x close

ทึ่ง! หนุ่มจีนตกงาน มุสร้างเรือดำน้ำขายได้จริง

เรือดำน้ำ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          งานสมัยนี้นับได้ว่าหายากหาเย็นเสียเหลือเกิน จนทำให้ใครหลาย ๆ คนถึงกับท้อแท้ในโชคชะตา แต่หากคุณได้ฟังเรื่องราวของหนุ่มชาวจีนผู้นี้เชื่อว่าอาจจะมีกำลังใจมากยิ่งขึ้น เพราะเขาเป็นคนตกงานที่สามารถสร้างชื่อเสียงจนกลายเป็นที่รู้จัก หลังจากที่ทำธุรกิจสร้างเรือดำน้ำขึ้นมาเอง!

          สำนักข่าวซีเอ็นซี เวิลด์ นิวส์ เปิดเผยเรื่องราวชีวิตสุดทึ่งของ จางหวู่อี้ ชาวเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ประเทศจีน ชายหนุ่มผู้ซึ่งตกงานเนื่องจากโรงงานได้ปลดพนักงานออก แต่เขาก็ไม่ย่อท้อต่อชะตาชีวิต ฮึดสู้จนสามารถประสบความสำเร็จจากการลงทุนลงแรงสร้างกิจการเรือดำน้ำขนาดเล็กของตนเองที่สามารถใช้งานได้จริง และที่สำคัญขายได้ราคาถึงลำละ 200,000 หยวนทีเดียว (ประมาณ 1 ล้านบาท)

          รายงานระบุว่า สำหรับธุรกิจต่อเรือประมงดำน้ำขนาดเล็ก ใช้สำหรับจับปลิงทะเลและสัตว์ทะเลอื่น ๆ ในฟาร์มเพาะเลี้ยง ซึ่งถือเป็นทางเลือกใหม่ที่ประหยัดกว่าการจ้างคนดำน้ำลงไปจับ โดยเรือขนาดเล็กนี้สามารถดำน้ำลงไปได้ลึก 100 เมตร ด้วยความเร็ว 6.5 ไมล์ต่อชั่วโมง เป็นเวลามากกว่า 10 ชั่วโมง

          ทั้งนี้ จางหวู่อี้ ระบุว่า เขาเริ่มสนใจเรือดำน้ำเมื่อ 3 ปีก่อน และมีความรู้เกี่ยวกับการสร้างเรือดำน้ำขนาดเล็กจากการค้นคว้าข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต และเป็นลูกมือให้กับ หลี่ ยู่หมิง นักสร้างยานดำน้ำขนาดเล็กของเอกชน คนแรกของประเทศจีน ปัจจุบันเขาต่อเรือดำน้ำสำเร็จมา 3 ลำ และขายในราคาลำละ 200,000 หยวน โดยจ้างคนงานประมาณ 20 คน ช่วยกันต่อเรือจากเหล็กกล้าด้วยมือ โดยไม่ต้องพึ่งพาเครื่องจักรขนาดใหญ่แต่อย่างใด

          โดย นายข่ง จื่อเจี่ย ชาวประมงต้าเหลี่ยน ซึ่งเป็นลูกค้าคนแรกของจาง กล่าวว่า เขาใช้ยานลำนี้ในการดำเก็บพืชในทะเลซึ่งช่วยให้ทำงานเบาแรงขึ้น และไม่ต้องห่วงอันตรายที่มักเกิดขึ้นกับเวลาว่ายดำน้ำลงไป

          สำหรับในขณะนี้ธุรกิจของหวู่อี้ก็ได้รับเสียงตอบรับจากบรรดาเจ้าของฟาร์มเพาะสัตว์น้ำค่อนข้างดี และเขากำลังขอเงินกู้จากรัฐบาลเพื่อขยายธุรกิจให้ใหญ่ขึ้นไปอีก



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทึ่ง! หนุ่มจีนตกงาน มุสร้างเรือดำน้ำขายได้จริง โพสต์เมื่อ 7 มิถุนายน 2555 เวลา 14:54:00 5,157 อ่าน
TOP