x close

เศรษฐา ยันไม่เสียบดีดีการบินไทย


เศรษฐา ทวีสิน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)

          เศรษฐา ทวีสิน ยืนยันไม่ได้รับตำแหน่งดีดีการบินไทย ลั่นไม่เคยคิดจะทิ้งธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

          หลังจากมีกระแสข่าวออกมาเป็นระยะ ถึงการเปลี่ยนตัวบุคคลในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยที่ประชุมคณะกรรมการการบินไทยก็มีมติเป็นเอกฉันท์ได้เลิกจ้าง นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ และอาจจะเชิญ นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เข้ามาดำรงตำแหน่งแทนนั้น

          ล่าสุด วานนี้ (22 พฤษภาคม) นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง และเป็นไปไม่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ตนรู้จักกับนายเศรษฐาดี เป็นคนที่รักธุรกิจเส้นทางอสังหาริมทรัพย์เป็นชีวิตจิตใจ และเป็นคนที่ริเริ่มแสนสิริมาตั้งแต่ต้น เพราะฉะนั้นไม่มีทางที่นายเศรษฐาจะเข้ามา อีกทั้งการทำงานในบริษัทการบินไทยไม่ใช่ว่าใครจะเข้ามาทำงานได้ง่าย ๆ การพิจารณาและการตัดสินใจขึ้นอยู่กับบอร์ดซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบบริหารจัดการ กำหนดทิศทางและกลยุทธ์ในการบริหารจัดการ แม้กระทรวงการคลังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่แต่ไม่ได้หมายความว่าจะไปทบทวนมติบอร์ดได้

          ขณะที่ทางด้าน นายเศรษฐา ทวีสิน ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @Thavisin โดยระบุว่า "ผมขอยืนยันว่าไม่คิดจะเดินออกจากธุรกิจอสังหาฯ แน่นอนครับ ขอยืนยันตรงนี้เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้องและความสบายใจของทุกฝ่ายครับ" ตามด้วยข้อความถัดมา "ไม่ว่าวันนี้หรือต่อจากนี้ไปข้างหน้า ตำแหน่งของนายเศรษฐา ทวีสิน คือกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แสนสิริ เท่านั้นครับ"


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศรษฐา ยันไม่เสียบดีดีการบินไทย โพสต์เมื่อ 23 พฤษภาคม 2555 เวลา 09:53:48 2,751 อ่าน
TOP