x close

รวบแก๊งลักล้อรถ สวมชุดซาฟารี่ ขับคัมรี่ก่อเหตุ


สน.ทองหล่อ รวบแก๊งล้อรถ

สน.ทองหล่อ รวบแก๊งล้อรถ

สน.ทองหล่อ รวบแก๊งล้อรถ

สน.ทองหล่อ รวบแก๊งล้อรถ

สน.ทองหล่อ รวบแก๊งล้อรถ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3
 
          แถลงจับแก๊งลักล้อรถยนต์ สวมชุดซาฟารี ขับคัมรี่ตระเวนก่อเหตุ ตามคอนโดฯ ในพื้นที่ สน.ทองหล่อ ใช้เวลาแค่ 3 นาที

          วันนี้ (27 มิถุนายน) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ สามารถจับกุมกลุ่มลักล้อรถตามอพาร์ทเม้นต์ คอนโดมิเนียม และร้านอาหาร ในพื้นที่ สน.ทองหล่อได้แล้ว คือ นายจิระศักดิ์ มหาวิโร คนขับรถของนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น และนายบุญเทศ เสนารินทร์ คนขับแท็กซี่ โดยคนร้ายจะขับรถเก๋งคัมรี่ กระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน และรถแท็กซี่ เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้ามาในอาคารลานจอดรถ โดยจะเลือกเป้าหมายเฉพาะรถยนต์โตโยต้า อัลติส เกือบทั้งหมด โดยไม่เลือกช่วงเวลาในการลงมือ

          ทั้งนี้ พฤติกรรมของกลุ่มลักล้อรถยนต์กลุ่มนี้ เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 18-24 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยนายจิระศักดิ์ อ้างว่า มีมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุ คือต้องการแก้แค้นเจ้านายญี่ปุ่นที่ไม่จ่ายเงินเดือนให้ตนเองถึง 3 เดือน และต้องการหาเงินมาจ่ายเงินค่าเช่าห้องด้วย โดยจะถอดล้อรถยนต์ของผู้เสียหายประมาณ 2-4 ล้อ ใช้ก้อนอิฐหนุนจานเบรกเพื่อให้รถทรงตัวได้ ซึ่งวิธีการตบตาเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในสถานที่ต่าง ๆ นั้น จะแต่งกายด้วยชุดซาฟารีภูมิฐาน ทำทีเป็นซ่อมรถให้เจ้านายญี่ปุ่น หากถูกจับได้จะอ้างว่าเป็นเหตุเข้าใจผิด โดยใช้เวลาในการถอดล้อ แต่ละล้อ ประมาณ 3 นาที และเลือกเฉพาะรถโตโยต้าอัลติส เนื่องจากเป็นรถที่ได้รับออเดอร์ หลังจากนั้นจะนำไปขายต่อให้กับอู่รถแท็กซี่ ร้านยางย่านอุดมสุข ในราคาพร้อมแม็ก เส้นละ 1,500 บาท ทำมาแล้ว 7 ครั้ง ได้ล้อรถยนต์ไปทั้งสิ้น 17 ล้อ จนกระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมได้ที่บริเวณปากซอยอ่อนนุช 46
          
          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ได้แจ้งขอกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ก่อนจะนำตัวพร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินตามกฎหมายต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแก๊งลักล้อรถ สวมชุดซาฟารี่ ขับคัมรี่ก่อเหตุ โพสต์เมื่อ 27 มิถุนายน 2555 เวลา 13:31:00 1,317 อ่าน
TOP