x close

เดือด! โอ๊ค ตอก ชวนนท์ หมากัดให้ด่าเจ้าของหมา


พานทองแท้ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก facebook Oak Panthongtae Shinawatra

          พานทองแท้ เหลืออด! ซัด ชวนนท์ ด่าทำปิตุฆาต บอกพ่อสอนหมากัดให้ด่าเจ้าของหมา ซัดพรรคเก่าแก่เห็นแค่เงาทักษิณก็กลัวแล้ว เหน็บขอให้ได้เป็น ส.ส.แจ้งเกิดไวไว

          จากกรณีที่ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่า การที่นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายอดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ออกมายืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีทรัพย์สินกว่า 6 หมื่นล้านบาท ก่อนมาเล่นการเมือง เป็นคำพูดที่กระทำปิตุฆาต เพราะเท่ากับยอมรับว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ซุกหุ้นจริงนั้น

          ล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 15 มิถุนายน นายพานทองแท้ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra โต้ตอบการแสดงความเห็นของนายชวนนท์ อย่างดุเดือด โดยได้โพสต์ภาพนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กอดคอนายชวนนท์ และเขียนข้อความว่า

          "การเมืองไทยไม่สร้างสรรค์ ก็เพราะพฤติกรรมของคนในพรรคการเมืองเก่าแก่พรรคนี้แหละครับ แทนที่จะพูดกันดี ๆ และรับฟังเหตุผลซึ่งกันและกัน กลายเป็นว่าเหตุผลสู้เด็กไม่ได้เอะอะอะไรก็พาดพิงหรือด่าพ่อล่อแม่กัน ทำตัวเป็นเด็ก ม.7 เลยครับ มากันเป็นทีม ตั้งแต่หัวหน้าพรรค โฆษก-รองโฆษกพรรค โฆษกส่วนตัวจัดเต็มครบทีม นี่ขนาดท่านบอกว่าผมเป็นละอ่อนทางการเมืองนะครับ ท่านยังออกอาการกันขนาดนี้ เค้าถึงว่ากันไงครับว่า "แค่เงาทักษิณอย่างเดียวก็กลัวกันหมดแล้ว"

          คุณพ่อพึ่งสอนผมเมื่อวานนี้ครับว่า เวลาหมากัดอย่าไปว่าหมา ให้ไปด่าเจ้าของหมาที่ปล่อยหมามากัด ผมกำลังคิดว่าจะนำมาประยุกต์ใช้กับพฤติกรรมของคนบางจำพวก แต่บางครั้งมันก็เหลืออดเหมือนกันนะครับ

          ล่าสุดนี่โฆษกพรรคที่ชื่อ ชวนนท์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ผมทำปิตุฆาต (คำนี้แปลว่าลูกฆ่าพ่อครับ) ผมถือว่าคุณชวนนท์พูดจาล้ำเส้นที่เหมาะสมของมารยาททางการเมือง คุณชวนนท์ก้าวล่วงบุพการีผมมากเกินไป โดยที่ไม่ได้พูดอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมเลย ถึงแม้ผมจะเชื่อว่ามีอีแอบที่คอยจูงจมูกให้คุณออกมาพูดก็ตาม แต่คงต้องขอตอบโต้สิ่งที่คุณพูดครับ สติปัญญาของคุณชวนนท์คงจะไม่เข้าใจว่า คำพูดนี้ไม่เหมาะสมอย่างไร ผมจะยกตัวอย่างให้ฟังแล้วกันครับ สมมุติว่า อยู่ดี ๆ มีเพื่อนคุณมาพูดว่า "พ่อมึงตายเหรอชวนนท์" คุณว่ามันแรงมั้ยครับ คุณชวนนท์โกรธมั้ยครับ มันเบากว่าคำว่าปิตุฆาตที่คุณพูดเสียอีกครับ เพราะที่เพื่อนพูดนั้นบิดาของคุณชวนนท์อาจตายด้วยสาเหตุอื่นที่ไม่เกี่ยวกับคุณครับ

          แล้วก็สุภาษิตที่คุณชวนนท์เอามาอ้างอิงว่า "โง่แล้วอย่าขยัน พากันลงนรก" ก็เป็นสุภาษิตลวงโลกครับ ทีมงานผมค้นหาจากทุกแหล่งอ้างอิงแล้วไม่มีสุภาษิตที่ว่านี้ครับ เขาเลยสรุปกันว่าคงเป็น กุศโลบายของบรรพบุรุษของคุณชวนนท์เอง ที่อยากสอนลูกหลานไม่ให้ทำผิดซ้ำซาก หรืออาจเป็นประเภทลูกหลานที่สอนแล้วไม่รู้จักจำจึงต้อง บัญญัติไว้เป็นสุภาษิตที่อยู่ในระบบปิดของตระกูลคุณชวนนท์เองก็เป็นไปได้ครับ (อย่างนี้เรียกว่าคุณชวนนท์ทำบรรพบุรุษฆาตหรือปล่าวครับ) ถ้าคุณเป็นโฆษกที่พูดแต่ความจริงรบกวนช่วยหาเอกสารยืนยันที่มาของสุภาษิตนี้หน่อยนะครับ คุณปั้นคำพูดขึ้นมาหลอกด่าคนอื่นแบบนี้ไม่เป็นลูกผู้ชายเลยครับ ถ้าสุภาษิตนี้มีจริงคนอย่างผม ถ้าทำผิดผมกล้าขอโทษครับ

อภิสิทธิ์ ชวนนท์

ภาพที่ พานทองแท้ โพสต์ในเฟซบุ๊ก


          ส่วน นสพ.ที่ผมเอามาลงนั้นก็เพราะมีคนพูดทำนองว่า คุณพ่อผมนั้นเข้ามาเล่นการเมืองแล้วร่ำรวย ผมก็เลยหยิบข้อมูลเก่ามาให้ดูว่าก่อนเข้าการเมือง ข่าวลงว่าคุณพ่อผมมีทรัพย์สินอยู่แล้ว 60,000 ล้านไงครับ พอปี 40 มีวิกฤติเศรษฐกิจ หุ้นตกทั้งตลาดมาเก็ตแค็ปตกลง 7-80% ทรัพย์สินก็ลดลงไงครับ พอปี 42 ผมเป็นบุตรที่บรรลุนิติภาวะแล้ว ทรัพย์สินส่วนที่เป็นชื่อผมก็ไม่ต้องแสดงไงครับ น้องสาวผม 2 คนก็เช่นเดียวกันครับ เห็นว่าคุณชวนนท์จะเอาข้อมูลนี้ให้ทีมกฎหมายพรรคฟ้อง ทีมงานผมบอกว่าที่หอสมุดแห่งชาติมีหลายฉบับเลยครับ ไปคัดมาแล้วฟ้องได้เลย อย่าลืมง่ายนะครับไม่งั้นเขาจะว่าดีแต่พูด นสพ.ฉบับวันที่19 พ.ย.37 ถ้าจำไม่ได้ก็ถามผู้ใหญ่ในพรรคแหละครับ บอกว่าเป็นวันเดียวกับที่มีการออก สปก.4-01 ผลงานชิ้นโบว์ดำของพรรคประชาธิปัตย์ไงครับ ผมว่าน่าจะจำกันได้เกือบทั้งพรรคฯ แหละครับ

          สุดท้ายด้วยความเป็นห่วงครับ ใคร ๆ เขาก็ทราบครับว่าคุณชวนนท์ อยากเป็น ส.ส. แต่พอลงสมัครรับเลือกตั้งคราวนู้นก็สอบตก คราวนี้ลงปาร์ตี้สิสต์ก็ได้อันดับหลัง ๆ ยังเป็นเวทติ้งลิสต์อยู่ มาแช่งพ่อผมคุณไม่ได้เป็นหรอกครับ ส.ส.

          "แช่งคนที่คุณกอดคอ" กันอยู่ในรูปแหละครับ เกิดสมพรปากขึ้นมาปาร์ตี้ลิสต์ขยับเลื่อนขึ้น ยังมีโอกาสแจ้งเกิดในสภากับเขาบ้าง ขอให้สมหวังไว ๆ นะครับ"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดือด! โอ๊ค ตอก ชวนนท์ หมากัดให้ด่าเจ้าของหมา โพสต์เมื่อ 16 มิถุนายน 2555 เวลา 14:55:58 2,770 อ่าน
TOP