x close

วัดธรรมกาย แจงภาพพายุลูกเห็บถล่มวัดพังยับ




วัดธรรมกาย

วัดธรรมกาย

วัดธรรมกาย
วัดพระธรรมกาย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก pantip.com โดยคุณ สิทธิเฉียบขาด


          ฝ่ายประชาสัมพันธ์วัดพระธรรมกาย แจงภาพพายุฤดูร้อนถล่ม ไม่กระทบพื้นที่หลักจัดงานบุญ และไม่มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

          สืบเนื่องจาก ภาพที่ปรากฏในเว็บไซต์พันทิป หัวข้อ "พายุถล่มวัดพระธรรมกาย วันที่ 31 มีนาคม 2555 ระหว่างพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ 100,000 รูป ครั้งที่ 5" ซึ่งเผยให้เห็นภาพของฝนและลูกเห็บพัดกระหน่ำเข้าสู่สภาธรรมกายสากล จนทำให้บางจุดหลังคายุบ พื้นลานธรรมพังนั้น


วัดธรรมกาย

วัดธรรมกาย
วัดพระธรรมกาย

          ล่าสุด วานนี้ (4 เมษายน) พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ฝ่ายประชาสัมพันธ์ วัดพระธรรมกาย ชี้แจงว่า ภาพดังกล่าวมาจากลูกศิษย์ที่โพสต์ในเฟซบุ๊ก แล้วก็เอาไปฟอร์เวิร์ดกันต่อในเว็บไซต์พันทิป โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 16.00 น. หลังเสร็จพิธีบรรพชา ในโครงการธรรมทายาท 1 แสนรูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย ครั้งที่ 5 เรียบร้อยแล้ว และอยู่ในช่วงถ่ายภาพประวัติศาสตร์ที่สภาธรรมกายสากล แต่มีลมพายุและฝนเข้ามา ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นพายุฤดูร้อนเพราะช่วงก่อนหน้านั้นอากาศร้อน อุณหภูมิค่อนข้างสูง จนทำให้บางส่วนของหลังคาสภาธรรมกายสากลเปิด แต่ไม่กระทบพื้นที่หลักที่ใช้จัดงานบุญ เนื่องจากพื้นที่สภาธรรมกายรวมแล้วประมาณ 300,000 ตารางเมตร และเป็นเรื่องน่ายินดีไม่มีคนบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีการประเมินสภาพความเสียหายและการซ่อมแซมเพราะติดพิธีเดินธุดงค์ธรรมชัย ซึ่งในส่วนนี้ เป็นหน้าที่ของฝ่ายก่อสร้างของวัดเป็นผู้ดำเนินการ








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัดธรรมกาย แจงภาพพายุลูกเห็บถล่มวัดพังยับ โพสต์เมื่อ 4 เมษายน 2555 เวลา 08:43:07 2,780 อ่าน
TOP