x close

แดงขึ้นบัญชีดำ แบนคนดังฝั่งตรงข้าม - ชาวเน็ตงงมีนักร้องมะกันด้วย


เสื้อแดง

เสื้อแดง

เสื้อแดง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์ 

          เวทีปราศรัยคนเสื้อแดง ติดรูปดาราและคนดังที่คนเสื้อแดงแบนข้างเวที ก่อแก้ว แจง เป็นแนวคิดของคนเสื้อแดงบางกลุ่มเท่านั้น ด้านชาวเน็ตงงมีรูป เคิร์ต โคเบน นักร้องมะกันที่เสียชีวิตไปเมื่อ 18 ปีที่แล้วติดโผด้วย


           เมื่อวานนี้ (24 มิถุนายน) มีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยตั้งเวทีปราศรัย "80 ปี ยังไม่มีประชาธิปไตย" บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งมีแกนนำเสื้อแดงขึ้นเวทีปราศรัยจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีการตั้งโต๊ะล่ารายชื่อเพื่อถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเสียงข้างมากที่ลงมติให้รับคำร้องคดีแก้ไขรัฐธรรมนูญไว้พิจารณาด้วย โดยมีรายงานว่ามีคนเสื้อแดงมาร่วมงานร่วม 5 หมื่นคน อย่างไรก็ตาม งานครั้งนี้ไม่มี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โฟนอิน หรือวิดีโอลิงก์มาที่เวทีเหมือนทุกครั้งแต่อย่างใด โดยแกนนำบอกว่าเป็นเพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่ระหว่างการเดินทาง  

           ทั้งนี้ พบว่าบริเวณด้านข้างเวทีปราศรัยได้ติดป้ายขนาดใหญ่บริเวณข้างเวที โดยใช้ชื่อว่า "กรวดน้ำคว่ำกะลา ศิลปินนักร้องนักแสดง บุคคลสำคัญฝ่ายเผด็จการ"

           โดยในป้ายดังกล่าวมีรูปและรายชื่อของบุคคลมีชื่อเสียงต่าง ๆ อาทิ  นายสุทธิชัย หยุ่น, นายกนก รัตน์วงศ์สกุล, นายสรยุทธ  สุทัศนะจินดา, นายศรัณยู วงษ์กระจ่าง, นายพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง, วงมาลีฮวนน่า, นายสุรชัย จันทิมาธร, นายอังคาร กัลยาณพงศ์, วงบุดด้าเบลส, นายปัญญา นิรันดร์กุล, หม่ำ จ๊กมก,  เข็ม ตีสิบ, แอ๊ด คาราบาว,  นายแทนคุณ จิตต์อิสระ, นพ.ประเวศ วะสี, แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์, เทพ โพธิ์งาม, เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ เป็นต้น และหนึ่งในนั้นมีชื่อของพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี หรือ "ท่าน ว.วชิรเมธี" อีกด้วย

          อย่างไรก็ตาม ที่สร้างความแปลกใจให้ชาวไซเบอร์จำนวนมาก ก็คือ ในจำนวนรูปภาพทั้งหมด มีภาพของนาย "เคิร์ต โดนัลด์ โคเบน" หรือ "เคิร์ต โคเบน" นักร้องนำวงเนอร์วานาชาวอเมริกันที่เสียชีวิตไปตั้งแต่ปี พ.ศ.2537 ปรากฎอยู่ด้วย ทำให้คนชาวเน็ตแปลกใจว่า นายเคิร์ตมาเกี่ยวข้องอะไรกับการเมืองไทย แต่เมื่อตรวจสอบชื่อใต้ภาพของ เคิร์ต โคเบน กลับเขียนเป็นชื่อของ นายนรเศรษฐ หมัดคง หรือ ดีเจซี๊ด ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในวงการดนตรีนอกกระแส และเคยขึ้นเวทีพันธมิตรประชาธิปไตย

          ขณะที่ นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การจัดงาน 80 ปี ยังไม่มีประชาธิปไตย เมื่อวานที่ผ่านมา มีพี่น้องคนเสื้อแดงมาร่วมงานมากกว่าทุกครั้ง โดยเชื่อว่ามวลชนมีความตื่นตัว จึงออกมาแสดงพลัง และห่วงอำนาจอาจจะถูกปล้นไปอีก อีกทั้งห่วงผลกระทบที่มาจากศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ กิจกรรมกรวดน้ำคว่ำกะลา ที่จัดขึ้นมานั้น มีลักษณะบอยคอตผู้สื่อข่าว ศิลปิน หรือ ดารา เป็นเพียงของกลุ่มคนเสื้อแดงบางกลุ่ม ที่ต้องการจะสะท้อนให้เห็นว่า ได้แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

          "ที่มามากกว่าทุกครั้ง เป็นเพราะว่า พี่น้องประชาชนตื่นตัว และห่วงใยในอำนาจอธิปไตยของตน ว่าจะถูกปล้นไปอีกครั้ง" นายก่อแก้ว กล่าว

          อย่างไรก็ตาม การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้วิดีโอลิงก์เข้ามาในงานนั้น เนื่องจากอยู่ในระหว่างการเดินทาง และในงาน 80 ปี ประชาธิปไตย พ.ต.ท.ทักษิณ อยากให้แกนนำได้นำเสนอข้อเท็จจริงอย่างเต็มที่

           ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า การชุมนุมครั้งนี้นอกจากแกนนำ นปช.ทั้งในส่วนกลางและต่างจังหวัดจะเดินทางมาอย่างคับคั่งแล้ว นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.สรรหา ในชุดเสื้อเชิ้ตสีแดงลายขาว ได้เดินทางมาบริเวณหลังเวทีด้วย เมื่อปะหน้ากับนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย, นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. และนายจรัล ดิษฐาอภิชัย ได้พูดคุยกันอย่างสนิทสนม




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แดงขึ้นบัญชีดำ แบนคนดังฝั่งตรงข้าม - ชาวเน็ตงงมีนักร้องมะกันด้วย โพสต์เมื่อ 25 มิถุนายน 2555 เวลา 08:33:24 29,083 อ่าน
TOP