x close

ผบ.ทบ.อัด ทหารสวิงกิ้งสาว สิ้นคิด สั่งเอาผิดครูฝึก


ทหารรุมโทรมสาว

ทหารรุมโทรมสาว

ทหารรุมโทรมสาว


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          ผบ.ทบ.ฉุน สั่งเอาผิดครูฝึก พาทหารเกณฑ์สวิงกิ้งสาว อัดสิ้นคิด ทำกองทัพเสียชื่อ ด้านแหล่งข่าวเผยผู้หญิงเป็นสาวออทิสติก และเป็นเรื่องที่เกิดมากว่า 3 ปีแล้ว

          กลายเป็นกระแสร้อนในโลกไซเบอร์ เมื่อจู่ ๆ มีภาพผู้ชาย 6 คน ตัดผมสั้นเกรียนคล้ายทหารเกณฑ์กำลังสวิงกิ้งหญิงสาวในห้องที่คล้ายกับสถานที่ราชการ หลุดออกมาว่อนอินเทอร์เน็ต ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาเป็นจำนวนมาก เป็นเหตุให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก สั่งให้เร่งตรวจสอบภาพดังกล่าวโดยทันทีนั้น

          ล่าสุดวันนี้ (14 พฤษภาคม) ในการประชุมสรุปสถานการณ์ของกองทัพบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ได้กล่าวถึงภาพดังกล่าว โดยระบุว่า ทราบแล้วว่าทหารในภาพเป็นใคร อยู่หน่วยไหน จึงได้สั่งการให้สำนักงานเลขานุการ ทบ. ไปสอบสวนซ้ำอีกครั้งแล้ว

          ทั้งนี้ แหล่งข่าวจากห้องประชุม ระบุด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ แสดงอาการไม่พอใจที่ทหารเพียงไม่กี่คนไปก่อเหตุดังกล่าว จนทำให้กองทัพบกเสียหาย โดยเฉพาะครูฝึกทหารใหม่ที่อยู่ในรูปภาพยังถ่ายรูปเก็บไว้ด้วย พร้อมกับตำหนิทหารที่กระทำว่า ไร้ความคิด ทำเสียภาพพจน์ ทบ. และสั่งให้ลงโทษ ตั้งแต่ระดับผู้บังคับกองพัน ส่วนครูฝึกทหารเกณฑ์ ให้ลงโทษขั้นหนัก

          นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังระบุด้วยว่า ในที่ประชุมได้มีการเปรยว่า ผู้หญิงในภาพเป็นออทิสติค จึงยอมแต่โดยดี แต่ขอให้ปิดข่าวว่า ผู้ก่อเหตุสังกัดอยู่หน่วยไหน เนื่องจากคนทำผิดคือ ทหาร ไม่ควรให้หน่วยเสียชื่อเสียง ส่วนตัวของทหารเกณฑ์ที่อยู่ในภาพนั้น มีรายงานว่า ทั้งหมดปลดประจำการไปแล้ว เพราะภาพดังกล่าวเป็นเรื่องที่เกิดมาแล้ว 3 ปี







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ.อัด ทหารสวิงกิ้งสาว สิ้นคิด สั่งเอาผิดครูฝึก โพสต์เมื่อ 14 พฤษภาคม 2555 เวลา 14:46:54 12,002 อ่าน
TOP