x close

บึกบึน! คุณปู่อายุ 70 แต่ร่างกายเหมือนหนุ่มวัย 20




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  odditycentral.com โดย Terry Goodlad

          หากเราดูภาพนี้เป็นครั้งแรก อาจจะรู้สึกว่า นี่เป็นภาพของคนหนุ่มที่มีใบหน้าแก่เนื่องมาจากอาการป่วย แต่อันที่จริงแล้ว ภาพนี้คือภาพของชายแก่วัย 70 ที่มีร่างกายเหมือนเด็กหนุ่มวัย 20 ปี ซึ่งนี่ไม่ใช่ภาพตัดต่อโดยการที่เอาศีรษะของเขาไปใส่หุ่นนายแบบแต่อย่างใด และวิธีการที่จะได้หุ่นแบบนี้มา ย่อมไม่ใช่วิธีการตามธรรมชาติ แต่เป็นการพึ่งพาฮอร์โมน เพื่อให้ร่างกายเปลี่ยนแปลงได้ขนาดนี้นั่นเอง

          และเขาคนนี้ก็คือ ดร.เจฟฟรีย์ ไลฟ์ ชีวิตของเขาเปลี่ยนแปลงไปเมื่อเขาอายุได้ 60 ปี โดยก่อนหน้านั้น เขาทั้งอ้วน มีแนวโน้มที่จะเป็นโรคเบาหวาน และมีความเครียดสูง จนกระทั่งเขาได้ไปเจอคอลัมน์ท้าชิงในการเล่นฟิตเนสเป็นเวลา 12 สัปดาห์ของนิตยสารมัสเคิล มีเดีย เขาจึงตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาเอง โดยส่งภาพก่อนเข้าฟิตเนส จากนั้นก็เริ่มออกกำลังกายอย่างจริงจังตั้งแต่นั้นมา หลังจากผ่านไป 3 เดือน น้ำหนักของ ดร.เจฟฟรีย์ ลดลงกว่า 25 ปอนด์ และไขมันส่วนเกินก็แทบไม่เหลือ อย่างไรก็ดี ร่างกายกำยำแบบนี้อยู่ได้ไม่นานในชายวัย 64 ปี ร่างกายของเขาไม่สามารถรับมือกับกล้ามเนื้อก้อนใหญ่กำยำไว้ได้ ส่งผลให้กล้ามเนื้อหดตัว ซึ่งสาเหตุมาจากการฮอร์โมนฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน หรือฮอร์โมนเพศชาย ได้เสื่อมตัวลงนั่นเอง

          ดังนั้น การที่จะกลับไปมีร่างกายที่กำยำเหมือนวัยหนุ่มอีกครั้ง ดร.เจฟฟรีย์ จึงต้องรับประทานฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน และ โกรท์ ฮอร์โมน หรือฮอร์โมนเพื่อการเจิรญเติบโต เป็นระยะเวลากว่า 9 เดือน และแน่นอนว่า การรับประทานฮอร์โมน ย่อมควบคู่กับการออกกำลังกายอย่างหนักกว่า 6 วันต่ออาทิตย์ ที่มีทั้งการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ยกน้ำหนัก ศิลปะการป้องกันตัว การออกกำลังกายแบบพิลาทิส และอื่น ๆ รวมไปถึงการควบคุมอาหารอีกด้วย

          ทั้งนี้ การรับประทานฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน หรือ ฮอร์โมนเพศชาย มาพร้อมกันกับความเสี่ยง เพราะฮอร์โมนชนิดนี้ รู้จักกันดีว่า จะทำให้ต่อมลูกหมากโตผิดปกติ และโกรวท์ ฮอร์โมน หรือฮอร์โมนเพื่อการเจริญเติบโตนั้น ก็จะเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งและโรคเบาหวานได้ แพทย์เชื่อว่า การที่ฮอร์โมนเพศชายลดลง เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการแก่ตัวของร่างกาย และไม่ควรเข้าไปยุ่ง ซึ่งเรื่องนี้ทำให้แพทย์ชื่อดังบางคนถึงกับกล่าวว่า โปรแกรมการรับประทานและการออกกำลังกายของ ดร.เจฟฟรีย์นั้น ไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก

          อย่างไรก็ตาม ดร.เจฟฟรีย์ ไม่ได้กังวลใจเกี่ยวกับคำเตือนเหล่านั้น เขามีความสุขกับชีวิต และรู้สึกสบายใจที่ได้รับประทานฮอร์โมนเข้าไป หลังจากที่เมื่อไม่กี่ปีก่อน ดร.เจฟฟรีย์ ได้หันมาให้ความสำคัญกับการปฏิบัติเพื่อต่อต้านความชราแทน ซึ่งเขาต้องเสียค่าใช้จ่ายกว่าเดือนละ 1,500 ดอลลาร์ สำหรับการดูแลรักษาร่างกาย และดูเหมือนว่าตอนนี้ การต่อต้านความแก่ชราจะเป็นจริงเสียด้วย




ขอขอบคุณ คลิปจาก youtube.com โพสต์โดย media1512






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บึกบึน! คุณปู่อายุ 70 แต่ร่างกายเหมือนหนุ่มวัย 20 อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2555 เวลา 16:27:33 61,294 อ่าน
TOP