x close

นักวิชาการชี้พญานาคหนองหาร น่าจะเป็นสิ่งมีชีวิต


พญานาคหนองหาร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          รอง อบจ. สกลนคร เตรียมขอขมาพญานาค หวั่นเกิดอาเพศเหตุร้าย ด้านนักวิชาการชี้ เกลียวคลื่นดังกล่าว ไม่ใช่พญานาค น่าจะเป็นสัตว์เลื้อยคลานที่อยู่ใต้น้ำ

          จากกรณีที่ นายคำรณ หว่างหวังศรี พิธีกรรายการเกษตรฮอตนิวส์ พร้อมทีมงานรวม 9 คน ได้นั่งเรือท่องเที่ยวออกไปถ่ายทำรายการในบริเวณหนองหาร จังหวัดสกลนคร ซึ่งในระหว่างทางนั้น ทีมงานก็ได้พบเหตุการณ์อันน่าพิศวง เมื่อจู่ ๆ ก็มีเกลียวคลื่นคล้ายถูกแรงกระทำจากวัตถุบางอย่างใต้น้ำ ม้วนไปมายาว 20 เมตร สูงประมาณ 30 เซนติเมตร สร้างความแปลกประหลาดใจกับเหล่าทีมงานเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ ชาวบ้านจังหวัดสกลนคร ต่างพากันเชื่อว่า สิ่งที่อยู่ใต้น้ำดังกล่าว เป็นพญานาค ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

           ล่าสุด วานนี้ (30 มีนาคม) นายสันติ ชัยยศ รอง นายก อบจ.สกลนคร ได้เล่าถึงรายละเอียดขณะที่เจอเหตุการณ์อันน่าพิศวงว่า ตนได้พาทีมงานรายการเกษตรฮอตนิวส์ และนายคำรณ หว่างหวังศรี ล่องเรือไปดูพระอาทิตย์ตกดิน หรือดูตะวันรอนที่หนองหาร เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมา และในขณะที่ตนได้เล่าเรื่องประวัติความเป็นมาของหนองหารอยู่นั้น มีทีมงานคนหนึ่งได้สังเกตเห็นเงาบางอย่างผุดขึ้นเหนือผิวน้ำ จึงได้ถ่ายวิดีโอเก็บไว้ ทั้งนี้ เป็นเรื่องที่น่าแปลกประหลาดใจมาก เนื่องจากในขณะนั้นเรือก็จอดนิ่งสนิท เลยสงสัยว่า จะเกิดเกลียวคลื่นได้อย่างไร

          นายสันติ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ปรากฎขึ้นถือว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์ เพราะไม่ใช่ปรากฎการณ์ที่จะได้พบเจอกันบ่อย ๆ ก็ต้องเชื่อไว้ก่อนไม่กล้าลบหลู่ เพราะเป็นตำนานของเมืองสกลนคร ซึ่งตอนก่อนที่ตนจะพาทีมงานล่องเรือนั้น มีคนทักว่า ให้ทำพิธีบวงสรวงก่อน แต่ถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้บวงสรวง ตนจึงเกรงว่า อาจจะเกิดอาเพศได้ เลยจะดำเนินการบวงสรวงในเร็ววันนี้

           ด้าน นายไชยยศ   พรมวัง  พนักงานขับเรือที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า ตนพบเห็นเกลียวคลื่นดังกล่าวบ่อยครั้ง และถ้าไม่ใช่สิ่งลี้ลับจริง ก็จะต้องเป็นปลาขนาดใหญ่ที่ยาวมากกว่า 10 เมตร หนักว่า 1 ตัน อย่างแน่นอน  ส่วนตัวตนเชื่อว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในหนองหาร โดยที่ดอนลังกาทุกวันพระ จะมีลูกแก้วลอยขึ้นจากสิมแห่งนี้ ซึ่งเคยเห็นกับตามาหลายครั้งแล้ว

           ขณะที่ ดร.สพสันต์ เพชรคำ อาจารย์คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร กล่าวว่า ตนเห็นภาพดังกล่าวแล้ว เกลียวคลื่นนั้นไม่ได้เกิดจากคลื่นที่เกิดจากเรือแน่นอน อาจจะเป็นงู หรือสัตว์เลื้อยคลานที่อาศัยอยู่ในน้ำก็เป็นได้ ชาวบ้านเลยมีความคิดเชื่อมโยงไปยังเรื่องของพญานาค ซึ่งเป็นความเชื่อของคนในลุ่มน้ำโขงอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นลุ่มแม่น้ำใดก็จะมีความเชื่อเกี่ยวกับนาคทั้งหมดทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น แม่น้ำชีก็มีชื่อว่า ชีวนาค แม่น้ำมูล ก็มีชื่อว่า คณะมูลนาค ซึ่งนาคเป็นความเชื่อของคนท้องถิ่นที่มาจากประเทศอินเดีย และคนในท้องถิ่นส่วนใหญ่ ก็จะนำเรื่องแปลกประหลาดไปโยงเข้ากับนาคเสียทุกครั้ง

          อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ บรรดาชาวบ้านที่ได้ทราบเรื่องดังกล่าวก็แห่กันมาจับจองที่นั่งเฝ้ารอดูพญานาคโผล่ที่ริมฝั่งหนองหาร ส่วนทางด้านทิศตะวันตกก็มีประชาชนนำ หมาก พลู บุหรี่ และพานบายศรี พร้อมด้วยพวงมาลัยเซ่นไหว้ตามความเชื่อ แต่ก็ต้องผิดหวัง เนื่องจากตลอดทั้งวันไม่มีพญานาคโผล่มาให้เห็นเลย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







[29 มีนาคม] ตะลึง! พญานาคโผล่หนองหาร ขณะช่อง 3 ถ่ายรายการ


พญานาคหนองหาร

พญานาคหนองหาร

พญานาคหนองหาร

คำรณ หว่างหวังศรี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          คำรณ หว่างหวังศรี พร้อมทีมงานช่อง 3 ตะลึง! เจอสิ่งประหลาดเคลื่อนที่ในน้ำขณะถ่ายทำรายการที่หนองหาร สกลนคร เชื่อเป็นพญานาค ต้องสั่งหยุดถ่ายทำกลางคัน

          เมื่อวันที่ 29 มีนาคม รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ได้เกิดเหตุการณ์น่าตื่นตะลึงขึ้นกับทีมข่าว 3 ระหว่างที่นายคำรณ หว่างหวังศรี พิธีกรรายการเกษตรฮอตนิวส์ ช่วงเกษตรโลก เกษตรเรา กำลังถ่ายทำรายการอยู่ที่หนองหาร จังหวัดสกลนคร

          โดยรายงานข่าวระบุว่า ขณะที่นายคำรณและทีมข่าวกำลังถ่ายทำรายการ ซึ่งได้เชิญรองนายก อบจ. มาเล่าเรื่องตำนานหนองหารอยู่นั้น ปรากฏว่า จู่ ๆ ผืนน้ำที่สงบนิ่งกลับเกิดเป็นคลื่นม้วนลอยขึ้นมาเหนือน้ำ ยาวกว่า 20 เมตร สูง 30 เซนติเมตร และจากการสังเกตุก็พบบางอย่างเคลื่อนที่อยู่ในน้ำ ซึ่งผู้ที่พบเห็นพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สิ่งนั้นมีลักษณะคล้ายกับพญานาคกำลังแสดงปาฏิหาริย์

          ทั้งนี้ จากปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นตรงหน้า ได้สร้างความแปลกใจให้ทีมงานเป็นอย่างมาก ทำให้นายคำรณต้องสั่งให้ทีมงานเลิกถ่ายรายการกลางคัน



คลิป พญานาค โผล่ หนองหาร สกลนคร ขณะช่อง 3 ถ่ายรายการ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักวิชาการชี้พญานาคหนองหาร น่าจะเป็นสิ่งมีชีวิต โพสต์เมื่อ 29 มีนาคม 2555 เวลา 17:27:05 370,783 อ่าน
TOP