x close

ศาลสั่งจำคุกชายสกลนคร 5 ปี คดีจี้แท็กซี่


ข่าวอาชญากรรม




ศาลสั่งจำคุกหนุ่มสกลนคร5ปีจี้แท็กซี่ (ไอเอ็นเอ็น)
 
        ศาลอาญาสั่งจำคุกหนุ่มสกลนคร 5 ปี คดีจี้แท็กซี่ ได้เงินไปกว่า 1 พันบาท อ้างตกงาน รับสารภาพเหลือติด 2 ปีครึ่ง

        วันนี้ (10 เมษายน) ศาลอาญารัชดา อ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ฟ้อง นายอภิพู หรือ อ้าย เรืองรุ่ง อายุ 43 ปี ชาว จ.สกลนคร เป็นจำเลยในความผิดฐานชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธ

        เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2553 ขณะนายณรงค์ จันทรพิทักษ์ ผู้เสียหาย ขับรถแท็กซี่ ทะเบียน ทร-4353 กรุงเทพมหานคร มาถึงปาก ซ.รามคำแหง 53 จำเลยได้เรียกให้ไปส่งที่ ซ.ลาดพร้าว 112 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม. ในระหว่างทางจำเลยได้ใช้อาวุธมีดปลายแหลมจี้ที่บริเวณลำคอด้านหลังของนายณรงค์ แล้วขู่บังคับเอาเงินจำนวน 1,240 บาท หลังจากนั้นก็ลงจากรถ และวิ่งหลบหนี ผู้เสียหายก็ได้ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ จนมีคนช่วยกันจับตัวจำเลยส่งพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง

        ทั้งนี้ นายอ้าย เรืองรุ่ง จำเลยรับสารภาพว่า กำลังตกงานไม่มีเงินใช้ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 339 วรรคแรก  มาตรา 371ฐานชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ จำคุก 5 ปี ฐานพกพาอาวุธมีดไปตามทางสาธารณะ ปรับ 100 บาท จำเลยรับสารภาพ เป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยไว้ 2 ปี 6 เดือน ปรับ 50 บาท
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งจำคุกชายสกลนคร 5 ปี คดีจี้แท็กซี่ โพสต์เมื่อ 10 เมษายน 2555 เวลา 17:34:46
TOP