x close

อนาถจิต! พ่อแม่ไต้หวันติดเกม ปล่อยลูกผอมตายคาเตียง

อนาถจิต! พ่อแม่จีนติดเกม ปล่อยลูกผอมตายคาเตียง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เว็บไซต์เบจิงช็อตส์ของจีน รายงานเมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมาว่า พ่อแม่ชาวไต้หวันสุดสะเพร่า นั่งเล่นเกมออนไลน์ทั้งวัน ปล่อยลูกสาววัย 9 เดือนผอมโซ จนขาดสารอาหารตายคาเตียง

          รายงานระบุว่า พ่อแม่คู่นี้ไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ แต่ฝ่ายสามีมีอายุ 23 ปี ส่วนฝ่ายภรรยานั้นมีอายุ 22 ปี ทั้งคู่มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน โดยลืมตาดูโลกตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่เมื่อเด็กเกิดมา กลับไม่ได้รับการเลี้ยงดูจากพ่อแม่อย่างที่ควรจะเป็น เพราะไม่เพียงแต่พ่อแม่หนุ่มสาวคู่นี้จะมีฐานะยากจนเท่านั้น แต่พวกเขายังมีนิสัยติดเกมออนไลน์มาก และทุ่มเงินเดือนน้อยนิดที่ได้รับมาไปกับค่าห้อง และค่าอินเทอร์เน็ตเพื่อใช้เกมออนไลน์หมด ละเลยที่จะซื้อนมเลี้ยงลูก จนลูกมีสุขภาพย่ำแย่ ร่างกายผ่ายผอม และในที่สุด เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เด็กก็นอนเสียชีวิตคาเตียงจากภาวะขาดสารอาหาร ขณะที่พ่อแม่ก็กำลังสนุกสนานกับการเล่นเกมออนไลน์ซึ่งไม่ไกลจากเตียงของลูกน้อยนัก

          จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า ครอบครัวนี้มีรายได้ทั้งหมดเดือนละประมาณ 16,000 บาท โดยมาจากน้ำพักน้ำแรงของสามีที่ทำงานเป็นพนักงานทำความสะอาดในสนามบิน ส่วนภรรยานั้นไม่ได้ทำงานแต่อย่างใด แต่แทนที่จะดูแลลูกสาวอยู่ที่บ้าน กลับเอาแต่นั่งเล่นเกมออนไลน์วันละ 5-6 ชั่วโมง ไม่เพียงแค่นั้น เมื่อสามีกลับมาก็มาเล่นเกมออนไลน์ด้วยกันอีก ละเลยที่จะซื้อนมให้ลูกกิน จนลูกผอมโกรก มีน้ำหนักเพียง 3 กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าเกณฑ์น้ำหนักมาตรฐานเด็กวัย 9 เดือนอย่างน่าตกใจ จนกระทั่งเด็กมาเสียชีวิตดังกล่าว

          อย่างไรก็ดี หนุ่มสาวทั้งสองคนได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม และตั้งข้อหาประมาทและละเลยลูกจนทำให้ลูกเสียชีวิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยพวกเขาก็จะได้รับโทษจำคุกเป็นเวลา 5 ปี 4 เดือน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อนาถจิต! พ่อแม่ไต้หวันติดเกม ปล่อยลูกผอมตายคาเตียง อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2555 เวลา 17:02:51 73,426 อ่าน
TOP