x close

ธงทอง แจง ใช้งบ 10 ล้านจัดงานเลี้ยง ศปภ.คุ้มค่า


 



          ธงทอง แจง ใช้งบ 10 ล้านจัดงานเลี้ยง ศปภ.คุ้มค่า เมื่อเทียบกับบรรยากาศปรองดอง บอกไม่เชิญฝ่ายค้าน เพราะเชิญองค์กรหลัก ๆ ครบแล้ว 

          หลังจากมีหลายฝ่ายออกมาวิพากษ์วิจารณ์ กรณีที่รัฐบาลจะจัดงาน "รักเมืองไทย เดินหน้าประเทศไทย" ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ณ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอบคุณทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมช่วยเหลือแก้ไขปัญหาอุทกภัยครั้งใหญ่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ว่า เป็นการใช้งบประมาณจำนวนมากเกินไปนั้น

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ นายธงทอง จันทราศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องงบประมาณที่ใช้จัดงาน "รักเมืองไทย เดินหน้าประเทศไทย" ว่า การจัดงานดังกล่าวได้คำนึงเรื่องความประหยัด และประโยชน์สูงสุดที่จะได้รับเป็นหลัก โดยมีหลาย ๆ อย่างที่ขอมาฟรี ซึ่งตัวเลขงบประมาณที่ใช้จริง ๆ คือ 10 ล้านบาท แบ่งเป็นค่าอำนวยความสะดวก ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าทำบัตรเชิญ ค่าการเดินทาง ค่าอาหาร ฯลฯ จำนวน 3.5 ล้านบาท ส่วนอีก 6.5 ล้านบาท เป็นค่าใช้จ่ายของวงดนตรี จัดเวที แสง เสียง รวมทั้งการซ้อมใหญ่ทั้งหมด

          นายธงทอง กล่าวต่อว่า ตัวเลขดังกล่าวเป็นตัวเลขที่สมเหตุสมผล ไม่ฟุ่มเฟือย และคุ้มค่า เมื่อเทียบกับประโยชน์ที่จะได้รับ คือ ทำให้เกิดบรรยากาศของความปรองดอง ความร่วมมือกัน ส่วนที่มีคนวิจารณ์นั้น ก็เข้าใจว่าเรื่องดังกล่าวมีทั้งผู้ที่เข้าใจและเสียงติติง ซึ่งก็ไม่กังวลอะไร และพร้อมยอมรับ แต่สิ่งสำคัญคือรัฐบาลมีความตั้งใจที่จะทำดี และทำสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประชาชน 

          ทั้งนี้ นายธงทอง ยังกล่าวด้วยว่า สาเหตุที่รัฐบาลไม่ได้เชิญฝ่ายค้านมาร่วมงานนั้น เป็นเพราะรัฐบาลได้เชิญเฉพาะหน่วยงานหลัก ซึ่งเป็นตัวแทนองค์กรต่าง ๆ ที่เป็นสัญลักษณ์ และให้องค์กรนั้น ๆ ส่งตัวแทนมาร่วมงานครบถ้วนแล้ว แต่หากเชิญฝ่ายค้านมา ก็อาจจะต้องเชิญ ส.ส.มาร่วมงานทั้งสภา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   


[4 กุมภาพันธ์]  รัฐบาลจัดงานเลี้ยงขอบคุณ ศปภ. 10 ก.พ.นี้
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         วันที่ 10 ก.พ.นี้ รัฐบาลจัดงานเลี้ยงขอบคุณ ศปภ. โดยเชิญ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เป็นประธานในพิธี               

         จากเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ของประเทศไทย เมื่อปี 2554 จนทำให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินจำนวนมาก ขณะเดียวกัน รัฐบาล หน่วยงานเอกชน และประชาชนต่างร่วมมือร่วมใจในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย เช่นเดียวกับศูนย์ปฎิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ก็เป็นหน่วยงานหนึ่งที่ถูกจัดตั้งโดยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม  ซึ่งหลังจากสถานการณ์น้ำคลี่คลาย และเข้าสู่ภาวะปกติ รัฐบาลก็มีการสั่งปิดศูนย์ ศปภ.

         ล่าสุดรัฐบาลยิ่งลักษณ์ มีการเตรียมจัดงานขอบคุณศูนย์ ศปภ. และเจ้าหน้าที่ที่ทำงานช่วยเหลือน้ำท่วม ใน  ภายใต้ชื่องาน “รักเมืองไทย เดินหน้าประเทศไทย"  โดยงานเลี้ยงจะมีขึ้นในตอนเย็นวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้  มีการจัดเลี้ยงอาหารค่ำภายในตึกสันติไมตรี และมีการจัดเวทีการแสดงที่หน้าสนามหญ้าตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางช่องโมเดิร์นไนท์ทีวี ช่อง 11 และช่องไทยพีบีเอส

         โดยในงานจะเชิญ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เป็นประธานในพิธี  และจะมีการเชิญคณะรัฐมนตรี พร้อมกับ คู่สมรส ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ผู้ปฎิบัติงานใน ศปภ. และคณะทูตตานุทูตจากประเทศต่าง ๆ ที่ให้การช่วยเหลือประเทศไทยในช่วงน้ำท่วมร่วมงานด้วย โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ  500 คน

         อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ นางฐิติมา ฉายแสง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฎิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  จะแถลงข่าวการจัดงานดังกล่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

  อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธงทอง แจง ใช้งบ 10 ล้านจัดงานเลี้ยง ศปภ.คุ้มค่า อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 15:45:39 22,518 อ่าน
TOP