x close

วอลเลย์สาวไทยลงคัดโอลิมปิกนัดแรก พ่ายรัสเซีย


นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย


ลูกยางสาวไทยพ่ายรัสเซียคัดอลป.นัดแรก (ไอเอ็นเอ็น)

          นักตบลูกยางสาวไทย พ่ายรัสเซีย ในศึกคัดโอลิมปิกนัดแรกที่ประเทศญี่ปุ่น นัดที่ 2 เจอ เซอร์เบีย พรุ่งนี้ (20 พฤษภาคม)

          การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิกเกมส์ รอบคัดเลือก โซนเอเชีย และโซนโลก ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันนี้ (19 พฤษภาคม) เป็นการแข่งขันวันแรก โดยนักตบลูกยางสาวไทย ทีมอันดับ 12 ของโลก ลงสนามนัดแรกที่ สนามโตเกียว เมโทรโปลิเทน พบกับ นักตบสาวจากแดนหมีขาว รัสเซีย ซึ่งผู้เล่น 6 คนแรกของไทย ประกอบด้วย นุสรา ต้อมคำ, ปลื้มจิตต์ ถิ่นขาว, วิลาวัลย์ อภิญญาพงษ์, อรอุมา สิทธิรักษ์, มัลลิกา กันทอง และอัมพร หญ้าผา โดยมี วรรณา บัวแก้ว เป็นตัวรับอิสระ ขณะที่ รัสเซีย มี มาเรีย โบริเซนโก กับ เอคาเทอรินา กาโมวา นำทัพ

          ในเซตแรก ทีมนักตบลูกยางสาวไทย ซึ่งเสียเปรียบในเรื่องรูปร่าง พยายามอาศัยการตีบอลเร็วของปลื้มจิตต์ และบอลหัวเสา อรอุมา ทำแต้มได้อย่างสูสีในช่วงแรก แต่ก็ต้านทานความแข็งแกร่งของสาวรัสเซียไม่ไหว พ่ายไปก่อน 19-25

          ในเซตที่ 2 และ 3 รูปเกมยังคงเป็นแบบเดิม สาวรัสเซียอาศัยความได้เปรียบเรื่องความสูง ตบ และบล็อกทำคะแนนได้อย่างต่อเนื่อง เอาชนะไปอีกทั้ง 2 เซต ด้วยสกอร์ 25-18 และ 25-16 ทำให้ทีมนักตบสาวไทยพ่ายไปในการประเดิมสนาม 0-3 เซต (19-25,18-25,16-25) ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ เซอร์เบีย ชนะ ไต้หวัน 3-0 เซต

          ด้าน โค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เปิดเผยหลังเกมส์ว่า นัดนี้ต้องยอมรับว่า รัสเซีย เล่นได้ดีในทุก ๆ ด้าน โดยเฉพาะเกมรุก มีความแข็งแกร่งมาก และบล็อกใหญ่มาก แต่ทีมเราก็ได้แสดงสปิริตด้วยการสู้อย่างเต็มที่ แต่ก็พลาดเองหลายลูก ตนคิดว่าการแพ้รัสเซียนัดนี้ยังไม่ใช่นัดที่ยากที่สุด แต่เชื่อว่าการเจอกับเจ้าภาพ ญี่ปุ่น น่าจะเป็นเกมที่ยากลำบาก เพราะเขาเล่นได้ดีอีกทั้งยังได้กำลังใจจากเสียงเชียร์

          ส่วนการพบกับเซอร์เบียในนัดที่สองวันพรุ่งนี้นั้น โค้ชอ๊อด กล่าวว่า นัดนี้ได้ทำให้เราได้เรียนรู้ข้อผิดพลาดของเรา ที่จะต้องนำมาแก้ไขก่อนที่จะพบกับเซอร์เบียร์ในวันพรุ่งนี้ อย่างเช่นการเล่นบอลเร็วของเราทำไม่ค่อยได้ ซึ่งเซอร์เบียมีจุดแข็งที่บอล แต่มีจุดอ่อนอยู่ที่การรับลูกเสิร์ฟ จึงได้สั่งให้ลูกทีมเสิร์ฟจี้จุดอ่อนของเขาให้ได้

          สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของนักตบสาวไทย ในวันพรุ่งนี้ จะพบกับ เซอร์เบีย ในเวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับประเทศไทยเวลาประมาณ 09.00 น.

          ส่วนโปรแกรมที่เหลือ นักตบสาวไทยจะลงสนามพบญี่ปุ่น (เจ้าภาพ) ในวันอังคาร ที่ 22 พฤษภาคม เวลา 17.10 น. พบไต้หวัน ในวันพุธ ที่ 23 พฤษภาคม เวลา 11.30 น. พบ เปรู ในวันศุกร์ ที่ 25 พฤษภาคม เวลา 09.00 น. พบ เกาหลีใต้ ในวันเสาร์ ที่ 26 พฤษภาคม เวลา 14.00 น. และนัดสุดท้ายลงชี้ชะตากับ คิวบา ในวันอาทิตย์ ที่ 27 พฤษภาคม เวลา 09.00 น. สามารถติดตามเชียร์นักตบสาวไทยได้ทางช่องทรูสปอร์ต 5





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอลเลย์สาวไทยลงคัดโอลิมปิกนัดแรก พ่ายรัสเซีย โพสต์เมื่อ 19 พฤษภาคม 2555 เวลา 14:47:59 2,747 อ่าน
TOP