x close

น่าเอ็นดู น้องเนย กับพัฒนาการอันน่าทึ่ง ในตีสิบ



น้องเนย ตีสิบ


น้องเนย ตีสิบ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย CiNNtv2

          หลังจากเมื่อปี 2554 ที่ผ่านมา เชื่อว่าผู้ชมรายการตีสิบทั่วประเทศ คงจะได้รู้จักสาวน้อยน่ารัก น้องเนย ด.ญ.พลอยประภัส บุญขุนทศ หนูน้อยตากลมโต แก้มยุ้ย ๆ ที่มาพร้อมกับรอยยิ้มไร้เดียงสา ที่แม้ว่าเธอจะพิการไร้แขน-ขามาแต่กำเนิด แต่เธอก็ไม่ได้พิการทางใจแต่อย่างใด เพราะน้องเนยก็ยังคงน่ารักสดใส ร่าเริง และสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขเหมือนกับเด็กทั่ว ๆ ไป ซึ่งไม่ว่าใครเห็นต่างก็ต้องเอ็นดูและตกหลุมรักในความน่ารักของน้องเนยกันทั่วประเทศ

          และน้องเนยเคยปรากฏตัวในรายการตีสิบเมื่ออายุ 4 เดือน มาขณะนี้อายุได้ 2 ขวบแล้ว ทางรายการจึงไม่รอช้า เชิญ น้องเนย-ด.ญ.พลอยประภัส บุญขุนทศ และ คุณแม่น้ำ-จันทร์จิรา เกิดแก้ว มานั่งพูดคุย และดูพัฒนาการของน้องเนยกันค่ะ

          แม้ว่ากาลเวลาจะผ่านไปจนน้องเนยอายุ 2 ขวบแล้ว น้องเนยเติบโตเป็นเด็กเฉลียวฉลาด ช่างพูดช่างเจรจา แต่สิ่งที่เรายังเห็นและสัมผัสได้เหมือนเดิมคือ น้องเนยยังความน่ารัก และมีรอยยิ้มสดใสที่ผุดบนใบหน้าอยู่เสมอ ซึ่งเมื่อเริ่มรายการ คุณวิทวัส ก็ได้เอ่ยปากชมหนูน้อยว่า โตขึ้น ฉลาดขึ้นเยอะ สวยขึ้นเยอะเลย ทำเอาหนูน้อยถึงกับยิ้มแก้มปริ พูดตามไม่ขาดปากเลยทีเดียว แต่เมื่อถามว่า หนูอ้วนขึ้นไหม น้องเนยก็ตอบทันทีว่า "หนูไม่อ้วน หนูจ้ำม่ำ" ซึ่งก็ทำเอาคนในห้องส่งหัวเราะชอบใจกันยกใหญ่เลยทีเดียว



น้องเนย ตีสิบ


          คุณแม่น้ำ เล่าถึงพัฒนาการของน้องเนยให้ฟังว่า ตอนนี้น้องช่วยเหลือตัวเองได้เยอะขึ้น ใช้มือได้ดีขึ้น เดินไปหยิบของเอง ทานข้าวเองได้ โดยใช้ 2 นิ้วเป็นตะเกียบในการคีบอาหาร และที่สำคัญน้องเนยเริ่มขยับไปไหนมาไหนเองได้แล้ว โดยใช้กระโถน ซึ่งเมื่อน้องเนยนั่งลงไปแล้ว ก็จะใช้แรงเหวี่ยงของแขน ในการขยับเขยื้อนตัวได้อย่างไม่น่าเชื่อ นอกจากนี้สาวน้อยอารมณ์ดี ยังชอบร้องเพลง และเธอสามารถร้องเพลงที่กำลังฮิตอยู่ในขณะนี้อย่าง เพลงคันหู แถมยังโบกไม้โบกมือทำท่าประกอบจังหวะเพลงด้วยเช่นกัน

          หลังจากนั้นต่อมาอีก 3 เดือน ซึ่งทางรายการได้บันทึกพัฒนาการของน้องเนยเป็นระยะ ๆ พบว่าน้องเนยไม่สามารถเดินด้วยกระโถนอีกต่อไปแล้ว เนื่องจากตัวใหญ่และมีน้ำหนักมากขึ้น แต่น้องเนยใช้วอล์กเกอร์ ซึ่งเป็นล้อเลื่อนหัดเดินของเด็ก พร้อมกับใช้แรงเหวี่ยงเช่นเคยในการเคลื่อนไหวร่างกายไปที่ต่าง ๆ ซึ่งเทคนิคเหล่านี้ไม่เคยมีใครสอนน้องเนย แต่เธอใช้สัญชาตญาณในการเรียนรู้เทคนิคเหล่านี้ได้ด้วยตัวเองอย่างน่าอัศจรรย์ทีเดียว



น้องเนย ตีสิบ 


น้องเนย ตีสิบ 


น้องเนย ตีสิบ 




          นอกจากนี้ คุณแม่น้ำ ยังเซอร์ไพรส์ทางรายการด้วยเช่นกันว่า กำลังจะมีน้องผู้ชายอีกคนให้น้องน้ำแล้ว ซึ่งขณะนี้เธอตั้งครรภ์ได้ 5 เดือนแล้ว และอัลตราซาวน์อย่างละเอียด พบว่าลูกชายอีกคนมีร่างกายครบ 32 อย่างแน่นอน ซึ่งน้องเนยได้ตั้งชื่อให้น้องว่า กล้วยน้ำว้า อีกด้วย

          ในวันข้างหน้า...เราคงจะได้ติดตามดูพัฒนาการของน้องเนยอีกต่อไปเรื่อย ๆ ซึ่งแม้ว่าร่างกายของน้องเนยจะพิการ แต่จิตใจที่ไร้เดียงสาและบริสุทธิ์ บวกกับความน่ารัก สดใส เชื่อว่าคงทำให้ผู้คนรอบข้างที่อยู่ใกล้และได้ชมน้องเนยในวันนี้ต่างรู้สึกมีความสุข และประทับใจอย่างไม่รู้ลืม...ทางทีมงานกระปุกดอทคอมก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่น้ำและน้องเนยต่อไปค่ะ :)



คลิป น้องเนย กับพัฒนาการอันน่าทึ่ง ในรายการตีสิบ


คลิป น้องเนย กับพัฒนาการอันน่าทึ่ง ในรายการตีสิบ


คลิป น้องเนย กับพัฒนาการอันน่าทึ่ง ในรายการตีสิบ


คลิป น้องเนย กับพัฒนาการอันน่าทึ่ง ในรายการตีสิบ


คลิป น้องเนย กับพัฒนาการอันน่าทึ่ง ในรายการตีสิบ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่าเอ็นดู น้องเนย กับพัฒนาการอันน่าทึ่ง ในตีสิบ อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2555 เวลา 16:50:28 112,627 อ่าน
TOP