการใช้งาน แต่ LINE ได้เพิ่มลูกเล่นอื่นๆ เข้ามา ทำให้ LINE มีจุดเด่นที่เหนือกว่า WhatsApp มาดูคุณสมบัติเด่น ๆ ที่น่าสนใจของ LINE กัน

LINE อัพเดทเวอร์ชั่นใหม่แล้ว
 
          ล่าสุด LINE อัพเดทเวอร์ชั่นเป็น 1.7.0 สำหรับ iOS และเวอร์ชั่น 1.8.0 สำหรับ Android มีการปรับปรุงและแก้ไขปัญหาจากเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้และสำหรับใครที่ใช้ LINE สามารถอัพเดทกันแล้วได้วันนี้

    แก้ไขปัญหาเรื่องสนทนา (Call) ที่ไม่สามารถใช้ได้ใน iPod touch และ iPad

    เพิ่มฟังก์ชั่นปรับแต่งเสียงเมื่อมีข้อความเข้าใหม่

    เพิ่มฟังก์ชั่นส่งประวัติการสนทนาผ่านอีเมล์

    แก้ปัญหาหน้าจอไม่เลื่อนลงเมื่อมีข้อความใหม่

    เพิ่มการตั้งค่าตัวอักษร

    ตั้งให้ปุ่ม SEND จากแป้นพิมพ์ส่งข้อความได้ทันที

    ปรับปรุงเรื่องวันและเวลาให้ตรงกับแต่ละท้องถิ่นของผู้ใช้งาน

    แก้ไขบั๊กอื่นๆ



Free Voice Calls  (สนทนาด้วยเสียง ฟรี)


LINE
 
จุดเด่นอย่างหนึ่งของ LINE นั้นก็คือบริการ Free Voice Calls ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถโทรหาผู้ที่ใช้ LINE ด้วยกัน โดยใช้งานผ่านเครือข่าย 3G และ Wi-Fi เพื่อส่งข้อมูลรูปแบบเสียง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ

Stickers and Emoticons (สติกเกอร์การ์ตูนน่ารัก ๆ)


LINE
 
อีกหนึ่งความสนุกของแอพฯ แชททั่วไปที่ขาดไม่ได้ก็คืออีโมติคอนน่ารัก ๆ ที่ช่วยเพิ่มสีสันให้การแชทสนุกสนานยิ่งขึ้น และสำหรับ LINE มีทั้ง Stickers และ Emoticons รูปแบบต่าง ๆ และยังเลือกดาวน์โหลดเพิ่มเติมได้อีกด้วย ทำให้ผู้ใช้งานหลายคนติดอกติดใจกับ Stickers และ Emoticons น่ารัก ๆ ของ LINE

Customizable Wallpaper (ปรับแต่งภาพวอลเปเปอร์)


LINE

LINE สามารถเปลี่ยน Wallpaper ในหน้าต่างแชทได้ โดยแอพฯ จะมีภาพ Wallpaper มาให้ทั้งหมด 23 แบบ และสามารถเพิ่ม Wallpaper ที่ต้องการ โดยนำรูปที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือมาใช้งานเป็น Wallpaper ได้

Group Chat (แชทแบบกลุ่ม)


LINE

LINE สามารถสร้างกลุ่มเพื่อพูดคุยกันได้ หากมีก๊วนเพื่อนสนิท ต้องการความเป็นส่วนตัว อยากคุยเฉพาะกลุ่ม LINE เราก็สามารถสร้างกลุ่มเอาไว้พูดคุยได้ 

Add Friends / Contacts



LINE

อีกหนึ่งลูกเล่นที่ทำให้ LINE แตกต่างจาก WhatsApp นั้นก็คือการเพิ่ม Contacts ที่เลือกได้ 4 รูปแบบ

1. เพิ่ม Contacts จากรายชื่อในโทรศัพท์หากมีเพื่อนคนไหนใช้แอพฯ นี้อยู่ จะมีสัญลักษณ์ LINE แสดงให้เห็นและสามารถเพิ่มเป็นเพื่อนได้ทันที

2. QR Code สามารถสแกน QR Code ของเพื่อนเราเพื่อเพิ่มเป็นเพื่อนและสามารถสร้าง QR Code ของเราเอง เพื่อใช้สำหรับให้เพื่อน ๆ คนอื่น มาสแกน QR Code เพื่อเพิ่มเพื่อนใน LINE

3. Shake it! เขย่าโทรศัพท์มือถือ เป็นวิธีการแอดเพื่อนที่เจ๋งสุด ๆ ของ LINE ใช้ในกรณีที่ทั้งสองโทรศัพท์สองเครื่องอยู่ด้วยกัน เมื่อเขย่าเครื่องพร้อม ๆ กัน ก็สามารถเพิ่มเป็นเพื่อนกันได้

4. Search by ID คือ เราสามารถค้นหาเพื่อนได้จาก ID (คล้าย ๆ กับ PIN ของ BB) โดยการพิมพ์ ID ของเพื่อนที่ต้องการ
      
 
   สรุปแล้ว LINE เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับแอพพลิเคชั่นสำหรับแชท ส่งข้อความ, เสียงและรูปภาพ ด้วยลูกเล่นของแอพฯ ที่มีเสน่ห์การใช้งานที่ทำให้ผู้ใช้ชื่นชอบ แถมทำงานได้อย่างดีเยี่ยม ยิ่งถ้าหากเราอยู่ในพื้นที่ที่อินเทอร์เน็ตครอบคลุม สามารถใช้ LINE คุยกันแทนโทรศัพท์ได้เลยทีเดียว อีกทั้งยังเป็นแอพฯ ที่แจกฟรี สามารถใช้งานได้บน iOS และ Android ถ้าพร้อมแล้วมาดาวน์โหลด LINE ไปลองใช้งานกัน ขอเตือนไว้ก่อนระวังจะติดอกติดใจจนไม่อยากวางโทรศัพท์นะจะบอกให้
 
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
LINE แอพฯ แชทสุดฮิตที่จะมาแทน WhatsApp อัปเดตล่าสุด 3 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 17:36:22 49,260 อ่าน
TOP