x close

พร้อมพงศ์ จี้ ณัฏฐ์ ลาออกปมดูภาพโป๊



พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์

พท.ปัดเรตติ้งตกแพ้ลต.ปทุมฯ-กรณ์ปลื้มปักธงพื้นที่แดง (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva

          โฆษกพรรคเพื่อไทย ยินดี ประชาธิปัตย์ ชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ปทุมธานี ปัด เรตติ้งรัฐบาลตก รับน้ำท่วมมีผล

          วันนี้ (22 เมษายน) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึง กรณีที่ พรรคเพื่อไทยแพ้การเลือกตั้งซ่อมพรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่ปทุมธานีว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ชนะการเลือกตั้ง และการแพ้นั้นเป็นการแพ้ที่คะแนนเสียงไม่มาก เพียงแค่ 3,000 กว่าคะแนน ขณะที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์ชนะการเลือกตั้ง เป็นเพราะรัฐบาลมีคะแนนความนิยมตกนั้น ขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง ทั้งนี้ เนื่องจากการออกไปใช้สิทธิ์ของประชาชนมีเพียงแค่ 30 % เท่านั้น และทั้งนี้จากการลงพื้นที่พบว่า ประชาชนในพื้นที่ยังคงมีอารมณ์ร่วมในปัญหาอุทกภัยที่ผ่านมา ซึ่งอาจจะเป็นส่วนหนึ่ง ส่วนการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรเพื่อประชาชนเพื่อประชาธิปไตย วานนี้นั้น ขอชื่นชมที่เป็นการชุมนุมตามกฎหมายและเป็นการชุมนุมเพียง 200-300 คน ซึ่งอยากให้รักษาคุณงามความดีการชุมนุมแบบนี้ต่อไป


ณัฏฐ์ บรรทัดฐาน


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

          นายพร้อมพงศ์ ยังเรียกร้องให้ นายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ที่ดูภาพโป๊ในการประชุมร่วมรัฐสภา วาระ 2 พิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม แสดงการรับผิดชอบโดยการลาออกจากตำแหน่ง โดยหยิบยกผลสำรวจของประชาชนจากเอแบคโพล ที่ระบุว่าอยากให้ ส.ส. ที่เปิดภาพโป๊ในการประชุมร่วมรัฐสภาออกมาขอโทษต่อสาธารณะ และลาออกจากตำแหน่ง นอกจากนี้ ก็อยากให้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ออกมารับผิดชอบ หากไม่ลาออกก็จะดำเนินตามกฎหมายด้วย 
     
          ส่วนการอภิปรายแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญในวันที่ 6 ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลได้เปิดโอกาสให้ฝ่ายค้านและสมาชิกวุฒิสภา ได้อภิปรายในคำแปรญัติอย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นการเปิดกว้างและแสดงให้เห็นว่าพรรคเพื่อไทยและรัฐบาล ไม่ได้มีรวบรัดและเร่งรัดในการแก้ไขรับธรรมนูญ ตามที่ฝ่ายค้านกล่าวหา ทั้งนี้ในการประชุมพรรคในวันจันทร์นี้ จะมีการประชุมเพื่อกำหนดท่าทีของ ส.ส. ให้ประท้วงน้อยที่สุด เพื่อให้การประชุมนั้น เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

          ขณะที่ทางด้าน นายเจะอามิง โตะตาหยง ส.ส. จ.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้ นายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ลาออกจากกรณีเปิดดูภาพไม่เหมาะสมระหว่างการประชุมร่วมรัฐสภาว่า หากมีการเรียกร้องจริยธรรมเรื่องนี้ ต้องมีการสอบจริยธรรมของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ด้วยที่แสดงอาการมีลักษณะพฤติกรรมคล้ายคนเมาสุรา ในระหว่างการประชุมสภา อีกทั้งแสดงวาจาละเมิดสิทธิสตรี ต่อ น.ส.รังสิมา รอดรัศมีส.ส. จ.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเรื่องนี้มีหลักฐานปรากฏชัดเจน และแสดงถึงความไม่มีภาวะผู้นำ เพื่อไม่ให้ถูกครหาว่าปฏิบัติ 2 มาตรฐาน

          นายเจะอามิง ระบุต่อไปว่า โดยส่วนตัวมองว่า นายณัฏฐ์ไม่ได้ตั้งใจเนื่องจากเมื่อมี SMS ส่งเข้ามา ก็ต้องเปิดดูตามปกติ หากจะดูจริงเหตุใดไม่เปิดดูในห้องรับประทานกาแฟ แต่นายณัฏฐ์เป็นลูกผู้ชายพอที่กล้ายอมรับและที่เป็นประเด็นจากพรรคเพื่อไทย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พร้อมพงศ์ จี้ ณัฏฐ์ ลาออกปมดูภาพโป๊ โพสต์เมื่อ 22 เมษายน 2555 เวลา 13:44:50 1,885 อ่าน
TOP