x close

ตำรวจยะลาแจกภาพรถถูกขโมย เฝ้าระวังวางคาร์บอมบ์


รถถูกขโมย

รถถูกขโมย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          ตำรวจยะลาแจกจ่ายภาพถ่ายรถยนต์ถูกโจรกรรมให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา หวั่นคนร้ายนำไปก่อเหตุคาร์บอมบ์ หลังพบรถ 3 คัน ถูกนำไปใช้ก่อเหตุบึ้มหาดใหญ่-ยะลา เมื่อ 31 มีนาคมที่ผ่านมา

          เมื่อวันที่ 5 เมษายน ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ได้แจกจ่ายเอกสารข้อมูลรถยนต์ที่ถูกโจรกรรม และฆ่าเจ้าทรัพย์ ไปยังผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้ประกอบการโรงแรม และประชาชนทั่วไป เนื่องจากเกรงว่า ผู้ก่อความไม่สงบจะนำรถยนต์ดังกล่าวไปใช้ก่อเหตุลอบวางระเบิด เพราะพบว่าที่ผ่านมา คนร้ายได้นำรถยนต์ 3 คันที่โจรกรรมมาไปใช้ก่อเหตุวางระเบิดที่โรงแรม ลี การ์เดนส์ และที่อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 31 มีนาคม จึงได้ขอให้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตาด้วย

          สำหรับข้อมูลของรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมนั้น ประกอบด้วย

รถถูกขโมย

          คันที่ 1 รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักษ์ สีเทา ทะเบียน บน 3384 ลำปาง โดยคนร้ายได้ยิงนายสมศักดิ์ วงศ์ชื่น เสียชีวิตที่ ม.3 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ.2549


รถถูกขโมย

          คันที่ 2 รถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่น แอล 200 สีเขียว ทะเบียน ม.1137 ปัตตานี โดยคนร้ายได้ยิงนางนิภาพร นาคทอง เสียชีวิต ที่ บ.ทรายขาว ม.2 ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ.2550


รถถูกขโมย

          คันที่ 3 รถยนต์เก๋ง ยี่ฮ้อฮอนด้า ซีวิคสีดำ ทะเบียน กค 6714 พัทลุง โดยคนร้ายได้ยิงนายธนศร เกื้อสุข ปลัด อบต.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เสียชีวิต ที่ อบต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม พ.ศ.2554 (รถยนต์คันนี้ถูกนำไปใช้คาร์บอมบ์ที่โรงแรมลี การ์เดนส์ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา)


รถถูกขโมย

          คันที่ 4 รถยนต์กระบะ อีซูซุ สีน้ำตาล ทะเบียน บต 9179 ปัตตานี โดยคนร้ายได้ยิงนายสงวน แก่นโพธิ์ เสียชีวิต ที่ ม.9 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ.2554


รถถูกขโมย

          คันที่ 5 รถยนต์กระบะ อิซูซุ รุ่นดีแม็ค ทะเบียน บง 955 ยะลา โดยคนร้ายชิงมาจากนายสมภพ อยู่เซ็ง ที่ ถนนสาย 410 ม.7 ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.2554 (รถคันดังกล่าวถูกนำไปใช้ก่อเหตุโจมตีจุดตรวจกาลอ อ.รามัน จ.ยะลา และนำไปทำคาร์บอม ที่ถนนรวมมิตร จุดที่ 1 เมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา)


รถถูกขโมย

          คันที่ 6 รถยนต์กระบะอีซูซุ รุ่นโกลต์ซี่รี่ สีน้ำตาล เลขทะเบียน บฉ 2256 ยะลา ซึ่งคนร้ายชิงมาจากนายเกียรติ์ ซี่เลี่ยง ที่ซอยนัดโต๊ะโมง 4 (หลังมัสยิด) ม.4 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2555


รถถูกขโมย

          คันที่ 7 รถยนต์กระบะโตโยต้า ไทรเกอร์ สีขาว เสริมกระบะข้าง เลขทะเบียน บง 3171 ยะลา ของบริษัทยะลาไพบูลย์กิจจำกัด ซึ่งคนร้ายลักมาจากหน้าบ้านเลขที่ 691 -693 ถนนสิโรรส ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2555 (รถคันดังกล่าวถูกนำมาใช้คาร์บอมบ์จุดที่ 2 บนถนนรวมมิตรเมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา)


รถถูกขโมย

          คันที่ 8 รถยนต์ กระบะอีซูซุ ตอนเดียว สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ผค 4883 สงขลา ลักษณะต่อหลังคาสูง โจรกรรมมาจากนายกิตติ แซ่อุ้ย ซึ่งกำลังขับรถไปส่งสินค้าประเภทวัสดุก่อสร้างในพื้นที่ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ.2555 เวลา 14.00 น. ก่อนจะหายตัวไป คาดว่าถูกฆ่าชิงทรัพย์แล้วนำรถไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




[4 เมษายน] จับหนุ่มต้องสงสัยวางบึ้มยะลา เจ้าตัวยังปฏิเสธ

ระเบิดยะลา

ระเบิดยะลา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          รวบหนุ่มต้องสงสัยเอี่ยวบึ้มยะลา 1 ราย มาสอบสวน หลังพบขับรถตามรถกระบะคาร์บอมบ์ เจ้าตัวยังปฏิเสธ ด้าน วรพงษ์ มั่นใจได้ตัวผู้ก่อเหตุแน่

          วันนี้ (4 เมษายน) พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ที่ปรึกษา (สบ.10) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้าในการติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุวางระเบิดกลางเมืองยะลา ว่า เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบจุดเริ่มต้นของรถที่ประกอบระเบิดแล้ว จึงได้นำกำลังเข้าไปปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย และสามารถยึดพยานวัตถุได้เป็นจำนวนมาก จึงเชื่อว่าจะสามารถเชื่อมโยงไปถึงผู้กระทำผิดได้

          ทั้งนี้ พล.ต.อ.วรพงษ์ ยังไม่ยืนยันว่า ลักษณะการประกอบระเบิดของเหตุการณ์ที่หาดใหญ่ และที่ยะลา เหมือนกันหรือไม่ โดยต้องรอหลักฐานที่ชัดเจนก่อน ส่วนเรื่องการออกหมายจับคนร้ายที่ก่อเหตุนั้น ขณะนี้กำลังรอผลพิสูจน์พยานหลักฐานเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย แต่มั่นใจว่าจะสามารถออกหมายจับและติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้อย่างแน่นอน

          ขณะเดียวกัน มีรายงานเพิ่มเติมว่า ชุดสืบสวนได้เชิญตัวนายอนุวัฒน์ โต๊ะเจ๊ะ อายุ 22 ปี ชาวตำบลยุโป อำเภอเมือง จังหวัดยะลา มาสอบสวนในฐานะผู้ต้องสงสัยก่อเหตุวางระเบิดที่จังหวัดยะลา หลังจากตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วพบว่า นายอนุวัฒน์ เป็นผู้ขับรถติดตามรถกระบะที่ประกอบวัตถุระเบิดในจุดแรก แต่เบื้องต้นนายอนุวัฒน์ยังไม่ได้ยอมรับว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดดังกล่าว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




[3 เมษายน] เหยื่อคาร์บอมบ์ยะลาตายอีก 1 รวม 11 ศพ


เหยื่อคาร์บอมบ์ยะลาตายอีก 1 รวม 11 ศพ

เหยื่อคาร์บอมบ์ยะลาตายอีก 1 รวม 11 ศพ (ไอเอ็นเอ็น)

           ผู้ว่าฯ ยะลา เผยเหยื่อคาร์บอมบ์ ดับเพิ่ม 1 ศพ รวมยอดล่าสุด 11 ศพ ขณะที่ผู้บาดเจ็บยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีก 29 ราย

           วันนี้ (3 เมษายน) นายเดชรัฐ  สิมศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า จากการได้รับรายงานถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในส่วนของจังหวัดยะลา จากเหตุคาร์บอมบ์ ถนนรวมมิตร เขตเทศบาลนครยะลา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตในวันเกิดเหตุ จำนวน 10 ราย และเช้าวันนี้ ได้มีผู้บาดเจ็บที่รักษาตัวอยู่ที่ห้อง ไอ.ซี.ยู. เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ นางสาวจุไร  ลีลา อายุ 38 ปี  ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ศีรษะ แพทย์ได้ทำการเปิดกะโหลกเพื่อเอาสะเก็ดระเบิดออก แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้  

           ส่วนจำนวนผู้บาดเจ็บที่นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลยะลา อยู่ที่ 29 ราย  สำหรับทรัพย์สินที่เสียหาย สามารถสรุปได้ดังนี้  บ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายถูกเพลิงไหม้ มีจำนวน 35 หลัง รถยนต์ได้รับความเสียหาย 11 คัน และรถจักรยานยนต์ มีจำนวน  18 คัน ซึ่งทางจังหวัดจะได้ดำเนินการเยียวยาช่วยเหลือต่อไป

 



[2 เมษายน] เผยคลิปคนร้าย นำรถคาร์บอมจอด ก่อนบึ้มยะลา

เผยคลิปคนร้ายขับรถคาร์บอม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย Springnews53

          เผยคลิปคนร้ายขับรถคาร์บอมไปจอดยังจุดเกิดเหตุระเบิดที่ยะลา ตำรวจเร่งล่าตัวมาดำเนินคดี

          เมื่อวันที่  1 เมษายน มีการเผยแพร่คลิปผ่านเว็บไซต์ยูทูบ ซึ่งเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของคนร้ายก่อนก่อเหตุคาร์บอมบ์ที่ จ.ยะลา โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตรวจสอบหาตัวคนร้าย

          สำหรับคลิปดังกล่าว ถูกอัพโหลดขึ้นเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา เผยให้เห็นภาพของคนร้ายนำรถกระบะแบบตอนครึ่ง สีบรอนซ์เทา ไปจอดหน้ารถยนต์ทหาร ซึ่งมาจอดอยู่ก่อนแล้ว หลังจากนั้นคนร้ายลงจากรถ ไปขึ้นรถกระบะ สีขาวมีหลังคา ซึ่งจอดห่างจากคันแรก 100 เมตร เพื่อหลบหนีไป ขณะที่ฝั่งตรงข้ามมีชาวบ้านนำรถเก๋ง สีขาวไปจอดไว้ โดยรถเก๋งคัดดังกล่าวใช้ระบบแก๊ส หลังจากนั้นเมื่อรถคนร้ายเกิดระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้ถังแก๊สในรถเก๋งระเบิดตามไปด้วยไปด้วย

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งตรวจสอบใบหน้าคนร้ายจากกล้องวงจรปิด และติดตามตัวกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

          สำหรับผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดกลางเมืองยะลา มีทั้ง 10 คน ประกอบด้วย

          1.น.ส.กรรณิการ์ บัวจันทร์
          2.นายสมัย สีลา
          3.นายธุรชิต พรมญาณ
          4.ส.ต.อ.สุรชาติ วัฒนพันธ์
          5.นายสมเกียรติ พยากรณ์
          6.นางทีรนุช รอดทา
          7.นางปราณี พิมปรุ
          8.นางอ้อยใจ พิมปรุ
          9.นางสมใจ ชูโลก
          10.นายวิสุทธิ์ ล่วนล่อง

          ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมีทั้งสิ้น 112 ราย แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านแล้วจำนวน 80 ราย ยังเหลือผู้ที่ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 32 ราย ดังนี้

          1.นายยุทธนา มยะกุล  
          2.นายศุภฤกษ์ นิธิอนันต์สกุล   
          3.นายยุสรี อาบู
          4.อาสาสมัครทหารพราน (อส.ทพ.) สุวิทย์ ช่วยนะ   
          5.น.ส.จุไร สีลา   
          6.นายประจักษ์ ทองบัว
          7.นายอภิวัฒน์ เพ็ญฉายแสง   
          8.น.ส.ณัฐกานต์ แก้ววิเชียรศรี   
          9.นายผยุงศักดิ์ อารัมภ์วิกรานต์
          10.นายธงชัย เจียรกุลสวัสดิ์
          11.นายพิชัย เหละดุหวี
          12.น.ส.นาดียา อิแต
          13.นางสุนทรี ศรัญ
          14.นายพรชัย กอวิวัฒนาการ
          15.นายสุวิท ศิริมุสิก
          16.ด.ญ.สุภารัตน์ หัสดินทร์
          17.นายวุฒิชัย ใจถาวร
          18.นายเอกชัย ชัยเกตุ
          19.นางมลิวัลย์ สมบูรณ์มี
          20.นายอาซัน หมัดซีหมีน
          21.นายทศพล ฮอม
          22.ด.ต.มะรานี มะมิง
          23.นางสุรีพร วรรณะ
          24.ส.ต.อ.วิรัตน์ ขุนแก้ว
          25.ส.ต.ท.กฤตพจ พิมประพร
          26.น.ส.พัตรพิมล พิมแสนศรี
          27.นายสมบูรณ์ ฉันทะ
          28.นายธนรักษ์ จันดิษฐวงศ์
          29.นายบุญประสิทธิ์ จันทร์หนู
          30.นางเกษฎา พงษ์สุวรรณศิริ
          31.นางสว่างนภา นรสิงห์
          32.ด.ญ.ศุภาพิชญ์ คตนางพงศ์

 



คลิป คนร้ายขับรถคาร์บอมไปจอดยังจุดเกิดเหตุระเบิดที่ยะลา





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





[1 เมษายน] ระเบิดยะลา มีผู้เสียชีวิต 11 ราย บาดเจ็บ 127 คน





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์

           โฆษกแม่ทัพภาคที่ 4 เผย รู้ตัวคนร้ายคาร์บอมบ์ ยะลา แล้ว คาด เชื่อมโยงกลุ่มค้ายาเสพติด ออกมาตอบโต้หลังถูกปราบปรามอย่างเข้มงวด สรุปรายชื่อยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด 11 คน บาดเจ็บ 127 คน

           พ.อ.ปราโมช พลอินทร์ โฆษกแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า จากเหตุคาร์บอมบ์ 3 จุด ที่ จ.ยะลา นั้น ค่อนข้างจะทราบอยู่แล้วว่าคนร้ายคือใคร แต่อยู่ที่ว่าจะขยายเครือข่ายได้มากน้อยแค่ไหน ทั้งนี้มีภาพข่าวก่อนหน้านี้ จากหลักฐานที่มีการประชุมโต๊ะข่าวมาตลอด โดยเฉพาะรถที่ใช้ในการก่อเหตุยิงจุดตรวจที่ ต.บารอ อ.รามัน ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา จึงทราบได้ว่าผู้ลงมือก่อเหตุคือกลุ่มใด ขณะที่ขั้นต้นยังยืนยันไม่ได้ว่าเหตุ 2 แห่งเชื่อมโยงกัน แต่มีความเป็นไปได้ว่าเชื่อมโยงกัน ขณะเดียวกัน ยังน่าจะมีส่วนเชื่อมโยงกับการปราบปรามยาเสพติด เพราะแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ใช้ยาแรง และกฎหมายพิเศษ ในการปราบยาเสพติด และพบหลักฐานชัดเจนว่ากลุ่มก่อการร้าย และกลุ่มยาเสพติดเชื่อมโยงกัน 

           ทั้งนี้ จากเหตุคาร์บอมบ์ 3 จุด ที่ จ.ยะลา ได้มีการตั้งคณะทำงานพิเศษเพื่อดำเนินการติดตามคนร้าย เส้นทางระเบิด และหาแหล่งวัตถุระเบิด โดยร่วมกันทำงานทุกส่วน ทั้งนี้ทราบว่า เป็นลักษณะการดำเนินการแบบรวมการ แล้วนำไปกระจาย เพราะการประกอบนั้นใช้เทคนิคพอสมควร ซึ่งที่ผ่านมา ได้จับกุมคนร้ายมาแล้วหลายราย อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการทหารบก สั่งกำชับว่า ต้องควบคุมสถานการณ์ให้ได้ และสร้างความมั่นใจให้ประชาชน ในการวางมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวด รวมถึงช่วงสงกรานต์และการตรวจเลือกทหารกองเกิน ซึ่งที่ผ่านมาได้ร่วมกับทางจังหวัด และตำรวจด้วย

           ความคืบหน้าล่าสุด มีรายงานจากโรงพยาบาลศูนย์ยะลา แจ้งว่า ยอดผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 127  ราย  แบ่งออกเป็นได้รับบาดเจ็บสาหัส 11 ราย เป็นชาย 6 ราย หญิง 5 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บปานกลาง 19  ราย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 88 ราย (แพทย์อนุญาตให้กลับบ้าน) 

             สำหรับรายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตล่าสุด มีทั้งหมด 11 คน มีรายชื่อดังนี้

             1. นางกรรณิกา  บัวจันทร์

             2. นายสมัย  ลีลา

             3. นายสมเกียรติ  พยากรณ์

             4. นายสุชาติ  พรหมยาน
 

             5. สุรชาติ วัฒนพันธ์

             6. นางธีรนุช  รอดทา

             7. นางปราณี  พิมพ์ปรุ

             8. นางอ้อยใจ  พิมพ์ปรุ

             9. นางสมใจ  ชูโรจน์  

             10. นายวิสุทธิ์ ล่วนลอง


             11. ไม่ทราบชื่อ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






[31 มีนาคม] ป่วน! คาร์บอมบ์กลางเมืองยะลา 3 จุด ดับ 10 เจ็บ 78


คาร์บอมบ์ยะลา

คาร์บอมบ์ยะลา

คาร์บอมบ์ยะลา





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          คนร้ายลอบคาร์บอมบ์ 3 จุดกลางเมืองยะลา ขณะที่ประชาชนออกมาจับจ่ายซื้อของ ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว 10 คน 2 คนในจำนวนผู้ตาย พบว่าถูกไฟคลอกตาย และบาดเจ็บกว่า 78 คน 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันนี้ ( 31 มีนาคม) ได้เกิดเหตุคนร้ายซุกระเบิดไว้ในรถ 2 คัน จอดอยู่ที่หน้าร้านคาราโอเกะ และหน้าร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์บริเวณสี่แยกถนนจงรัก ตัดกับถนนรวมมิตร เขตเทศบาลเมืองยะลา ก่อนจะจุดชนวนระเบิด เป็นเหตุให้ประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของอยู่ในบริเวณดังกล่าวถูกแรงระเบิด เสียชีวิตทันที 4 ราย แนอกจากนี้ ระเบิดยังทำให้ไฟลุกลามไปยังตึกแถวที่อยู่ด้านข้างเสียหายนับ 10 หลัง เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังดับเพลิงจ้าละหวั่น

          ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานด้วยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์คาร์บอมบ์ 2 จุด ได้ประมาณ 20 นาที ก็ได้เกิดเหตุระเบิดอีกจุดที่หน้าร้านอาหารห่างจากจุดเดิม 50 เมตร โดยคนร้ายได้จุดชนวนระเบิดที่ซุกไว้ในรถจักรยานยนต์ ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ 

          ด้านนายเดชรัฐ สิมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เกิดเหตุระเบิด 3 ลูก โดยเกิดคาร์บอมบ์ขึ้นก่อน 2 จุด เจ้าหน้าที่จึงได้ลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือประชาชน แต่ระหว่างนั้นก็ได้เกิดระเบิดขึ้นอีกครั้ง เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ ประมาณ 40 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 5 ราย ซึ่งก็ได้นำส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลาแล้ว ทั้งนี้ จุดเกิดเหตุ เป็นย่านของพี่น้องชาวมุสลิม จีน และคนไทย ซึ่งในวันดังกล่าวทางราชการกำลังจัดงานเจฎาบดินทร์ และงานข้าราชการพลเรือน

          จากนั้นเวลาประมาณ 16.00 น. พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก เปิดเผยถึงสถานการณ์เหตุระเบิดคาร์บอมบ์ ในพื้นที่ย่านการค้าเทศบาลนครยะลา ทั้ง 3 จุด ว่า ขณะนี้จากรายงานพบว่า มีประชาชนผู้บริสุทธิ์ เสียชีวิตแล้ว รวม 9 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 78 ราย ซึ่งถูกทยอยนำส่งโรงพยาบาลศูนย์แพทย์ยะลา และโรงพยาบาลใกล้เคียง

          ทั้งนี้จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายนำรถปิกอัพมาจอดทิ้งไว้ แล้วขึ้นรถมอเตอร์ไซค์หลบหนีไป ส่วนเหตุระเบิด 3 จุด ทิ้งระยะห่างเพียง 10 นาที เท่านั้น ซึ่งถือว่าเจ้าหน้าที่มีเบาะแสพอสมควร โดยขณะนี้ทุกฝ่ายกำลังเร่งตรวจสอบเหตุระเบิดคาร์บอมบ์อย่างเต็มที่ อีกทั้งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เร่งตรึงกำลังเพื่อรักษาความปลอดภัย

          ด้านนายวิทยา บุรณศิริ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการระดมหน่วยแพทย์ พยาบาล รถกู้ชีพไปช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บยังจุดที่เกิดเหตุ และให้เตรียมพร้อมคลังเลือด ห้องผ่าตัด ห้องไอซียู และทีมแพทย์เฉพาะทาง ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่

          และจากรายงานข้อมูล พบว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ประมาณร้อยละ 50 ถูกไฟลวก และถูกสะเก็ดระเบิดตามร่างกาย โดยแพทย์ได้ทำการผ่าตัดด่วน เพื่อเอาสะเก็ดระเบิดออก อย่างไรก็ดี ประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงกับจุดระเบิด หากมีอาการผิดปกติ เช่น หูอื้อ เจ็บแน่นหน้าอก สามารถเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่คิดค่ีาใช้จ่ายแต่อย่างใด

          ล่าสุด กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สรุปรายชื่อ ผู้เสียชีวิต คาร์บอมบ์ยะลา 9 ราย ประกอบด้วย

          1. นางกรรณิการ์ บัวจันทร์
          2. นายสมัย ลีลา
          3. นายสมเกียรติ พยากรณ์
          4. นายธุรชาติ พรหมญาณ
          5. ส.ต.อ.สุรชาติ รัตนพันธ์
          6. นางธีรนุร รอดทา
          7. นางปราณี พิมปรุ
          8. นางอ้อยใจ พิมปรุ
          9.ชายไม่ทราบชื่อ


          ขณะที่จังหวัดปัตตานี ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดรถจักรยานยนต์ บริเวณหน้าร้านอาหาร ตรงข้ามสถานีตำรวจภูธรแม่ลาน จ.ปัตตานี เบื้องต้นแรงระเบิดส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อ คือ พ.ต.ท.ธีระ จิตรการ ถูกนำส่งโรงพยาบาลแม่ลาน จ.ปัตตานี 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจยะลาแจกภาพรถถูกขโมย เฝ้าระวังวางคาร์บอมบ์ โพสต์เมื่อ 31 มีนาคม 2555 เวลา 13:47:09 8,793 อ่าน
TOP