x close

ปิยสวัสดิ์ ร้องศาล ถูกปลดพ้นการบินไทยไม่เป็นธรรม

ปิยะสวัสดิ์ ร้องศาล ถูกปลดพ้นการบินไทยไม่เป็นธรรม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ครอบครัวข่าว 3

          ปิยสวัสดิ์ บุกศาลแรงงาน ยื่นหนังสือฟ้องร้อง กรณีถูกปลดจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการบริษัทการบินไทย อย่างไม่เป็นธรรม

          หลังจากคณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัท การบินไทย จำกัด ( มหาชน ) มีมติเลิกจ้าง นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทการบินไทย ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยไม่ได้ให้เหตุผลว่าเหตุใดจึงเลิกจ้างกะทันหัน อีกทั้งยังปิดกัน ไม่ให้มีการจัดงานอำลาตำแหน่งภายในบริษัท ทำให้ นายปิยสวัสดิ์ รู้สึกไม่พอใจ และคิดว่าตนเองถูกกระทำอย่างไม่เป็นธรรมนั้น

          ล่าสุด วันนี้ (21 มิถุนายน) เวลา 08.30 น. นายปิยสวัสดิ์ พร้อมด้วยทีมกฎหมายนำโดย นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางมายังศาลแรงงานกลาง ซึ่งตั้งอยู่ที่แขวงมหาพฤฒาราม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร เพื่อยื่นฟ้องบริษัท การบินไทย กรณีถูกเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรม และไม่มีเหตุผล ซึ่งเป็นการดำเนินการเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมหลังจากที่ นายอำพน กิตติอำพน ประธานบอร์ดการบินไทยไม่ชี้แจงเหตุผลคำสั่งเลิกจ้างดังกล่าว

          ทั้งนี้ นายปิยสวัสดิ์ กล่าวว่า ไม่อยากโยงถึงเรื่องการเมือง แม้ว่าจะเคยมีคนพาดพิงถึงภรรยาตนที่เป็น ส.ส.พรรประชาธิปัตย์ และนอกจากนี้ ตนยังเคยส่งอีเมลถึงพนักงานทุกคน โดยระบุว่า การบริหารงานที่ผ่านมาเป็นไปในทิศทางที่ดี แต่ขณะนี้กรรมการการบินไทยกำลังก้าวก่ายงานบริหารงานหลายส่วนมากเกินไป จึงเกรงว่าจะทำให้การบริหารงานภายในได้รับผลกระทบ รวมถึงพนักงานกว่า 200 ตำแหน่ง อาจไมได้รับความเป็นธรรม ซึ่งการฟ้องร้องต่อศาลในครั้งนี้ ได้เรียกร้องใน 2 เรื่องได้แก่

          1. ให้บริษัท การบินไทย ว่าจ้างปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทการบินไทยต่อจนครบสัญญา

          2. ให้บริษัท การบินไทย จ่ายเงินชดเชยจนครบสัญญาว่าจ้างวันที่ 11 กรกฎาคม  2556 (จำนวนเงิน 10 ล้านบาท) เนื่องจากช่วงระยะเวลาบริหารงานได้ใช้ความรู้ความสามารถทำให้การบินไทยที่เคยอยู่ในภาวะขาดทุน กลับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 5 ของเอเซีย เป็นต้น
         
          นายปิยสวัสดิ์ ยังกล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะให้เวลากับการทำงานในตำแหน่งประธานมูลนิธิพลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อมให้มากขึ้น ส่วนคดีดังกล่าวที่ยื่นฟ้องไปแล้ว ศาลแรงงานกลางได้นัดพิจารณาไต่สวนในวันที่ 24 กรกฏาคม เวลา 13.00 น.

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, ,




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิยสวัสดิ์ ร้องศาล ถูกปลดพ้นการบินไทยไม่เป็นธรรม โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2555 เวลา 14:01:32 1,631 อ่าน
TOP