x close

โจ๋มะกันรอดปาฏิหาริย์ หลังฉมวกทะลุกะโหลกศีรษะ


โจ๋มะกันรอดปาฏิหาริย์ หลังฉมวกทะลุกะโหลกศีรษะ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2555 หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก เดลี่นิวส์ รายงานว่า ยัสเซอร์ โลเปซ หนุ่มชาวอเมริกันวัย 16 ปี ประสบอุบัติเหตุถูกฉมวกซึ่งมีขนาดยาว 3 ฟุต ปักเข้าที่หน้าผากทะลุกะโหลกศีรษะ แต่แพทย์สามารถทำการผ่าตัดช่วยชีวิตเขาได้สำเร็จ และรอดตายอย่างปาฏิหาริย์

            รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา ระหว่างที่ ยัสเซอร์ โลเปซ พร้อมกับเพื่อนอีกคนหนึ่งไปตกปลา แต่ขณะที่กำลังเลือกปืนยิงปลาอยู่นั่นเอง เพื่อนของเขาทำปืนลั่นใส่โดยไม่ตั้งใจ ทำให้ฉมวกยาว 3 ฟุต พุ่งใส่ศีรษะของโลเปซ บริเวณเหนือตาขวา หลังจากนั้นเพื่อนของเขาจึงได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ซึ่งนำตัว โลเปซ ส่งโรงพยาบาลแจ็คสัน เมมโมเรียล เป็นการด่วน

            ทั้งนี้ แพทย์ต้องใช้เครื่องตัดเหล็กตัดฉมวกให้สั้นลง เพื่อตรวจสแกนสมองและพบว่าฉมวกได้แทงทะลุกะโหลกเข้าไปถึงด้านหลังศีรษะ แต่โชคดีที่ฉมวกไม่ได้แทงถูกเส้นเลือดในสมองแม้แต่เส้นเดียว และไม่กระทบสมองส่วนที่สำคัญ จึงสามารถผ่าตัดออกได้ โดยทีมศัลยแพทย์ต้องใช้เวลาผ่าตัด 3 ชั่วโมง และใช้คีมคีบฉมวกออกมา

            นอกจากนี้ แพทย์ยังได้ชื่นชมเจ้าหน้าที่กู้ชีพที่สามารถประคับประคองคนเจ็บ และทำให้ฉมวกไม่ให้ขยับเขยื้อนไปมาจึงทำให้พวกเขาสามารถผ่าตัดช่วยชีวิตโลเปซไว้ได้อย่างปลอดภัย ซึ่งขณะนี้โลเปซสามารถลุกขึ้นจากเตียง และพูดคุยกับครอบครัวได้แล้ว แม้ว่าจะยังมีอาการสูญเสียความทรงจำบางส่วนก็ตาม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจ๋มะกันรอดปาฏิหาริย์ หลังฉมวกทะลุกะโหลกศีรษะ โพสต์เมื่อ 20 มิถุนายน 2555 เวลา 11:09:09 1,298 อ่าน
TOP