x close

เผยคนร้าย-เหยื่อเหตุคลั่งกินหน้า เคยเป็นดาวเด่นของโรงเรียนทั้งคู่


โรนัลด์ ป๊อปโป้

โรนัลด์ ป๊อปโป้


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก enstarz.com

          นับเป็นประเด็นที่ทั่วโลกให้ความสนใจมากที่สุดในขณะนี้ กรณีหนุ่มอเมริกันคลั่งกินหน้าเหยื่อริมถนนในเมืองไมอามี่ ซึ่งทำให้กระแสซอมบี้ได้รับการพูดถึงอีกครั้ง จนสื่อต่างประเทศต้องติดตามคดีนี้เพื่อรายงานความเคลื่อนไหวชนิดวันต่อวัน ล่าสุด ได้มีการเปิดเผยประเด็นน่าสนใจอีกอย่างหนึ่งออกมาแล้วว่า ทั้งคนร้ายและเหยื่อจากคดีนี้ ล้วนแล้วแต่เคยเป็นดาวเด่นของโรงเรียนด้วยกันทั้งคู่

          เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองไมอามี่กำลังเร่งสอบคดีคนร้ายก่อเหตุคลั่งกัดแทะใบหน้าเหยื่อที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยสอบถามข้อมูลไปยังครอบครัว คนรัก และเพื่อน ๆ จนได้พบว่า นายรูดี้ ยูจีน วัย 31 ปี ผู้ก่อเหตุที่ถูกตำรวจยิงเสียชีวิตนั้น เป็นคนจิตใจดี อ่อนโยน ชอบช่วยเหลือคนอื่น ในอดีตเคยเป็นนักอเมริกันฟุตบอลของโรงเรียน ขณะที่นายโรนัลด์ ป๊อปโป้ เหยื่อที่ถูกกัดแทะใบหน้าอาการสาหัสนั้น ในอดีตเคยเป็นดาวเด่นของโรงเรียนในนิวยอร์กเช่นกัน

          จากการเปิดเผยของเพื่อนยูจีนหลายคน ระบุว่า ยูจีนไม่ใช่ซอมบี้เหมือนที่ใคร ๆ คิด เขาเป็นคนจิตใจดี อบอุ่น เป็นมิตร และมีอารมณ์ขันมาก ๆ แถมยังเป็นนักอเมริกันฟุตบอลของโรงเรียนในสมัยเขาเรียนอยู่ที่โรงเรียนนอร์ธ ไมอามี บีช อีกด้วย และยูจีนก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง ไม่ได้มีความผิดปกติทางจิตเลยสักนิด ออกจะเป็นคนที่ขยันทำงานและรักครอบครัว ชอบช่วยเหลือคนอื่นด้วยซ้ำ แต่ในช่วงสองสามวันก่อนเกิดเหตุ ดูเหมือนว่าจะมีอะไรบางอย่างทำให้เขาเครียดหนัก จนถึงขั้นบ่นออกมาว่าไม่อยากจะมีชีวิตอีกต่อไปแล้ว แต่ก็ไม่น่าเชื่อว่าเขาจะก่อเหตุดังกล่าวขึ้นในที่สุด ทุกอย่างคงเกิดขึ้นจากยาคลั่งที่เขาเสพเข้าไปวันนั้นอย่างแน่นอน

           อย่างไรก็ดี จากการสืบประวัติจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า แม้เพื่อน ๆ ของยูจีนจะกล่าวไปในทางเดียวกันว่ายูจีนเป็นคนจิตใจดี แต่เขาก็มีพฤติกรรมติดกัญชา และเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมด้วยการละเมิดกฎหมายเล็ก ๆ น้อย ๆ มาแล้ว 7 ครั้งตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เป็นการจับกุมข้อหาเกี่ยวกับกัญชาที่เขาเสพ

           ส่วนทางด้านแฟนสาวของยูจีนซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ ได้เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุวันนั้น ยูจีนออกจากบ้านไปตั้งแต่ตีห้าครึ่ง โดยบอกกับเธอว่าจะไปหาเพื่อน และก่อนออกจากบ้านเขายังบอกรักเธอเช่นเดิม หลังจากออกจากบ้านไปได้ 1 ชั่วโมง ยูจีนก็โทรศัพท์มาหาเธอแล้วบอกว่า "ผมรถเสีย จะกลับบ้านช้าหน่อย ผมรักคุณนะ และผมจะกลับไป" จากนั้นเธอก็ไม่ได้ยินเสียงของเขาอีกเลย และวันนั้น หลังจากที่เธอได้ยินข่าวว่ามีชายคลั่งกินใบหน้าของชายเร่ร่อนริมถนนในคืนวันนั้น เธอยังพูดกับตัวเองว่ามันเป็นอะไรที่บ้ามาก โดยที่เธอไม่รู้ตัวเลยว่าชายคลั่งที่ถูกตำรวจยิงเสียชีวิตนั้น คือยูจีนแฟนหนุ่มที่เพิ่งจะบอกรักเธอไปนั่นเอง จนกระทั่งเช้าวันต่อมา เธอก็ได้รับโทรศัพท์จากครอบครัวของยูจีนว่า ชายคลั่งในข่าวนั้นเป็นยูจีน และตอนนี้เขาก็เสียชีวิตแล้ว ทำให้เธอช็อก ไม่อยากจะเชื่อกับสิ่งที่เกิดขึ้น

           นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบประวัติของชายเร่ร่อน โรนัลด์ ป๊อปโป้ วัย 65 ปี เหยื่อที่ถูกแทะหน้าจนอาการสาหัส พบว่า แรกเริ่มเดิมทีแล้ว ป๊อปโป้เป็นชาวนิวยอร์ก เขาเคยเป็นดาวเด่นของโรงเรียนสติววีแซนต์ในนิวยอร์กด้วย และหลังเรียนจบ เขาก็เคยทำงานแนะแนวอยู่ในโรงเรียนสติววีแซนต์อยู่สักพัก ก่อนที่จะกลายเป็นชายเร่ร่อนอยู่ในรัฐฟลอริดาเมื่อ 30 ปีก่อน หลังจากมีเรื่องบาดหมางกับครอบครัวซึ่งคิดว่าเขาฆ่าตัวตายไปแล้ว และนับจากวันที่เขาออกมาใช้ชีวิตเร่ร่อน ป๊อปโป้ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมอย่างน้อย 24 ครั้ง ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เปิดเผยว่า เขาถูกจับกุมในคดีอะไรบ้าง

           ทั้งนี้ สำหรับความคืบหน้าของคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเชื่อว่าเหตุการณ์เขย่าขวัญชาวไมอามีครั้งนี้ เป็นผลมาจากฤทธิ์ยา "บาธซอลต์" ซึ่งเป็นยาเพิ่มพลัง ทำให้ผู้เสพมีพละกำลังแข็งแกร่งมากขึ้นอย่างที่ผู้อื่นยากจะต้านทานได้ ส่วนนายโรนัลด์ ป๊อปโป้ นั้น ขณะนี้กำลังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด โดยแพทย์เปิดเผยว่า ป๊อปโป้ยังคงมีอาการสาหัส เพราะใบหน้าถูกแทะจนเหวอะหวะเสียหายไปกว่า 75 เปอร์เซ็นต์








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยคนร้าย-เหยื่อเหตุคลั่งกินหน้า เคยเป็นดาวเด่นของโรงเรียนทั้งคู่ โพสต์เมื่อ 1 มิถุนายน 2555 เวลา 10:19:01 3,492 อ่าน
TOP