x close

แรงบันดาลใจ...จากผู้ชายครึ่งท่อน เผิง สุ่ย หลิน





เกริ่นนำโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก ชูเดช ประชาชน คนคิดบวก

           ในยามที่เราท้อแท้... กำลังใจเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้เรามีแรงฮึดและก้าวเดินต่อไป... แต่ทว่ากำลังใจจากคนอื่น ๆ นั้น มันไม่ได้มาทุกครั้งในยามที่เราต้องการ เพราะฉะนั้นการสร้างกำลังใจจากตัวเราเองนั้น เป็นจุดเริ่มต้นในการที่จะก้าวข้ามผ่านปัญหาต่าง ๆ ได้ ถึงแม้ว่าอุปสรรคที่ประสบพบเจอมันจะยิ่งใหญ่ขนาดไหน แต่หากเรามีแรงฮึดเล็ก ๆ แค่เพียงฮึดเดียวเท่านั้น นั้นก็เพียงพอที่จะสร้างกำลังใจให้เราเดินต่อไปได้แล้วล่ะค่ะ...

          และในวันนี้เราก็มีบทความดี ๆ มาแบ่งปันกัน ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ถูกแชร์ส่งต่อผ่านโลกไซเบอร์กันอย่างมากมาย ที่เชื่อเลยว่า ถ้าใครได้อ่านแล้ว จะเกิด "แรงบันดาลใจ" ในการใช้ชีวิตอย่างแน่นอน ...

          โดยในเฟซบุ๊ก "ชูเดช ประชาชน คนคิดบวก" ได้โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับชายจีนคนหนึ่งที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถทับจนตัวขาดสองท่อน แต่เขาก็สามารถยิ้มได้ และใช้ชีวิตอยู่บนโลกนี้อย่างมีความสุข แถมยังเปลี่ยนวิกฤติเลวร้าย ให้เป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ได้สำเร็จ... ซึ่งเรื่องราวมีอยู่ว่า...

         "เผิงสุ่ยหลิน I love you... ผมได้ยินเรื่องน่าสงสารของคนหลายคน รวมถึงตัวผมเองด้วยครับ แต่ต้องมาหยุด และสะดุดทันที เมื่อไปเจอเรื่องราวที่ให้แรงบันดาลใจในการมีชีวิต และโอกาสของการประสบความสำเร็จของชีวิต จากคนคนหนึ่งครับ

         ไม่น่าเชื่อเลยว่าพอผมได้อ่านเรื่องราวของคน ๆ นี้ปั๊บ ผมรู้สึกว่าปัญหาอะไรของผมมันก็เล็กไปหมดครับ รู้สึกมีกำลังใจขึ้นมาเหมือนดื่มเครื่องดื่มชูกำลัง 20 ขวดรวดครับ มันกระปรี้กระเปร่า และละอายใจตัวเองเป็นอย่างยิ่งครับ เรื่องนี้ทำให้คนอย่างผมที่วันนึงอาจจะต้อง "ผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจ " ไม่รู้สึกหวั่นใจ หรือ กลัวอีกต่อไปครับ ผมรู้สึกว่าผมไม่กลัวอะไรอีกแล้วครับ

         ผมอยากจะเล่าเรื่องราวของหนุ่มชาวจีนคนนี้ ให้ท่านฟังมากครับ เรื่องของชายคนนี้มีอยู่ว่า เขาได้รับอุบัติเหตุจากการโดนรถบรรทุกทับ ตัวขาดสองท่อน บาดเจ็บสาหัส ร่างกายโดนตัดทิ้งครึ่งตัว โดยที่เขาได้รับการผ่าตัดครั้งแล้วครั้งเล่า อวัยวะและระบบต่าง ๆ ที่สำคัญ ถูกตัดทิ้งและต่อเติมเสริมแต่งมากมาย นับไม่ถ้วน

         เชื่อไหมครับว่า ความสูงของเขาตอนนี้ วัดส่วนสูงจากบั้นเอวขึ้นไป สูงแค่ 2 ฟุต 7นิ้ว ตัวเขาได้สร้างความตะลึงพรึงเพริดให้กับทีมแพทย์เป็นอย่างมาก เมื่อเขารอดตายราวปาฏิหาริย์ และมีสุขภาพกลับคืนสมบูรณ์ เคลื่อนไหวไปมาบนรถล้อเข็นแบบครึ่งตัว

         เขาชื่อ เผิงสุ่ยหลิน ครับ นอกจากปาฏิหาริย์ จากการรอดตายจากอุบัติเหตุมาได้แล้ว รวมถึงการผ่าตัดอีกนับครั้งไม่ถ้วน นี่ยังไม่รวมกายภาพบำบัดอีกเป็นปี ๆ อีกนะครับ ไม่ใช่แค่นั้น....

         คุณเชื่อหรือไม่ว่า ผู้ชายคนนี้ได้พลิกวิกฤติของชีวิต (ที่น่าจะเรียกว่า "ชีวิต" ) อย่างไม่น่าเชื่อ โดยการเปิดซุปเปอร์มาร์เก็ต ขายสินค้าราคาถูก โอ้แม่เจ้า! โดยที่เขาได้สร้างโอกาสจากร่างกายที่เหลืออยู่เพียงครึ่งเดียว ตั้งเป็นชื่อซุปเปอร์มาร์เก็ตขื่อว่า "Half man - Half Price Store" หรือ ร้านครึ่งคนครึ่งราคา

         เชื่อไหมครับว่ากิจการของเขามีชื่อเสียงจากวิกฤติของเขาเอง ลูกค้าเข้ามาอุดหนุนคับคั่ง สามารถสร้างความเจริญรุ่งเรืองเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เขาสามารถพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสได้อย่างน่าชื่นชม อย่างไม่น่าเชื่อครับ

         เพื่อน ๆ ครับ วิกฤติและปัญหาที่เกิดขึ้นกับ เพื่อน ๆ ในขณะนี้ หากท่านมองว่า ท่านแย่แบบสุด ๆ แล้ว ผมอยากให้กำลังใจท่านด้วยการ ขอร้องให้ท่านมองไปที่ "เผิงสุ่ยหลิน" ครับ เพราะว่าคงไม่มีใครที่แย่ไปกว่าเขาอีกแล้ว จริงอยู่ร้านของเขาขายดีมาก ๆ แต่มีใครอยากตัวขาดครึ่งตัวบ้างไหมครับ ท่อนล่างไม่เหลือแล้ว ท่านลองคิดดูว่า ความสำคัญของส่วนล่างมันสำคัญขนาดไหนครับ ผู้ชายคนหนึ่งจะใช้ชีวิตอย่างไรกัน ผมไม่อยากจะคิด น้ำตามันจะไหลครับ

         เผิงสุ่ยหลิน ได้เคยกล่าวไว้ว่า "กำลังใจที่ดีที่สุด ต้องมาจากตัวเราเองครับ เพราะมันสามารถสร้างได้ทันทีและตลอดเวลา"

         สำหรับผม...ผมเองก็มั่นใจเช่นนั้นครับ การที่ผมหยิบเอาเรื่องนี้มาให้ดูกัน เพราะว่าอยากให้ เพื่อน ๆ รู้สึกดีกับตัวท่านเองครับ ผมว่าเราโชคดีกันนะ อย่างไรก็ตาม ผมขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน ผ่านอุปสรรคไปได้ด้วยดีครับ ผมมั่นใจว่า ตัวเรามีอะไรต่ออะไรที่ดีในตัวเราอีกเยอะครับ เพียงแต่บางครั้ง คงต้องผ่านอุปสรรคและรอเวลาของเราให้มาถึงครับ


         รักเพื่อน ๆ ในชมรมครับ สู้ด้วยกันครับ จุ๊บ จุ๊บ"







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แรงบันดาลใจ...จากผู้ชายครึ่งท่อน เผิง สุ่ย หลิน โพสต์เมื่อ 10 กรกฎาคม 2555 เวลา 08:34:15 8,145 อ่าน
TOP