x close

ซีเอ็นเอ็นยก รถไฟเหาะ 4 มิติในจีน ระทึกที่สุด

 

ซีเอ็นเอ็นยก รถไฟเหาะ 4 มิติในจีน ระทึกที่สุด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  magicunlimited.typepad.com

          เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ซีเอ็นเอ็นโก รายงานว่า รถไฟเหาะไดโนคอนด้าในจีนขนาด 12 ที่นั่ง อาจจะไม่ใช่รถไฟเหาะที่เร็วที่สุดในโลก แต่ถือเป็นหนึ่งในรถไฟเหาะที่น่ากลัวที่สุด โดยตลอดเวลา 2 นาทีที่ได้อยู่บนรถไฟเหาะนี้ ผู้เล่นจะได้สัมผัสทั้งความเร็วดั่งสายฟ้ากว่า 126 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในสภาพที่ขบวนรถเคลื่อนถอยหลัง ทั้งการตีลังกากลับหน้ากลับหลังแบบ 720 องศา และดิ่งฮวบลงไปแบบเส้นตรง ซึ่งคงทำให้ผู้คนหวาดเสียวกันสุด ๆไปเล

          ทั้งนี้ รถไฟเหาะไดโนคอนด้า เป็นรถไฟเหาะแบบ 4 มิติเครื่องเเรกของจีน ออกแบบโดยบริษัทรับทำรถไฟเหาะที่มี ชื่อเสียงของโลกอย่าง S&S โดยรถไฟเหาะขบวนนี้ สร้างขึ้นด้วยงบประมาณกว่า 31.6 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 996 ล้านบาท มีความยาวทั้งสิ้นกว่า 1,058 เมตร และจุดที่สูงที่สุดอยู่ที่ 79 เมตร รถไฟเหาะเครื่องนี้ ตั้งอยู่ในสวนสนุก China Dinosaur Land นอกเมืองฉางตู ห่างออกไป 200 กิโลเมตรจากทางทิศตะวันตกเฉียงเหนืองของเมืองเซี่ยงไฮ้ และเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันเดือนเมษายนที่ผ่านมา

          สวนสนุก China Dinosaur Land ใช้เวลากว่า 3 ปีในการออกแบบและก่อสร้าง โดยรถไฟเหาะไดโนคอนด้า ถือเป็นรถไฟเหาะเครื่องที่ 4 ของสวนสนุก  ก่อนหน้านี้ บริษัท S&S เคยผลิตรถไฟเหาะ 4 มิติมาก่อน ได้แก่ รถไฟเหาะ X2 ในสวนสนุก Six Flags Magic Mountain  ในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และรถไฟเหาะ Eejanaika ที่สวนสนุก Fuji-Q Highland  ในญี่ปุ่น ส่วนรถไฟเหาะไดโนคอนด้า เป็นรถไฟเหาะ 4 มิติขบวนที่ 3 ที่บริษัทนี้ผลิตขึ้นมา

          ด้านเจ้าหน้าที่สวนสนุกกล่าวว่า การขึ้นรถไฟเหาะไดโนคอนด้า จะทำให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมได้สัมผัสกับประสบการณ์การขึ้นรถไฟเหาะแบบ 4 มิติ ซึ่งผู้ที่มาเล่น จะนั่งอยู่ในลักษณะห้อยหัวในขณะที่รถไฟเหาะกำลังไต่รางขึ้นไป อีกทั้งยังหมุนไปมาอย่างอิสระตามราง รวมทั้งผู้เล่น ยังจะได้สัมผัสประสบการณ์หวาดเสียวในรูปแบบต่าง ๆ กัน ทั้งการดิ่ง วิ่งขึ้นด้วยความเร็ว หยุดชั่วคราวแล้วทิ้งตัวลงมาอย่างเร็ว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซีเอ็นเอ็นยก รถไฟเหาะ 4 มิติในจีน ระทึกที่สุด โพสต์เมื่อ 24 พฤษภาคม 2555 เวลา 16:23:47 1,634 อ่าน
TOP