x close

ว่อนเน็ต! เป็ดพ่นไฟ วลีฮิตใหม่มาแรงในโลกไซเบอร์


เป็ดพ่นไฟ
เป็ดพ่นไฟ

เป็ดพ่นไฟ
เป็ดพ่นไฟ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Youtube.com โพสต์โดย kowneawping

            ตามกันไม่ทันเลยจริง ๆ กับศัพท์ใหม่ ๆ ที่ผุดขึ้นรายวันบนโลกไซเบอร์ หลังจากก่อนหน้านี้ คำว่า "จนกระทั่งธนูปักหัวเข่า" หรือ "เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่" กลายเป็นวลียอดฮิตที่ใช้กันแพร่หลายบนโลกไซเบอร์ ล่าสุด ก็มีคำใหม่ที่มีคนนำไปโพสต์ตามกระทู้ต่าง ๆ จนสร้างความงงงวยให้กับผู้อ่านที่ยังไม่รู้ความหมายอีกเพียบ คำนั้นก็คือ "เป็ดพ่นไฟ" นั่นเอง

            สำหรับคำว่า เป็ดพ่นไฟ เป็นศัพท์แสลงสุดเกรียนที่กำลังมาแรงในโลกไซเบอร์ โดยใช้แทนความหมายว่า "สุดยอด" ที่มาของคำนี้ก็มาจากคลิปวิดีโอเป็ดพ่นไฟที่ดังสุด ๆ ในประเทศจีน มีความยาว 39 วินาที เมื่อคลิกเข้าไปชมจะเห็นภาพฝูงเป็ดพ่นไฟออกมาจากก้น และที่ฮือฮาก็คือ เมื่อชายคนหนึ่งอุ้มเป็ดขึ้นมาแล้วโยนขึ้นไปบนฟ้า ก็มีไฟพ่นออกมาจากก้นเป็ด และดันตัวเป็ดให้ลอยหายไปราวกับจรวด ก่อนที่สุดท้ายจะมีข้อความภาษาจีนปรากฏขึ้นมาว่า "เชื่อไม่เชื่อก็แล้วแต่คุณ"

            งานนี้ ทำเอาผู้ชมขำกลิ้งในความเว่อร์ของคลิปวิดีโอตัวนี้ พร้อมกับส่งต่อให้เพื่อน ๆ ได้ดูกันเพียบ และเมื่อมีคนเห็นว่า การที่เป็ดพ่นไฟได้เป็นสิ่งที่สุดยอดมาก ๆ เวลาที่จะชมใครว่า "สุดยอด" ก็จะใช้คำว่า "เป็ดพ่นไฟ" พูดแทนจนติดปาก และกลายเป็นวลีใหม่ที่กำลังระบาดในโลกไซเบอร์ไปโดยปริยาย...

            แหม...คนที่คิดเนี่ย "เป็ดพ่นไฟ" จริง ๆ เลยนะ





เป็ดพ่นไฟ วลีฮิตใหม่มาแรงในโลกไซเบอร์







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ว่อนเน็ต! เป็ดพ่นไฟ วลีฮิตใหม่มาแรงในโลกไซเบอร์ โพสต์เมื่อ 7 มิถุนายน 2555 เวลา 10:27:24 6,472 อ่าน
TOP