x close

ตีแผ่ชีวิต เจน ญาณทิพย์ กับสัมผัสพิเศษ...คนเห็นผี!

 เจน ญาณทิพย์
เจน ญาณทิพย์

 เจน ญาณทิพย์



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย DuangAesthetic , รายการ เรื่องของเรื่อง

          เจนจิรา เรียบร้อยเจริญ หรือที่รู้จักกันในนาม เจน ญาณทิพย์ เป็นสาวที่มีสัมผัสที่ 6 และใช้ญาณทิพย์ของเธอ ช่วยเหลือผู้คนที่สิ้นหวังด้วยการติดต่อสื่อสารกับวิญญาณ จนทำให้เธอกลายเป็นที่พึ่งทางใจของใครหลาย ๆ คน ไปพร้อม ๆ กับภารกิจของเธอที่มีมากขึ้น และวันนี้เราจะพาไปรู้จักกับชีวิตของ เจน ญาณทิพย์ ผ่านรายการ เรื่องของเรื่อง ที่ออกอากาศเมื่อค่ำคืน วันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา ...ขอบอกไว้ก่อนเลยว่า เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ต้องใช้วิจารณาณนะจ๊ะ
         
          เจน ญาณทิพย์ เริ่มต้นการสัมผัสและรับรู้ได้ถึงความรู้สึกแปลก ๆ ที่เรียก ว่า เป็นการสัมผัสกับวิญญาณโดยตรง โดยสัมผัสที่ 6 นี้ เจน ญาณทิพย์ ไม่ได้มีติดตัวมาด้วยตั้งแต่เกิด แต่วันหนึ่งเธอก็ต้องประสบอุบัติเหตุรถกระบะที่คุณพ่อของเธอเป็นคนขับ พุ่งเข้าชนกับรถประจำทาง อาการปวดหัวในครั้งนั้นทำให้เธอได้รับความสามารถบางอย่างติดตัวมาด้วย นั่นก็คือ การสัมผัสวิญญาณ!

          ครั้งแรกที่ เจน ญาณทิพย์ รู้ตัว คือเมื่อตอนอายุพียง 5 ขวบ หลังจากประสบอุบัติเหตุ เธอมักจะเห็นภาพแปลก ๆ เวลาออกไปนอกบ้าน และมักเล่าเรื่องนี้กับครอบครัวของเธอเสมอ แต่ครอบครัวเข้าใจว่าเธออาจจะมีอาการทางจิต ครั้งหนึ่งเธอเจอกับอดีตพี่เลี้ยงของเธอ เด็กหญิงเจนในตอนนั้น เห็นภาพพี่เลี้ยงร้องไห้ทุกวันขึ้นมาในความคิด เธอเข้าใจทันทีว่าหญิงสาวคนนั้นคือเหยื่อข่มขืน เมื่อเธอเอ่ยปากถามอดีตพี่เลี้ยงออกไป คำตอบที่ได้คือ "ใช่" และ "เรื่องนี้ไม่เคยมีใครรู้ .." เอาล่ะสิ สัมผัสที่ 6 ของเธอเป็นจริงเสียแล้ว
           
           ครอบครัวเริ่มเชื่อในสิ่งที่เด็กหญิงเจน บอกมากขึ้น ในขณะที่เธอเองก็โตมากับญาณทิพย์เหล่านั้น จนกระทั่งวันหนึ่ง เจน ญาณทิพย์ มีโอกาสได้ไปออกรายการโทรทัศน์หลายสถานี โดยเฉพาะรายการวีไอพี และ คนอวดผี ทำให้เธอกลายเป็นคนมีชื่อเสียง และมีภารกิจที่ต้องช่วยเหลือชาวบ้านที่ทุกข์ใจจำนวนมาก ซึ่งวิธีการในการช่วยเหลือชาวบ้านของ เจน ญาณทิพย์  ก็คือการตามหาคนหาย เจน ญาณทิพย์ ต้องการรูปภาพปัจจุบัน และเธอจะนั่งสมาธิเพื่อใช้ญาณทิพย์ในการค้นหา

          นอกจากนี้ในรายการเรื่องของเรื่อง ยังได้นำเสนอภาพเหตุการณ์ที่ เจน ญาณทิพย์ เคยพาทีมงานและครอบครัวของนายอ้วน ชายที่หายตัวไปจากการออกไปหาไฟฉาย และพลัดตกน้ำ แต่ยังไม่มีใครพบ ซึ่ง เจน ญาณทิพย์ ได้ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณนายอ้วนมาเพื่อสอบถามตำแหน่งที่ศพไปติดอยู่ ในที่สุดก็พบศพของนายอ้วนอย่างที่เธอบอกจริง ๆ ทำเอาชาวบ้านต่างอึ้ง ทึ่ง และเชื่อในสัมผัสพิเศษของเธอ

          แม้ทุกวันนี้ เจน ญาณทิพย์ จะกลายเป็นคนมีชื่อเสียงไปแล้ว แต่เธอก็ยังยืนยันว่า การช่วยเหลือผู้อื่นผ่านญาณทิพย์นั้น เธอไม่ได้ยึดเป็นอาชีพหลัก เพราะเธอเองก็มีงานประจำอยู่แล้ว และไม่ได้เรียกร้องค่าครูจากชาวบ้านแต่อย่างใด ส่วนเรื่องความเห็นที่แตกต่างมองว่าทั้งหมดอาจไม่ใช่เรื่องจริงนั้น เจน ญาณทิพย์ บอกว่าเป็นเรื่องธรรมดา และเธอก็เข้าใจเพราะมันเป็นเรื่องที่วิทยาศาสตร์พิสูจน์ไม่ได้... แล้วแต่ว่า "คุณ" จะเชื่อหรือไม่...


 เจน ญาณทิพย์
เจน ญาณทิพย์

 
ประวัติเจน ญาณทิพย์

ชื่อจริง เจนจิรา เรียบร้อยเจริญ

ฉายา เจน ญาณทิพย์

งานประจำ เลขาทนายความ

งานอดิเรก ใช้สัมผัสพิเศษช่วยเหลือผู้คน

ผลงาน รายการวีไอพี, รายการคนอวดผี, รายการเรื่องของเรื่อง ฯลฯ







คลิป เจน ญาณทิพย์ ในรายการ เรื่องของเรื่อง


คลิป เจน ญาณทิพย์ ในรายการ เรื่องของเรื่อง 













เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตีแผ่ชีวิต เจน ญาณทิพย์ กับสัมผัสพิเศษ...คนเห็นผี! โพสต์เมื่อ 17 เมษายน 2555 เวลา 14:25:17 37,035 อ่าน
TOP