x close

สุรนันทน์ แจงนายกฯ พูดผิดบ่อย เป็นเรื่องปกติของคน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suranand Vejjajiva

          สุรนันทน์ แจง นายกฯ พูดผิดบ่อย เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ ระบุอย่าหยิบเรื่องเล็ก ๆ มาวิจารณ์กัน แนะวิพากษ์เรื่องมีสาระดีกว่า

          เมื่อวันที่ 10 เมษายน นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ โฆษกประจำตัวนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวชี้แจงถึงกระแสโจมตีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กรณีที่พูดคำว่า ประธานาธิบดีมาเลเซีย แทนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน ว่า เป็นเรื่องที่ต้องกำชับฝ่ายการทำงาน เพราะใครก็ตาม รวมทั้งตน และพิธีกรที่ออกโทรทัศน์บ่อย ๆ บางครั้งก็ยังพูดผิดได้ ดังนั้น นายกรัฐมนตรีก็เป็นคนคนหนึ่งเหมือนกัน ที่อาจคิดเร็วไปก็เลยพูดผิดได้เช่นกัน ซึ่งตนมองว่าเป็นเรื่องธรรมชาติปกติของมนุษย์ อย่างไรก็ตาม ก็ได้กำชับทีมงานไปว่า หากรายการเป็นเทปที่บันทึกไว้ ทีมงานก็ต้องตรวจสอบให้ถูกต้อง เพื่อไม่ให้มีคำพูดที่ผิดออกมา

          ส่วนเรื่องที่ช่วงหลังมานี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ถูกโจมตีว่าพูดผิดบ่อย และล่าสุดก็ยังมีภาพกดโทรศัพท์ขณะร่วมพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพออกมาด้วยนั้น นายสุรนันทน์ กล่าวว่า จริง ๆ ไม่ควรนำเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ มาเป็นสาระ เพราะบางครั้งคนทำงานก็มีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ อย่างเช่นในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์ฯ วันนั้น นายกรัฐมนตรีก็พูดในสิ่งที่เป็นสาระมากมายหลายเรื่อง ซึ่งก็ควรนำสาระเหล่านั้นมาตั้งเป็นโจทย์แล้วเสนอแนะให้ความเห็นน่าจะเป็นสิ่งที่ดีกว่า

          นอกจากนี้ นายสุรนันทน์ ยังระบุด้วยว่า สำหรับฝ่ายไหนที่อยากวิจารณ์รัฐบาล ก็ขอให้วิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องที่เป็นสาระจริง ๆ มากกว่าเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่วิพากษ์ตามใจของตัวเอง ซึ่งรัฐบาลก็พร้อมจะรับฟัง โดยเฉพาะเรื่องความมั่นคงกับเรื่องการต่างประเทศที่ต้องช่วยกัน มากกว่าจะมาจับผิดกัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรนันทน์ แจงนายกฯ พูดผิดบ่อย เป็นเรื่องปกติของคน โพสต์เมื่อ 11 เมษายน 2555 เวลา 10:48:44 1,530 อ่าน
TOP