x close

พ่อสองนักท่องเที่ยวแคนาดาจวกไทยปกปิดเหตุการตายลูกสาว

พ่อสองนักท่องเที่ยวแคนาดาจวกไทยปกปิดเหตุการตายลูกสาว 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  canoe.ca 

          หลังจากเกิดเหตุสุดสลด สองนักท่องเที่ยวสาวชาวแคนาดาเสียชีวิตปริศนาคาห้องพักบนเกาะพีพีเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา จนทำให้เกิดความสงสัยขึ้นทั้งในหมู่คนไทยและคนทั่วโลกนั้น ล่าสุด พ่อของสองนักท่องเที่ยวสาวได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการจากไปของลูกสาวแล้ว พร้อมกล่าวหาทางการไทยว่าจงใจปกปิดสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงของลูกสาว

          เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เว็บไซต์โตรอนโตซันของแคนาดา รายงานว่า นายคาร์ล เบลังเกอร์ พ่อของสองพี่น้อง โนเอมี วัย 26 ปีและออเดรย์ วัย 20 ปี นักท่องเที่ยวสาวที่มาเที่ยวไทยและเสียชีวิตคาห้องพักบนเกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ได้ให้สัมภาษณ์ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือกับสื่อมวลชนแคนาดาว่า ทางการไทยดูเหมือนจะปกปิดสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงของลูกสาว แม้ว่าจะออกมาให้ข้อมูลว่า อาจเกิดจากอาหารเป็นพิษ แต่เขาคิดว่าทั้งการชันสูตรและพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่โรงแรมนั้นเป็นที่น่าสงสัยมาก แถมยังดูเหมือนจะขัดแย้งกับผลตรวจที่ได้จากเจ้าหน้าที่แคนาดาด้วย

         โดยนายคาร์ล ได้เปิดเผยว่า "เจ้าหน้าที่ไทยบอกว่าศพลูกสาวผมถูกพบหลังเสียชีวิต 12 ชั่วโมง แต่จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ที่มอนทรีอัล พบว่าลูกสาวของผมเสียชีวิตมาแล้วกว่า 48 ชั่วโมงก่อนพบศพ แสดงให้เห็นว่าพวกเขาปล่อยเวลาให้ล่วงเลยนานมากกว่าจะมาพบศพ และยังใช้เวลาตรวจสอบนานอีกด้วย แถมเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยยังไม่ยอมให้ข้อมูลเกี่ยวกับกระบวนการชันสูตรศพด้วย"

          นอกจากนี้ เขายังได้เล่าย้อนไปถึงช่วงก่อนที่เหตุการณ์ทุกอย่างจะเกิดขึ้นว่า ก่อนลูกสาวทั้งสองคนจะมาเที่ยวประเทศไทย เขารู้สึกเป็นห่วงความปลอดภัยของพวกเธอ และรู้สึกว่าประเทศไทยน่ากลัวมาก ซึ่งเขาก็ได้บอกให้ลูกสาวทั้งสองคนยกเลิกทริปนี้แล้ว แต่ก็ไม่ได้ผล และระหว่างที่ลูกสาวมาเที่ยวประเทศไทย เขาและภรรยาก็กังวลมาก และไม่น่าเชื่อเลยว่าวันหนึ่งสิ่งที่เขากังวลจะเกิดขึ้นจริง ๆ เมื่อลูกสาวขาดการติดต่อไปนานเป็นสัปดาห์ จนกระทั่งในที่สุด ก็มีโทรศัพท์โทรเข้ามาแจ้งว่าลูกสาวได้เสียชีวิตแล้ว

          ขณะเดียวกัน นายคาร์ลยังได้กล่าวชื่นชมทางสถานเอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทยที่ช่วยดำเนินการส่งศพลูกสาวกลับแคนาดาอย่างรวดเร็ว พร้อมช่วยอำนวยความสะดวกอีกหลายเรื่อง

          ส่วนทางด้านทางการไทยนั้น มีรายงานระบุว่า ขณะนี้ตำรวจไทยยังคงอยู่ระหว่างการสืบสวนเพื่อตามหานักท่องเที่ยวชายชาวโปรตุเกสสองคน หลังพบภาพจากกล้องวงจรปิดว่า พวกเขาเป็นผู้ที่อยู่กับสองสาวเป็นคนสุดท้าย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ชายทั้งสองคนได้เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องสืบสวนคดีนี้กันต่อไป

          ทั้งนี้ โนเอมี และออเดรย์ ถูกพบเป็นศพในห้องพักโรงแรมบนเกาะพีพี เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากแม่บ้านตัดสินใจนำกุญแจสำรองมาเปิด เพราะรู้สึกผิดสังเกตที่สองสาวไม่ยอมออกจากห้องหลายวัน โดยสภาพศพนั้นมีเลือดออกตามผิวหนัง ไรฟัน เล็บมือ เล็บเท้ามีสีเขียวคล้ำ ลักษณะคล้ายแพ้สารพิษบางอย่าง นอกจากนี้ยังพบกองอาเจียนจำนวนมากภายในห้องด้วย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อสองนักท่องเที่ยวแคนาดาจวกไทยปกปิดเหตุการตายลูกสาว โพสต์เมื่อ 28 มิถุนายน 2555 เวลา 11:07:23 1,080 อ่าน
TOP