x close

เพื่อไทย น้อมรับคำตัดสิน จตุพร ไม่หวั่น ปชป.ยื่นยุบพรรค


หมวดเจี๊ยบ
 

เพื่อไทย น้อมรับคำตัดสิน จตุพร ไม่หวั่นยุบพรรค (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          รองโฆษกเพื่อไทย แถลง น้อมรับคำตัดสิน จตุพร พ้นสภาพ ส.ส. ไม่เห็นด้วยข้อกฎหมาย ยัน ไม่มีเจตนาส่งผู้สมัครขาดคุณสมบัติ ไม่ห่วงประชาธิปัตย์ยื่นยุบพรรค

          วันที่ 19 พฤษภาคม ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าว กรณีศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ พ้นจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ว่า ทางพรรคเพื่อไทยน้อมรับคำตัดสิน แต่ก็ไม่เห็นด้วยในข้อกฎหมายที่ใช้ตัดสิน เนื่องจากมองว่า ศาลใช้หลักนิติศาสตร์มากกว่ารัฐศาสตร์

          ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าวด้วยว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้มีเจตนาส่งผู้สมัครที่ขาดคุณสมบัติลงรับเลือกตั้ง พร้อมทั้งพรรคเพื่อไทยได้ทำหนังสือชี้แจงและได้รับการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. แล้ว ขณะที่พรรคไม่ได้มีความหนักใจ กรณีที่นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมยื่นยุบพรรคเพื่อไทย เพราะไม่ใช่เรื่องที่อยู่เหนือความคาดหมาย และมั่นใจว่าสังคมมองเห็นถึงเจตนาความบริสุทธิ์ใจของพรรค แต่ก็ได้ให้ทีมกฎหมายเตรียมข้อมูลไว้พร้อมแล้ว เพื่อความไม่ประมาท

          นอกจากนี้ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวฝากไปยังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า ขอให้พรรคประชาธิปัตย์ลดอคติ เพื่อประเทศชาติ และขอให้นายอภิสิทธิ์ แสดงสปิริต ขึ้นเวทีการชุมนุมของคนเสื้อแดงในวันนี้ เพื่อกล่าวคำขอโทษดวงวิญญาณ และญาติผู้เสียชีวิต จากการสั่งสลายชุมนุมที่แยกราชประสงค์ เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาด้วย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย น้อมรับคำตัดสิน จตุพร ไม่หวั่น ปชป.ยื่นยุบพรรค โพสต์เมื่อ 19 พฤษภาคม 2555 เวลา 13:43:36 1,225 อ่าน
TOP