x close

เตือนภัย! จ้างดูแลคนแก่ ถูกวางยาจนเดินไม่ได้


เตือนภัย! จ้างดูแลคนแก่ ถูกวางยาจนเดินไม่ได้

เตือนภัย! จ้างดูแลคนแก่ ถูกวางยาจนเดินไม่ได้


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก thaipbs.or.th

          จับลูกจ้างดูแลผู้สูงอายุ วางยานอนหลับ ก่อนรูดทรัพย์ 2 ตายายไปกว่า 3 แสนบาท ซ้ำฤทธิ์ยาทำให้ต้องอยู่ไอซียู-เดินไม่ได้-ตามองไม่เห็น

          วานนี้ (24 พฤษภาคม) พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ รองผบช.น. พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ พฤกษ์สุวัฒน์ สว.สส.สน.บางพลัด และพ.ต.ท.อำนวย สว่างแก้ว สว.กก.สส.บก.น.7 แถลงจับกุม นางสาวรัชนี ทองล้วน อายุ 50 ปี ชาวจังหวัดศรีษะเกษ ในข้อหาลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง (โดยวิธีมอมยา)

          พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากนางสมบัติ ต้นสายเพ็ชร์ อายุ 74 ปี และนางสาวต้อยตรีวิช ต้นสายเพ็ชร์ อายุ 50 ปี ลูกสาวของนางสมบัติว่า ถูกนางรัชนีขโมยทรัพย์สินในบ้านโดยใช้วิธีวางยานอนหลับก่อนหลบหนีไป เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบว่าคนร้ายหลบหนีไปอยู่ที่ซอยอินทรามระ 22 ถนนสุทธิสาร แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพมหานคร จึงนำกำลังเข้าจับกุม จนทราบในภายหลังว่า นางสาวรัชนี เคยมีหมายจับในคดีลักษณะนี้มาแล้ว

          ด้านนางสาวต้อยตรีวิช ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนติดต่อเนอร์สซิ่งโฮม ย่านลาดปลาเค้า เพื่อหาผู้ดูแลนายจินต์ ต้นสายเพ็ชร์ บิดา อายุ 84 ปี ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์ และนางสมบัติมารดา โดยทางบริษัทได้ส่งนางสาวรัชนีมาประจำอยู่ที่บ้าน ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน แต่เมื่อเย็นวันที่ 24 เมษายน ตนพบบิดามารดานอนหมดสติอยู่ลำพัง  จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนแพทย์ระบุว่ามียานอนหลับในร่างกาย และพบว่านาฬิกาข้อมือโรเล็กซ์ แหวนทองล้อมเพชร และเงินสด 5,000 บาท รวมมูลค่า 305,000 บาท ถูกนางสาวรัชนีขโมยก่อนหลบหนีไป

          นางสาวต้อยตรีวิช กล่าวอีกว่า ในวันเกิดเหตุ นางสาวรัชดีได้คะยั้นคะยอให้มารดาตนดื่มนมตอนเช้า แต่เมื่อถูกวางยาก็ต้องอยู่ในไอซียู 1 วัน  ส่วนบิดาที่ตอนแรกเดินได้ แต่น่าจะถูกวางยาโดยใส่ในยาที่ทานประจำทุกวัน ทำให้บิดาต้องอยู่ในห้องไอซียูถึง 3 วัน หลังจากนั้นก็เดินไม่ได้ และตาข้างหนึ่งก็มองไม่เห็นด้วย ตนจึงอยากเตือนผู้ที่จ้างคนมาดูแลผู้สูงอายุ หรือเด็กเล็กว่า ให้นำสำเนาบัตรประชาชนของผู้ดูแลไปตรวจสอบก่อนว่ามีประวัติอาชญากรรมหรือไม่

 

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัย! จ้างดูแลคนแก่ ถูกวางยาจนเดินไม่ได้ โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2555 เวลา 12:33:09 1,673 อ่าน
TOP