x close

ยาฮู วางแผนปลดพนักงานในบริษัทนับพันคน





yahoo




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก yahoo.com

          บริษัทยักษ์ใหญ่ชื่อดังอย่าง ยาฮู (Yahoo) เตรียมโละพนักงานออกจำนวนมาก ในเร็ว ๆ นี้ เพื่อปรับโครงสร้างบริษัทและลดภาระค่าใช้จ่ายที่้ไม่จำเป็นทิ้งไป

          สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานเมื่อวันที่ 5 มีนาคม ว่า บริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตชื่อดังอย่าง "ยาฮู" (Yahoo) วางแผนที่จะปลดพนักงานออกจากบริษัทนับพันคน เพื่อทำการปรับแผนผังโครงสร้างของบริษัทใหม่ ซึ่งนับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งแรกของยาฮู ภายใต้การตัดสินใจของนายสก็อต ธอมป์สัน ซีอีโอคนใหม่ที่เพิ่งเข้ามารับงานเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งจะมีการประกาศให้ทราบอย่างเป็นทางการในช่วงสิ้นเดือนมีนาคมนี้

          โดยนายสก็อต ได้ตัดสินใจจ้างบริษัทที่ปรึกษา บอสตัน คอนซัลติ้ง กรุ๊ป (Boston Consulting Group) ให้เข้ามาวิเคราะห์ถึงโครงสร้างบริษัทว่าควรจะลดพนักงานออกไปบ้าง เพื่อลดค่าใช้จ่ายลงและปรับผังใหม่ ซึ่งมุ่งเน้นไปที่ฝ่ายวิจัย การตลาด ประชาสัมพันธ์ และส่วนอื่น ๆ ที่ไม่ส่งผลกระทบต่อทางยาฮูมากนัก ทั้งนี้คาดว่าจะมีพนักงานถูกปลดออกหลายพันคนเลยทีเดียว จากจำนวนทั้งหมดราว 14,100 คน เมื่อนับถึงสิ้นปี 2011

          สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ เกี่ยวกับเรื่องแผนการปรับเปลี่ยน ทางบริษัทยังไม่ขอออกความเห็นใด ๆ จนกว่าจะมีผลสรุปการตัดสินใจที่แน่ชัดจากฝ่ายบริหารอีกครั้ง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยาฮู วางแผนปลดพนักงานในบริษัทนับพันคน อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2555 เวลา 09:12:16 16,872 อ่าน
TOP