x close

สตช. แถลง ใช้แผนกรกฎ 52 คุมม็อบ

สตช. แถลง ใช้แผนกรกฎ 52 คุมม็อบ

สตช. แถลง ใช้แผนกรกฎ 52 คุมม็อบ


สตช. แถลง ใช้แผนกรกฎ 52 คุมม็อบ (ไอเอ็นเอ็น)


          โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงใช้แผนกรกฎ 52 คุมม็อบ ที่อาจจะมาชุมนุมด้านหน้าอาคารรัฐสภา พร้อมมอบหมาย รอง ผบช.น. พล.ต.ต.วรศักดิ์ ดูแลผู้ชุมนุม

          วันนี้ (3 มิถุนายน) พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวการปรับแผนยุทธวิธีควบคุมการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปัตย์ ที่อาจจะมาชุมนุมด้านหน้าอาคารรัฐสภา ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะสนับสนุนการทำงานของกองบัญชาการตำรวจนครบาลทุกด้าน แต่ยังคงรักษามาตรการเดิม คือ ดูแลให้การชุมนุมอยู่ในความเรียบร้อย และเตรียมพร้อมหากมีเหตุเผชิญหน้ากันของกลุ่มที่มีความคิดเห็นแตกต่าง รวมทั้งอำนวยการเรื่องเส้นทางการจราจรให้กับประชาชนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยได้มีการปรับเปลี่ยนให้ พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้รับผิดชอบและดูแลการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมด้านหน้าอาคารรัฐสภา พร้อมกับให้มีผู้บัญชาการเหตุการณ์ในแต่ละพื้นที่ โดยได้ฝากไปยังกลุ่มผู้ชุมนุมว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลการชุมนุมทุกฝ่าย โดยใช้แผนกรกฎ 52

          นอกจากนี้ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวถึงกรณีคำสั่งให้ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 มาดำรงตำแหน่งรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ว่า เป็นเพียงการมุ่งปรับยุทธวิธี และแผนงานการรับผิดชอบ ซึ่งไม่ได้มีนัยซ่อนเร้นแต่อย่างไร




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตช. แถลง ใช้แผนกรกฎ 52 คุมม็อบ โพสต์เมื่อ 3 มิถุนายน 2555 เวลา 16:43:47 1,332 อ่าน
TOP