x close

เฮี้ยน! ชาวบ้านผวาผีตายทั้งกลม สั่งผ่าเด็กออกแล้วเผาแม่






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            เฮี้ยน! ชาวบ้านอ่างทอง ผวาผีตายทั้งกลม ด้านญาติสั่งกู้ภัยผ่าเด็กออก แล้วค่อยเผาแม่ เนื่องจากเผารวมกันไม่ได้ เชื่อกันว่า วิญญาณจะเฮี้ยนกว่าเดิม

            วันนี้ (20 กุมภาพันธ์) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายสนม ผิวบาง อายุ 67 ปี หัวหน้าเจ้าหน้าที่กู้ภัย สภ.วิเศษชัยชาญ ว่า กำลังจะเดินทางไปรับศพหญิงตายทั้งกลมที่ วัดเกศทอง ต.ราษฎรพัฒนา อ.สามโก้ จ.อ่างทอง  เพื่อนำทารกออกจากครรภ์ของศพ

            ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวไปที่วัดดังกล่าว ก็พบว่า เจ้าหน้าที่กำลังขุดหลุมฝังทารกอยู่ โดยทารกคนนั้นเป็นลูกของนางสาวจุฑารัตน์  สุขคล้าย อายุ 31 ปี ชาวบ้านเมืองอ่างทอง ที่เสียชีวิต เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เนื่องจากประสบอุบัติเหตุบนท้องถนน ขณะมีอายุครรภ์เพียง 5 เดือน

            จากการสอบถามไปยัง นางสัมฤทธิ์ สุขคล้าย อายุ 70 ปี ผู้เป็นมารดาของ นางสาวจุฑารัตน์ นั้น เธอได้เล่าให้ฟังว่า ลูกสาวของตนเป็นแดนเซอร์ตามวงดนตรีต่าง ๆ เมื่อตั้งท้องลูกคนแรกเมื่อ 4 ปีก่อน เลยกลับมาทำนาที่้บ้าน จนกระทั่งตั้งท้องลูกคนที่ 2 ได้เพียง 5 เดือน ก็ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ ชนรถจักรยานยนต์ด้วยกัน และได้นำศพมาตั้งไว้ที่วัดเกศทอง แต่ทางวัดไม่ยอมเผาเนื่องจากเป็นผีตายทั้งกลม โบราณเชื่อว่าเฮี้ยนมาก อีกทั้งชาวบ้านก็หวาดผวาไม่ยอมมาร่วมสวดศพ และที่สำคัญมีคนเห็นลูกสาวของตน ยืนอยู่ตรงที่เสียชีวิต ทำให้ชาวบ้านพากันกลัวมากขึ้นไปอีก

            ขณะที่ นายสนม หัวหน้าเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่เป็นญาติกับมารดาผู้ตาย กล่าวว่า เหตุผลที่ทางวัดไม่เผาศพ เนื่องจากศพมี 2 ศพ คือแม่และลูก ไม่สามารถเผารวมกันได้ เพราะทารกในครรภ์อวัยวะยังไม่ครบ ต้องรอให้มีฟันขึ้นก่อนถึงทำการเผาได้ แต่ถ้าหากเผารวมกันไปแล้วนั้น จะทำให้วิญญาณเฮี้ยนมาก ดังนั้น ต้องทำการผ่าเด็กในท้องออกมาฝังก่อน ถึงจะทำพิธีเผาศพแม่ได้

            นายสนม กล่าวต่อว่า เดิมทีตนมีอาชีพเป็นสัปเหร่อ ต่อมาได้เปลี่ยนอาชีพเป็นหน่วยกู้ภัย แต่ก็มีคนโทรติดต่อให้ไปทำศพเป็นประจำ เพราะตนมีความรู้และเชี่ยวชาญในเรื่องนี้มากว่า 30 ปี อีกทั้งยังผ่าท้องศพเพื่อนำเด็กออกมาฝังหลายศพแล้ว โดยศพทารกนี้เป็นศพที่ 27

            สำหรับขั้นตอนการผ่าศพนั้น นายสนม กล่าวว่า ต้องทำพิธีกรรมควบคู่ไปด้วย โดยจะต้องเตรียมเครื่องไหว้ ได้แก่ ดอกไม้ ธูป เทียน พวงมาลัย เหล้าขาว บุหรี่ และเงินอีกจำนวน 12 บาท รวมทั้งต้องมีเสื้อผ้าเด็กอ่อน ถุงมือสำหรับเด็ก ของใช้เด็กไม่ว่าจะเป็นแป้ง สบู่ ผ้าอ้อม ขวดนม นม และน้ำ สำหรับฝังรวมไว้ในหลุมให้เด็กด้วย และเมื่อฝังศพเด็กแล้ว ก็ต้องนำศพแม่กลับไปคืนยังวัดเพื่อทำพิธีเผาศพต่อไป

            ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า หลังจากที่นายสนมได้รับศพออกมาจากวัด ก็ทำพิธีไหว้ครูพร้อมทั้งทำน้ำมนต์สำหรับพิธี จากนั้นก็ไหว้ขอขมาศพ ก่อนจะผ่าท้องเอาเด็กออกมา โดยทารกดังกล่าวเป็นทารกเพศชาย หนักประมาณครึ่งกิโลกรัม เสร็จแล้วก็นำไปฝังในหลุม ซึ่งได้นำเสื้อผ้า ของใช้เด็กต่าง ๆ ใส่เข้าไปในหลุม จากนั้นก็พรมน้ำมนต์  โดยตั้งชื่อทารกว่า "น้องอุทิศ" ก่อนที่นำศพแม่ไปส่งคืนที่วัดและทำการพิธีเผาต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฮี้ยน! ชาวบ้านผวาผีตายทั้งกลม สั่งผ่าเด็กออกแล้วเผาแม่ อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 15:19:23 61,543 อ่าน
TOP