x close

น่ากลัว! คนไข้อังกฤษโดนหนูบุกกัด ถึงเตียงโรงพยาบาล




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Patricia Boardman

          โดยปกติแล้ว ห้องพักในโรงพยาบาลควรจจะเป็นทีที่สะอาดและปลอดเชื้อโรคใด ๆ แต่หากใครได้ยินเรื่องราวสุดสะพรึงที่ชายผู้พิการทางสมองคนนี้เจอมา ก็คงต้องร้องยี้ไปตาม ๆ กันเลยล่ะ เมื่อเขาถูกหนูบุกกัดจนเป็นแผลเหวอะ ทั้งที่กำลังนอนรักษาตัวอยู่บนเตียงคนไข้ในโรงพยาบาลแท้ ๆ

          เรื่องราวสุดอึ้งเรื่องนี้ถูกเปิดเผยโดยเว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ เมื่อนางแพทริเซีย บอร์ดแมน วัย 63 ปี ได้ยื่นฟ้องโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในอังกฤษ หลังจาก เจสัน เคทลีย์ ลูกชายวัย 42 ปีผู้พิการทางสมองของเธอ ถูกหนูบุกกัดขณะนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล ซึ่งเป็นที่ที่ควรรักษาความสะอาดเป็นอย่างดี

          โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีก่อน แพทริเซียได้พาเจสันไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเพื่อรักษาอาการป่วย แล้วตัวเธอเองก็กลับบ้าน แต่แล้วในวันต่อมา เมื่อเธอโทรไปเช็คอาการของเจสัน พยาบาลก็บอกเธอว่าเจสันถูกหนูกัด แต่ทางโรงพยาบาลก็ได้ฉีดยาให้แล้ว ก่อนจะวางสายไป

          และในระหว่างนั้นเอง เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลก็ได้นำกับดักหนูไปวางดักไว้ ไม่นานนักหนูเจ้ากรรมก็มาติดกับดักและตายลงในที่สุด แต่นั่นยังน่าขยะแขยงไม่พอ ทางเจ้าหน้าที่ยังนำศพหนูที่ติดกับไปให้เจสันดู เพื่อยืนยันว่าหนูตายแล้วและเขาจะไม่ถูกหนูกัดอีกแล้วอย่างหน้าตาเฉย ซึ่งเหตุการณ์นี้ได้ทำให้แพทริเซียตัดสินใจย้ายเจสันไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอื่นทันที และแพทย์ก็ได้ฉีดยาป้องกันเชื้อโรคอันมีหนูเป็นพาหะให้กับเจสัน

          อย่างไรก็ดี ตอนนี้เรื่องยังคงอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ขณะที่เหตุการณ์ลักษณะแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก แต่เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง โดยล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อเดือนก่อนที่อินเดีย เมื่อชายพิการวัย 70 ปีคนหนึ่ง ได้ถูกหนูแทะบริเวณหู ปากและจมูก จนบาดเจ็บ กว่าครอบครัวจะมาพบก็รุ่งเช้าของอีกวันหนึ่งเลยทีเดียว






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่ากลัว! คนไข้อังกฤษโดนหนูบุกกัด ถึงเตียงโรงพยาบาล อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 16:22:13 28,241 อ่าน
TOP