x close

ทำแผนฆ่าช้างป่าแก่งกระจาน เฉาะหัวสุดโหด







ทำแผนฆ่าช้างเฉาะหัวสุดโหด (ไทยโพสต์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            คุม 2 ผู้ต้องหายิงช้างแก่งกระจานไปทำแผน เผยพฤติกรรมสุดโหด รุมยิง 6 นัด กระทั่งอีก 2 วันจึงพบช้างล้มก่อนใช้ขวานเฉาะหัว เลาะงา ตัดงวงและอวัยวะเพศ ส่งเจ้าหน้าที่ตามล่าอีก 1 ที่ยังหลบหนี 

            เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา ผบ.ตร. หัวหน้าชุดพิสูจน์หลักฐาน พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำตัวนายลูกแก้ว จันทร์อุปถัมภ์ และนายจันทร์ กัวพู้ สองผู้ต้องหาร่วมยิงช้างป่าแก่งกระจานเสียชีวิต แล้วตัดงวง งา อวัยวะเพศ ส่วนหางของช้าง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดที่ช้างล้ม โดยมีการแสดงท่าทางขั้นตอนการตัดงวง ตัดหาง และอวัยวะเพศ ที่มีการใช้เครื่องมือเป็นมีดปลายแหลมขนาดใหญ่ และขวานสำหรับใช้ในการเฉาะหัวช้างในการเลาะงาและตัดงวง โดยผู้ต้องหาใช้เวลาเพียงประมาณครึ่งชั่วโมง ซึ่งถือได้ว่าชำนาญในการทำงานในครั้งนี้ 

            นอกจากนี้ยังมีการแสดงท่ายิง โดยนายจันทร์ได้ขึ้นไปยิงบนต้นไม้เป็นนัดแรก กระสุนได้เข้าบริเวณกกหูของช้าง แต่ช้างยังไม่ล้มในขณะนั้น โดยมีนายลูกแก้วยิงซ้ำอีก 2 นัด และนายสมพร ผู้ต้องหาอีกคนที่ยังหลบหนี ยิงซ้ำอีก 3 นัด ซึ่งช้างยังไม่ล้มอีกเช่นกัน หลังจากนั้นอีก 2 วัน จากการติดตามจึงมาพบว่าช้างล้มเสียชีวิตในบริเวณดังกล่าว จึงได้ลงมือเลาะงวงตัดงา อวัยวะเพศและส่วนหางของช้าง โดยชิ้นส่วนของช้างถูกนำใส่ถุงกระสอบที่เตรียมมา โดยนายลูกแก้วเป็นผู้เอางาใส่ถุง ส่วนนายจันทร์เอางวง ปลายหางและอวัยวะเพศไป

            พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.ปานศิริได้กล่าวขอบคุณทั้งกองทัพบก แม่ทัพภาคที่ 1 ทัพพระยาเสือ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายอำเภอและทุกภาคส่วน ที่มีส่วนร่วมในการบูรณาการอย่างต่อเนื่อง ทำให้สามารถจับกุมตัวคนร้ายในการฆ่าช้างป่าแก่งกระจานมาดำเนินคดีได้ในที่สุด ถึงแม้จะยังมีการหลบหนีบางส่วนก็ตาม โดยนายสมพร จอกาย ที่กำลังหลบหนี ขณะนี้มีการส่ง ตชด.ฝ่ายทหาร และทางอุทยานฯ เฝ้าติดตาม

            ส่วนคนที่เกี่ยวข้องกับการเอางาช้างไปนั้นกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่ออนุมัติขอหมายจับอยู่



ขอขอบคุณข้อมูลจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำแผนฆ่าช้างป่าแก่งกระจาน เฉาะหัวสุดโหด อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 07:39:25 13,203 อ่าน
TOP