x close

เฉลิม ยัน ทักษิณ ไม่ผิด นะคะมวย อย่ามั่ว!


เฉลิมตอบโต้นะคะมวย

เฉลิมตอบโต้นะคะมวย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เฉลิม ตอบโต้ นะคะมวย หลังพาดพิงให้ตามจับ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยยืนยัน อดีตนายกฯ ไม่ผิดแค่ผลพวงจากการเมือง ทำไมต้องถูกจับ แต่กรณีของ นะคะมวย ผิดฐานค้ายาชัดเจน และเป็นคนละเรื่องกัน 

          วันนี้ (10 พฤษภาคม) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.นะคะมวย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดกองทัพกระเหรี่ยงโกะทูบลอ (เคเคโอ) เตรียมแถลงตอบโต้ หลังถูกทางการไทยระบุเป็นพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ว่า พล.ต.นะคะมวย จะแถลงอย่างไรก็ช่าง เพราะศาลออกหมายจับแล้วตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม ปี 2546 หาก พล.ต.นะคะมวย คิดว่าไม่มีความผิดทำไมไม่มอบหมายให้ทนายความยื่นคำร้องต่อศาล ให้ศาลถอนหมายจับ

          พร้อมกันนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวว่า แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือของตนระบุว่า พล.ต.นะคะมวย จะกล่าวหาเจ้าหน้าที่ไทย ทั้งทหารและตำรวจ 2-3 คน เพื่อสร้างตัวเองให้ดูดี ซึ่งตนคงไม่เต้นตาม เพราะเชื่อว่าเป็นการสร้างความปั่นป่วนเท่านั้น ส่วนในเรื่องการปราบปรามยาเสพติดในไทย รัฐบาลได้กำหนดทิศทางถูกต้องแล้ว โดยตนจะเรียกผู้เกี่ยวข้องมาประชุมในเร็วๆ นี้

          ส่วนกรณที่ พล.ต.นะคะมวย ระบุว่า ให้ทางการไทยจับกุม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มากกว่าจับกุม พล.ต.นะคะมวย นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เป็นความผิดแตกต่างกัน เพราะคดีของทาง พ.ต.ท.ทักษิณ โดนปัญหาทางการเมือง และเกิดจากการปฏิวัติ อีกทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ไม่ได้กระทำผิดแต่อย่างใด แต่สำหรับกรณีนะคะมวยเป็นเรื่องการค้ายาเสพติด มันคนละเรื่อง คนละประเด็น และหากพบเห็นนะคะมวยในประเทศไทยก็จะจับทันทีเพราะมีหมายจับอยู่แล้ว

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม ยัน ทักษิณ ไม่ผิด นะคะมวย อย่ามั่ว! โพสต์เมื่อ 10 พฤษภาคม 2555 เวลา 16:03:46 2,255 อ่าน
TOP