x close

คุณเป็นใครในผู้ใช้เฟซบุ๊ก 16 ประเภท


คุณเป็นใครในผู้ใช้เฟซบุ๊ก 16 ประเภท

          ถ้าหากจะพูดถึงเรื่องของโซเชียลเน็ตเวิร์คแล้ว แน่นอนเลยว่า ณ ขณะนี้ ไม่มีโซเชียลเน็ตเวิร์กเจ้าไหนที่ฮิตฮอตยอดนิยมเกินกว่า "เฟซบุ๊ก" อีกแล้ว  เพราะทุกวันนี้ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา คนทำงาน หรือแม้แต่พระ ก็ยังมีเฟซบุ๊กเป็นของตัวเองทั้งนั้น ทั้งนี้ก็เพื่อใช้ในการติดต่อปฎิสัมพันธ์ เผยแพร่ข่าวสารสิ่งที่น่าสนใจกับเพื่อนและคนรู้จักได้อย่างรวดเร็ว

          และตลอดระยะเวลา 4-5 ปีที่เฟซบุ๊กได้รับความนิยมไปทั่วโลก เราต่างก็ได้พบเจอคนหลากหลายประเภทที่มีรูปแบบการใช้เฟซบุ๊กที่แตกต่างกันออกไป แต่คุณ ๆ เคยถามตัวเองบ้างหรือไม่? ว่าตัวเองน่ะเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊กที่มีลักษณะการใช้แบบไหนกันหนอ 

          วันนี้ กระปุกดอทคอมขอนำเรื่องราวของคน 16 ประเภทในเฟซบุ๊กมาฝากกัน ซึ่งเนื้อหาที่หยิบมาฝากต่อไปนี้กำลังเป็นเนื้อหาฮิตฮอตที่ถูกแชร์กันมากมายในต่างประเทศเลยล่ะ เรียกว่าอ่านแล้วต้องโดนใจทุก ๆ คนแน่นอน เอ้า เอาเป็นว่าไม่รอช้า ไปดูกันเลยดีกว่าว่า คน 16 ประเภทในเฟซบุ๊กนั้น มีอะไรกันบ้าง

คุณเป็นใครในผู้ใช้เฟซบุ๊ก 16 ประเภท

          1. พวกชอบซุ่ม ผู้ใช้เฟซบุ๊กประเภทนี้จะไม่ยอมโพสต์อะไรลงเฟซบุ๊กของตัวเอง รวมถึงไม่มีการคอมเม้นท์ลงในเฟซบุ๊กของเพื่อนด้วย แต่จะคอยอ่าน อ่านอย่างเดียวเท่านั้น ทำเหมือนตัวเองไม่มีตัวตน ไม่เข้ามาดูแลเฟซบุ๊กของตัวเอง แต่หารู้ไม่ว่าพวกเขาบางคนก็ล็อกอินเข้าเฟซบุ๊กบ่อยกว่าพวกช่างโพสต์ซะอีก

          2. พวกไฮยีน่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กประเภทนี้จะไม่เคยแสดงความคิดเห็น ไม่เคยโพสต์อะไรเป็นเรื่องเป็นราวสักอย่าง แต่เรามักจะเห็นคอมเม้นท์ของพวกเขาในรูปแบบของสัญลักษณ์ที่บางครั้งก็ยากจะเข้าใจซะเหลือเกิน เช่น   -"-    \o/     T_T     O_o      -*-     LOL   รวมไปถึง 555+ ด้วย

          3. หนุ่มสาวป๊อปปูลาร์ ผู้ใช้เฟซบุ๊กประเภทนี้จะมีเพื่อนเยอะมาก เรียกว่าใครแอดมาก็รับหมด ไม่มีเหตุผล ไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ในการรับแอด แต่ถามว่ารู้จักเพื่อนทั้งหมดไหม บางคนรู้จักไม่ถึง 1 ส่วน 10 ของเพื่อนที่มีอยู่ด้วยซ้ำ 

          4. คอเกมระดับโลก ผู้ใช้เฟซบุ๊กประเภทนี้เราจะไม่เห็นข้อความใด ๆ ปรากฎในเฟซบุ๊กของพวกเขาเลย นอกจากสถานะแจ้งว่าพวกเขากำลังเล่นเกมนั้นเกมนี้อยู่เต็มหน้าเฟซบุ๊ก (และเผลอ ๆ ก็ส่งข้อความมาชวนเราไปเล่นด้วยได้เรื่อย ๆ แม้ว่าเราจะไม่เคยสนใจคลิกเข้าไปเล่นสักครั้งก็ตาม ให้ตายสิ)

          5. ผู้เผยแพร่ศาสนา และลัทธิต่าง ๆ ผู้ใช้เฟซบุ๊กประเภทนี้จะไม่โพสต์อะไรเลย นอกจากข้อความบูชาศาสนา พระเจ้า หรือลัทธิต่าง ๆ รวมไปถึงเรื่องผีสาง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตัวเองเชื่อและศรัทธา

          6. พวกขี้ขโมย ผู้ใช้เฟซบุ๊กประเภทนี้จะชอบอ่านโพสต์ของคนอื่นไปเรื่อย ๆ หรืออ่านข้อความกินใจจากที่ไหนสักที่ พอถูกใจข้อความไหน ซาบซึ้งกับโพสต์ของใคร ก็ก๊อปมาซะเลย แอ๊บเนียนให้คนอื่นเข้าใจว่าเป็นคำพูดของตัวเองซะงั้น อ๊ะ อ๊ะ อ๊ะ อ้าวววววว

          7. พวกชอบเยาะเย้ย ต่อต้าน ประเภทนี้คล้ายกับพวกมีปมชีวิต ไม่มีสิ่งไหนในโลกถูกใจพวกเขาสักอย่าง ใครโพสต์อะไรก็ชอบเข้าไปถากถาง พร้อมจะก่อดราม่าได้ทุกเมื่อ

          8. นักสะสมตัวยง ประเภทนี้จะไม่เคยโพสต์อะไรลงในเฟซบุ๊กตัวเองเลยสักอย่าง แต่จะเข้าร่วมเป็นสมาชิกทุกกรุ๊ป และเที่ยวไปกดไลค์เป็นแฟนเพจไปทั่ว เหมือนกับสะสมแฟนเพจยังไงยังงั้น

          9. นักประชาสัมพันธ์ ประเภทนี้จะชอบเหลือเกินที่จะส่งคำเชิญไปร่วมงานนู้น กิจกรรมนี้ ให้เราเลือกว่าสุดท้ายแล้วจะกดลบ(delete) หรือเพิกเฉย(ignore) ดีน้าาาา ฮ่า ๆ ๆ

          10. นักกดไลค์ เห็นอะไรก็ชื่นชอบใจไปซะทุกอย่าง (บางทียังไม่ทันอ่านด้วยว่าเราโพสต์อะไร) ประเภทนี้เราจะไม่เห็นพวกเขามาคอมเม้นท์ใด ๆ ในโพสต์ของเราหรอก แต่เราจะเห็นชื่อของพวกเขาปรากฎอยู่ในกลุ่มผู้มากดไลค์ได้ทุกโพสต์เลยสิน่า

          11. พวกชอบด่า เป็นประเภทชอบคิดว่าคนอื่นเกลียดตัวเอง แล้วโพสต์ระบายความรู้สึกลงในเฟซบุ๊ก ส่วนใหญ่จะโพสต์ในลักษณะก่นด่าสาปแช่งชาวบ้านที่จ้องจะทำร้าย หรือทำลายชีวิตของตัวเองได้ไม่เว้นแต่ละวัน 

          12. พวกภาษาวิบัติ ประเภทนี้จะชอบพิมพ์ข้อความวิบัติ ตกหล่นบ้าง ผิดบ้าง ซึ่งทำให้คนอ่านปวดเศียรเวียนเกล้า และบางทีก็เล่นเอาคนอ่านถึงกับหงุดหงิดไปเลยก็ได้ เพราะไม่รู้ว่าพวกเขารีบพิมพ์กันเกินไป หรือเป็นเพราะจงใจพิมพ์เพราะไม่รู้การเขียนที่ถูกต้องกันแน่

          13. พวกชอบโพสต์ดราม่าที่ยากจะเข้าใจ ประเภทจู่ ๆ ก็บ่นขึ้นมาดื้อ ๆ ไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย แถมไม่มีใครเข้าใจว่าเกิดเรื่องราวอะไรขึ้นด้วย เช่น จะมีอะไรเศร้ากว่านี้มั้ยเนี่ย, เจ็บปวด, โอ๊ย อยากจะกรี๊ด, แด่ชีวิตที่ขื่นขม, เฮ้อ ว่าแล้วต้องเป็นอย่างนี้  เป็นต้น ประมาณว่าบอกเฉย ๆ ว่ากำลังรู้สึกยังไง แต่จะเป็นเพราะอะไรนั้น ใครอยากรู้ก็ต้องโพสต์ถามฉันต่อเองแล้วกันนะจ๊ะ

          14. พวกมุกแป้ก หรือที่เรียกว่า เสี่ยว ประเภทนี้จะพยายามเหลือเกินที่จะสรรหามุกตลกมาเล่นได้ทุกเมื่อเชื่อวัน กะเอาให้คนอื่นขำ แต่ผลตอบรับกลับไม่ใช่อย่างนั้น เพราะพวกเขามักจะได้คอมเม้นท์ประเภท "หึหึ", "เหอ ๆ ", "อ่านะ" , "อิอิ" กลับมาแทน หรือไม่ โพสต์ของเขาก็กลายเป็นโพสต์ว่างเปล่า ที่ไร้ซึ่งคอมเม้นท์ไปเลยก็มี

          15. ผู้สื่อข่าว (แต่คนในข่าวก็คือตัวเองเท่านั้นนะ) ประเภทนี้จะรายงานตัวทุกฝีก้าว ว่าตัวเองกำลังทำอะไร อยู่กับใคร อยู่ที่ไหน เช็กอินได้ทุกที่ เรียกว่าถ้าอยากเจอตัวล่ะก็ ไม่มีพลาด ไปดักเจอตามที่พวกเขาบอกไว้นั่นแหละ

          16. พวกไก่โห่ ประเภทนี้จะรู้สึกเหมือนการโพสต์เฟซบุ๊กทุกครั้งที่ตื่นนอน เป็นกิจวัตรที่ต้องทำอย่างขาดไม่ได้ ดังนั้น เราจึงได้เห็นคนประเภทนี้โพสต์คำว่า อรุณสวัสดิ์, Good Morning จ้าทุกคน หรือ ตื่นแล้ว ตื่นกันยังเอ่ย ได้ทุกวันไม่มีวันหยุด

          และนั่นคือทั้ง 16 ประเภทของผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ถูกแชร์ต่อ ๆ กันในต่างประเทศ (ซึ่งเชื่อว่าในไทยอาจจะมีมากประเภทกว่านั้นแน่ ๆ ) คราวนี้ ก็ถึงคราวที่คุณ ๆ ต้องย้อนกลับมามองตัวเอง แล้วถามตัวเองดูได้แล้วว่า คุณเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊กประเภทไหนกันบ้างจ๊ะ เอ้า รายงานตัวกันหน่อยเร้วววววววว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณเป็นใครในผู้ใช้เฟซบุ๊ก 16 ประเภท อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 09:17:11 81,524 อ่าน
TOP