x close

กูเกิลเปิดตัว Google Play บริการใหม่แทนที่ Android Market







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก play.google.com

        กูเกิลเปิดตัวบริการใหม่ที่มีชื่อว่า Google Play ซึ่งเป็นการรีแบรนด์จากบริการเดิมที่มีอยู่แล้วอย่าง  Android Market เพื่อปรับโฉมใหม่และทำให้ Google Play กลายเป็นศูนย์รวมคอนเทนต์ต่าง ๆ ของกูเกิล เช่น เพลง แอพพลิเคชั่น หนังสือ เกมและอื่น ๆ ที่กูเกิลตั้งใจจะทำเป็นแหล่งดาวน์โหลดทุกอย่างที่กูเกิลมี โดยมีลักษณะคล้าย ๆ กับ Apple iTunes ของทางฝั่งแอปเปิลนั่นเอง โดยสำหรับ Google Play นั้นจะถูกแบ่งออกเป็น 4 ส่วนด้วยกัน คือ
 
 
Google Play

 
1. Google Play Store (Android Market) เป็นตลาดดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นที่มาจาก Android Market เราสามารถค้นหาแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ และเลือกติดตั้งได้จาก Play Store บนมือถือและติดตั้งผ่านหน้าเว็บ ซึ่งขณะนี้มีแอพฯ และเกมให้เลือกดาวน์โหลดมากกว่า 450,000 แอพฯ
 
2. Google Play Music (Google Music) บริการด้านเพลงและมิวสิควีดีโอ ที่มีเพลงให้เลือกฟังและเลือกชมมากกว่า 20,000 เพลง  และสามารถกดแชร์เพลงไปให้เพื่อน ๆ ที่ใช้บริการ Google+ ได้อีกด้วย
 
3. Google Play Books (Google Books) บริการเกี่ยวกับหนังสือและนิตยสารประเภท eBook ออนไลน์ขนาดใหญ่ที่สุดที่ให้ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดมาอ่านได้ทั้งบนมือถือและแท็บเล็ต
 
4. Google Play Movies (Google Movies) บริการเช่าภาพยนตร์ที่มีให้เลือกชมทั้งบนมือถือและหน้าเว็บ พร้อมกับจัดเก็บไว้บน Cloud หรือในเครื่องเพื่อเลือกชมภาพยนตร์ที่ต้องการได้ทุกที่ทุกเวลา และเร็ว ๆ นี้ จะมีหนังใหม่ในแบบ HD ให้เช่าอีกด้วย
 



คลิปวีดีโอแนะนำบริการ Google Play

        สำหรับใครที่ใช้ Android ก็สามารถใช้งาน Google Play ได้แล้ว โดยผู้ใช้อุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต จะได้รับการอัพเดทให้เป็น Google Play  เร็ว ๆ นี้ โดยการอัพเดทจะจำกัดเฉพาะระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.2 ขึ้นไป อย่างไรก็ตาม ในประเทศไทยการเข้าใช้งานบริการด้านอื่น ๆ  ของ Google Play ยังไม่สามารถเข้าถึงในบางส่วน ที่ทำได้ตอนนี้ก็คือการเข้าไปดาวน์โหลดและซื้อแอพฯ จาก Google Play Store (play.google.com) เท่านั้น




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กูเกิลเปิดตัว Google Play บริการใหม่แทนที่ Android Market อัปเดตล่าสุด 9 มีนาคม 2555 เวลา 17:51:02 11,281 อ่าน
TOP