x close

น.ศ.สอบตกผูกคอตาย-แค้นเขียนชื่ออาจารย์ที่ฝ่าเท้า


ผูกคอตาย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            เครียดจัด! นักศึกษา ปี 4 สอบตก ผูกคอตาย หลังจากขาดคะแนนไปเพียง 4 คะแนน อีกทั้งยังแค้นจัด เขียนชื่ออาจารย์วิชาดังกล่าวไว้ที่ฝ่าเท้า ด้านอาจารย์ดังกล่าวขอเข้าชี้แจง จนมารดาของผู้ตายอโหสิกรรม

            วานนี้ (28 พฤษภาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณาจารย์จากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้เดินทางไปเคารพศพ นายศิวะดล มั่นคง อายุ 24 ปี นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ ชั้นปี 4 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ที่เสียชีวิตหลังจากใช้เชือกไนล่อนผูกคอตัวเองตาย เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางความไม่พอใจของบรรดาญาติ ๆ เนื่องจากเชื่อว่า อาจารย์ท่านหนึ่งในมหาวิทยาลัย เป็นต้นเหตุที่ทำให้นายศิวะดลคิดสั้น

            ทั้งนี้ ผู้ปกครองของนายศิวะดล เปิดเผยว่า สาเหตุการเสียชีวิตของนายศิวะดล น่าจะมาจากอาจารย์ท่านหนึ่งที่นายศิวะดลเขียนชื่อไว้ที่ฝ่าเท้าทั้งสองข้าง เพราะนายศิวะดลขาดคะแนนสอบของวิชาอาจารย์ท่านนี้เพียง 4 คะแนน แต่อาจารย์ท่านนี้ก็ไม่ยอมให้ผ่าน เป็นเหตุให้นายศิวะดลสอบตก ไม่สามารถเรียนจบพร้อมเพื่อนได้

            ขณะที่ ศ.ดร.นงนิตย์ ธีระวัฒนสุข อธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้กล่าวชี้แจงแก่ นางสงบ กากแก้ว มารดานายศิวะดล ถึงระบบการเรียนของมหาวิทยาลัย และอยากให้นางสงบใจเย็นลง ส่วนทางด้านอาจารย์ที่นายศิวะดลได้เขียนชื่อไว้ที่ฝ่าเท้า กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า นายศิวะดล เป็นคนที่ขยันตั้งใจเรียน ซึ่งช่วงเรียนซัมเมอร์ที่ผ่านมา นายศิวะดล ได้ลงเรียนอีก 2 วิชา คือ วิชาเอกเทศสัญญา กฎหมายลักษณะตัวแทนนายหน้า และหุ้นส่วนบริษัท เป็นวิชาบังคับ โดยมีตนเป็นอาจารย์ประจำวิชา และเกณฑ์ของวิชาดังกล่าว นักศึกษาจะต้องสอบได้คะแนน 60 เปอร์เซ็นต์ จึงจะผ่านตามเกณฑ์มาตรฐาน แต่นายศิวะดลสอบไม่ผ่าน เพราะทำข้อสอบได้เพียง 56 คะแนน

            อาจารย์คนดังกล่าว ระบุอีกว่า เมื่อทราบผลคะแนน นายศิวะดลก็ได้โทรศัพท์มาหาตน ซึ่งตนก็ได้แนะนำไปว่า ให้มาเอาเอกสารขอรักษาสถานภาพนักศึกษา แต่วันนั้นนายศิวะดลก็นำหลักฐานมาไม่ครบ ตนจึงให้กลับไปเอาเอกสารเพิ่มเติม หลังจากนั้นตนก็ไม่ได้รับการติดต่อจากนายศิวะดลอีกเลย จนกระทั่งทราบข่าวว่า นายศิวะดล ผูกคอตายเสียชีวิต

            อาจารย์คนดังกล่าว ยังกล่าวอีกว่า ตนคิดว่านายศิวะดลด่วนตัดสินใจเกินไป จึงเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเช่นนี้ และตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้ง ๆ ที่เรื่องนี้สามารถแก้ปัญหาได้ และในฐานะอาจารย์ที่ปรึกษา ตนก็พยายามหาหนทางช่วยเหลือนายศิวะดล แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้ทัน

            อย่างไรก็ตาม เมื่อทางอาจารย์ และอธิการบดีได้ชี้แจง เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ทางด้านมารดาของนายศิวะดล ก็ได้อโหสิกรรม เพื่อไม่ได้เป็นบาปกรรมแก่กันต่อไป




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น.ศ.สอบตกผูกคอตาย-แค้นเขียนชื่ออาจารย์ที่ฝ่าเท้า โพสต์เมื่อ 29 พฤษภาคม 2555 เวลา 09:25:35 10,018 อ่าน
TOP