x close

รถเสียเป็นเหตุ แม่กาฬสินธุ์วัย 24 คลอดลูกเองในรถ


คลอดลูกในรถ

คลอดลูกในรถ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้

          นาทีชีวิต รถเสียกะทันหันกลางทาง แม่ชาว จ.กาฬสินธุ์ วัย 24 ปี สุดกลั้น เบ่งลูกน้อยคารถปิคอัพ เบื้องต้นปลอดภัยทั้งแม่-ลูกแล้ว

           เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2555 เวลาประมาณ 09.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ หน่วยกู้ภัยเต็กก่ากาฬสินธุ์ และแพทย์พยาบาลจากโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นายทองใส พุทไธสง อายุ 26 ปี ว่า นางวิภาพร พังคะโส (พุทไธสง) ภรรยาซึ่งกำลังตั้งครรภ์ได้คลอดลูกภายในรถปิกอัพยี่ห้อโตโยต้าสีขาว ทะเบียน บน 4100 กาฬสินธุ์ อยู่บริเวณถนนข้างศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ จากนั้นทีมกู้ชีพเวชกรรมฉุกเฉินของโรงพยาบาลกาฬสินธุ์จึงรุดไปที่เกิดเหตุ ซึ่งพบประชาชนจำนวนมากรุมล้อมรถปิกอัพคันดังกล่าว

           โดยที่เกิดเหตุภายในรถ พบนางวิภาพร พุทไธสง อายุ 24 ปี นั่งอุ้มทารกน้อยที่เพิ่งคลอดมาใหม่ ๆ อยู่บริเวณเบาะด้านหน้าข้างคนขับ แพทย์และพยาบาลจึงช่วยกันทำการตัดสายรกซึ่งใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงนำเด็กทารกออกมาจากรถได้อย่างปลอดภัยทั้งแม่และลูก ซึ่งเป็นทารกเด็กชายรูปร่างสมบูรณ์แข็งแรง จากนั้นจึงนำตัวแม่และทารกส่งตรวจร่างกายและพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์อย่างเร่งด่วน

           จากการสอบถาม นายทองใส  พุทไธสง อายุ 26 ปี สามีของนางวิภาพร กล่าวว่า ตนได้ขับรถปิกอัพคันดังกล่าวพานางวิภาพร ภรรยา มาจาก อ.สามชัย จ.กาฬสินธุ์  ซึ่งมีระยะทางห่างจากตัวเมืองประมาณ 100 กิโลเมตร เพื่อที่จะไปโรงพยาบาล เนื่องจากภรรยาจะครบกำหนดและมาเตรียมรอคลอดที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์  ระหว่างเดินทางภรรยาบ่นว่าปวดท้อง และเมื่อถึงที่เกิดเหตุรถที่วิ่งมาดี ๆ ระบบคลัชเสียไม่สามารถวิ่งไปต่อได้ จึงจอดรถไว้บริเวณข้างศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ห่างจากโรงพยาบาลกาฬสินธุ์กว่า 800 เมตร ขณะที่นางวิภาพรที่นั่งรออยู่ในรถเกิดปวดท้องจึงเบ่งลูกออกมาในรถ และก็อุ้มลูกไว้ในอ้อมกอดพร้อมเช็ดตัวให้ลูกน้อย และรอเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลมาช่วยเหลือ

           ขณะที่ทางด้าน นางวิภาพร พุทไธสง ซึ่งขณะนี้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่ห้องสูติกรรม โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ กล่าวด้วยความดีใจว่า ลูกคนดังกล่าวเป็นบุตรคนที่ 2 แล้ว ซึ่งก่อนมาถึงที่เกิดเหตุตนเจ็บท้องคลอดมาก แต่รถเสียระหว่างทาง ตอนแรกก็รู้สึกกลัว แต่เมื่อเห็นลูกชายคลอดออกมาปลอดภัยก็ดีใจ และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเป็นอย่างมากที่ช่วยเหลือตนและลูกไว้อย่างปลอดภัย ซึ่งขณะนี้แพทย์พยาบาลดูแลลูกชายอย่างใกล้ชิดแล้ว อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่ได้ตั้งชื่อให้ลูก ขอปรึกษาสามีและญาติพี่น้องก่อน แต่ส่วนตัวอยากจะตั้งชื่อว่า "น้องฟิวส์" เพราะตอนที่ปวดท้องคลอดในรถเหมือนตอนฟิวส์ขาด จึงไม่สามารถอดกลั้นได้ จึงเบ่งลูกน้อยออกมาในรถปิกอัพ

           อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ชาวบ้านที่ทราบข่าวการคลอดลูกในรถปิกอัพต่างพากันฮือฮา และเอาเลขทะเบียน บน 4100 ของรถปิคอัพคันดังกล่าวมาตีเป็นเลขเด็ด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถเสียเป็นเหตุ แม่กาฬสินธุ์วัย 24 คลอดลูกเองในรถ โพสต์เมื่อ 22 พฤษภาคม 2555 เวลา 08:43:46 1,363 อ่าน
TOP