x close

เผยสัตว์ลึกลับเกยตื้นชายฝั่งสหรัฐ คือปลาสเตอร์เจี้ยนยักษ์







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          หลังจากมีรายงานว่า มีการพบซากสัตว์ทะเลลึกลับขนาดใหญ่เกยตื้นที่ชายหาดฟอลลีบีช รัฐเซาท์แคโรไลน่า เมื่อช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ใครต่อใครต่างฉงนว่าสัตว์รูปร่างหน้าตาประหลาดนี้เป็นสัตว์ชนิดใดกัน แต่ล่าสุด ผู้เชี่ยวชาญในรัฐแคโรไลน่าก็ได้ออกมาเฉลยเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า ซากสัตว์ประหลาดที่เห็นนี้ ที่แท้คือปลาสเตอร์เจี้ยนนั่นเอง

          เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ ได้เปิดเผยว่า หลังจากซากสัตว์ประหลาดชนิดหนึ่งที่มาเกยตื้นในชายหาดฟอลลี่บีช รัฐเซาท์แคโรไลน่า ได้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักในหมู่ชาวบ้านบริเวณนั้น ล่าสุด สัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแคโรไลน่า ก็ได้ออกมาไขข้อข้องใจแล้วว่า สัตว์ประหลาดตัวนี้ คือปลาสเตอร์เจี้ยนแอตแลนติกยักษ์ ที่ถูกคลื่นซัดขึ้นฝั่งมาหลังจากมันตายในท้องทะเล

          โดยสัตวแพทย์รายนี้ได้เปิดเผยว่า ปลาสเตอร์เจี้ยนแอตแลนติกยักษ์นี้ สามารถเติบโตและมีขนาดลำตัวยาวที่สุดถึง 4.5 เมตร และหนักได้กว่า 360 กิโลกรัม แต่โดยปกติแล้วจะมีขนาดลำตัวเฉลี่ยอยู่ที่ความยาว 3 เมตร และหนัก 136 กิโลกรัม

          อย่างไรก็ดี สัตวแพทย์ยังเปิดเผยอีกว่า ปลาสเตอร์เจี้ยนตัวนี้ อาจจะเป็นตัวสุดท้ายที่มาเกยตื้นให้ได้เห็นกันบริเวณชายฝั่งทะเล เพราะตลอดหลายปีที่ผ่านมา ปลาสเตอร์เจี้ยนได้ถูกล่าเพื่อนำไข่ไปทำไข่ปลาคาเวียร์ซึ่งเป็นที่นิยมมาก ทำให้พวกมันลดจำนวนลงอย่างรวดเร็ว และพบเห็นได้ยากมากในท้องทะเล ซึ่งตอนนี้มันก็ถูกจัดให้เป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว





ผงะ! สัตว์ยักษ์ลึกลับเกยตื้นเซาท์แคโรไลน่า (ไอเอ็นเอ็น) 

      พบซากสัตว์ทะเลลึกลับขนาดใหญ่เกยตื้นชายหาดฟอลลีบีชเซาท์แคโรไลน่า สหรัฐฯ ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา 

      สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า พบซากสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดขนาดใหญ่เกยตื้นชายหาดฟอลลี ในเซาท์แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยคาดว่า อาจมีสัตว์ใต้ทะเลลึกสายพันธุ์ใหม่ ลักษณะเป็นสิ่งมีชีวิตที่ผิดปกติ และที่น่าสนใจคือ อาจเป็นสัตว์ครึ่งบนครึ่งน้ำขนาดยักษ์ 

      ทั้งนี้ ยังต้องรอการพิสูจน์ จากผู้เชี่่ยวชาญ หรือนักวิทยาศาสตร์ ที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยสัตว์ลึกลับเกยตื้นชายฝั่งสหรัฐ คือปลาสเตอร์เจี้ยนยักษ์ อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2555 เวลา 15:46:41 171,819 อ่าน
TOP