x close

ออกหมายจับตัวการโกงสอบตำรวจแล้ว





สตช.จ่อจัดที่เดียวสอบนายสิบตร.ใหม่แก้ทุจริต (ไอเอ็นเอ็น)
 
            ออกหมายจับตัวการโกงข้อสอบตำรวจแล้ว ด้าน สตช. จ่อจัดสอบนายสิบตำรวจใหม่ ใช้สถานที่เดียว ป้องกันการทุจริต สั่งตรวจสอบเว็บไซต์ โฆษณาโกงสอบ

            วันนี้ (15 มิถุนายน) พลตำรวจตรีปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พลตำรวจเอกเพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเป็นประธานการประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ไปยังกองบัญชาการตำรวจภูธร ทั่วประเทศ โดยจะมีการหารือประเด็นการจัดสอบใหม่ ร่วมกับ พลตำรวจเอกพงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการดูแลการจัดสอบใหม่ โดยเชื่อว่า จะสามารถดำเนินการได้โดยเร็วที่สุด ส่วนสถานที่จัดสอบนั้น เบื้องต้นจะพยายามดำเนินการจัดสอบ โดยใช้สถานที่เดียว เพื่อให้ง่ายต่อการดูแล และวางระบบป้องกันการทุจริต ส่วนสถานที่จัดสอบจะอยู่ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร หรือสถานที่ใดนั้น จะมีความชัดเจนในวันจันทร์นี้

            อย่างไรก็ตาม โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวด้วยว่า คณะพนักงานสอบสวน ได้สั่งการให้ตำรวจที่เกี่ยวข้องดำเนินการติดตามการเผยแพร่โฆษณาตามเว็บไซต์ ทั้งทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊ก เพราะมีการให้การในหลายกรณีเกี่ยวกับการหาลูกค้า

ออกหมายจับตัวการทุจริตสอบตำรวจแล้ว

          พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัติ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้เข้าร่วมประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เร็นซ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในประเด็นการทุจริตสอบคัดเลือกบุคคลภายนอกเป็นตำรวจชั้นประทวน ซึ่งผลการประชุมทำให้ทราบว่า มีข้อมูลหลักฐานพร้อมกับผู้ต้องสงสัยที่มากขึ้น ทั้งนี้ ทาง บช.ภ.3 ได้มีหมายจับนายวิบูลย์ศักดิ์ แสนจักร์ ซึ่งเป็นตัวการสำคัญในการเชื่อมโยงระหว่างนายหน้ากับผู้ทุจริต โดยได้ส่งหมายจับไปทั่วประเทศแล้ว

          นอกจากนี้ พล.ต.อ.ปานศิริ ยังได้สั่งให้ตรวจสอบสถานที่สอบทั่วประเทศ 13 แห่ง ตามโต๊ะสอบ ซึ่งถ้าจะสาวต่อถึงใครก็จะตรวจสอบให้หมด ส่วนประเด็นที่ว่า เรื่องนี้มีเจ้าหน้าที่ ตชด.ภาค 3 จ.เชียงใหม่ และตำรวจจากภาค 9 เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ก็ยังไม่มีหลักฐานชัดเจน อย่างไรก็ตาม ถ้าหากมีหลักฐาน ก็จะจัดการขั้นเด็ดขาดทันที

          สุดท้าย พล.ต.อ.ปานศิริ ได้มอบหมายงานเพิ่ม 3 ด้าน คือ ให้ พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผู้ช่วย ผบ.ตร. สืบสวนหากระบวนการต่าง ๆ และต้นตอ ส่วน พล.ต.ท.เจตน์ มงคลหัตถี ผู้ช่วย ผบ.ตร. จะเชื่อมโยงการสอบสวนทุกประเด็น และ พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วย ผบ.ตร. จะตรวจสอบทางเทคโนโลยี เชื่อมโยงหลักฐานเข้าด้วยกัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกหมายจับตัวการโกงสอบตำรวจแล้ว โพสต์เมื่อ 15 มิถุนายน 2555 เวลา 14:25:45 1,352 อ่าน
TOP